Tập đoàn Almaz-Antey tiết lộ những đặc điểm nổi bật của máy bay không người lái hạng nhẹ đa chức năng mới của Nga

Almaz-Antey cho biết, mối quan tâm của tập đoàn này là hoàn thành việc phát triển một máy bay không người lái (UAV) hạng nhẹ đa chức năng. 

Cơ quan báo chí của Almaz-Antey lưu ý, UAV mới có kích thước nhỏ gọn và có thể đạt tốc độ lên đến 120 km/h. UAV bao gồm 90% các thành phần của Nga. Theo các nhà phân tích, ngày nay nhu cầu về các loại UAV như vậy trong quân đội là rất cao.

{keywords}
Tập đoàn Almaz-Antey tiết lộ về những đặc điểm của máy bay không người lái hạng nhẹ đa chức năng mới của Nga.

Almaz-Antey cũng thông báo, UAV mới đã được phát triển và đang trong quá trình sản xuất lô thử nghiệm, đồng thời cho biết, UAV mới vẫn chưa được đặt tên. Mọi công việc liên quan đến quá trình nghiên cứu đang được tiến hành bởi Viện nghiên cứu thiết bị vô tuyến toàn Nga (một bộ phận của Almaz-Antey) và việc sản xuất được triển khai tại các doanh nghiệp có liên quan.

Một số đặc điểm nổi bật của UAV

Có độ bền cao và trọng lượng nhẹ do sử dụng các vật liệu hiện đại - sợi carbon và polyme, cũng như việc sử dụng rộng rãi công nghệ phụ gia trong sản xuất các thành phần của UAV.

Theo các nhà phát triển, kích thước của UAV mới là 250 mm x 250 mm x 100 mm. Đặc biệt, UAV có thể điều khiển được ở khoảng cách lên đến 5 km. 

Đồng thời, máy bay không người lái mới có thể được sử dụng bên ngoài vùng phủ sóng của kênh điều khiển, với điều kiện trước đó đã được lập trình sẵn đường bay. Trần bay của UAV là 3 km, và tổng chiều dài đường bay tối đa đạt 20 km, với tốc độ lên đến 120 km/h. 

Ngoài ra, UAV mới có các đặc điểm tốt nhất về khả năng cơ động so với các loại tương tự với chi phí thấp. Có thể hoạt động trong điều kiện gió lớn và nhiệt độ đóng băng. Điều khiển UAV và nhập lệnh bay có thể được thực hiện từ điện thoại di động, máy tính bảng hoặc máy tính xách tay.  

UAV cũng hỗ trợ chế độ điều khiển “Góc nhìn thứ nhất”, cho phép sản phẩm được sử dụng cho nhiều nhiệm vụ. Có thể sạc những chiếc máy bay không người lái này cả từ ổ cắm thông thường và từ pin ô tô.

Trong tương lai gần, các UAV sẽ được trang bị công cụ nhận dạng, một kênh điều khiển được mã hóa và một kênh truyền video khép kín. 

Almaz-Antey lưu ý rằng các kênh điều khiển và truyền video, được xây dựng trên cơ sở phát triển của chính công ty, đã tăng khả năng chống nhiễu với mã hóa phần mềm.

“Thiết bị đầu vào chính để truyền thông tin đến bộ phận trên bo mạch được giao tiếp thông qua các giao thức USB tiêu chuẩn với máy tính hoặc máy tính bảng”, Almaz-Antey cho biết thêm.

{keywords}
 

Theo Almaz-Antey, vào cuối năm 2022, bộ điều khiển chuyến bay với chức năng nhận dạng và phần mềm riêng sẽ được phát triển. Vào đầu năm 2023, dự kiến ​​sẽ phát triển thiết bị truyền dữ liệu cho kênh điều khiển và thông tin video. Đồng thời, có kế hoạch hoàn thành việc nội địa hóa sản xuất UAV tại các doanh nghiệp có liên quan.

Hiện tại, nhu cầu về những chiếc UAV hạng nhẹ đa chức năng như vậy là rất lớn. Nhất là trong bối cảnh gần đây, UAV đã chứng minh được hiệu quả cao trong cuộc chiến tranh hiện đại, thể hiện rõ nhất thông qua các chiến dịch quân sự ở Ukraine hiện nay, tại Syria trước đó....

Theo chuyên gia phân tích quân sự Yuri Knutov, “UAV cho phép quan sát các công sự của đối phương từ trên cao, để xem lực lượng thực sự mà đối phương sử dụng trong bảo vệ một đối tượng cụ thể, xác định vị trí của xe bọc thép, pháo binh, kho đạn”.

Ông Yuri Knutov nhấn mạnh, “những chiếc UAV cỡ nhỏ như vậy có khả năng cứu sống những người lính trên chiến trường và đạt được thành công với ít đổ máu hơn”.

Hạ Thảo

Ukraine bất ngờ rút lực lượng gìn giữ hòa bình khỏi Kosovo

Ukraine bất ngờ rút lực lượng gìn giữ hòa bình khỏi Kosovo

Theo Avia.pro, Lực lượng gìn giữ hòa bình Ukraine sẽ rời Kosovo trong vòng 72 giờ tới.

Vì sao Tây Ban Nha từ chối chuyển xe tăng Leopard cho Ukraine?

Vì sao Tây Ban Nha từ chối chuyển xe tăng Leopard cho Ukraine?

Bất chấp việc trước đó Tây Ban Nha tích cực chủ trương chuyển giao xe tăng Leopard cho Ukraine, nhưng mới đây Madrid đã từ bỏ kế hoạch trang bị cho Lực lượng vũ trang Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !