Súng máy W85 của Trung Quốc lắp trên T-72B1 Ukraine ở Ethiopia?

Trong một thời gian dài, trụ cột của các đơn vị xe tăng của quân đội Ethiopia là những chiếc T-54/55 và T-62 của Liên Xô đã lỗi thời, nhưng thế kỷ 21 quân đội Ethiopia quyết định mua sắm nhiều trang thiết bị hiện đại hơn.

Những con tàu chiến huyền thoại làm thay đổi hải quân thế giới

Những con tàu chiến huyền thoại làm thay đổi hải quân thế giới

Lịch sử của công nghệ hải quân đã đi từ những chiếc bè đơn giản nhất đến những con tàu khổng lồ được sử dụng ngày nay. 

Theo đó, sự lựa chọn thuộc về chiếc T-72, những chiếc xe tăng này đang ở trên lãnh thổ Ukraine và trong tình trạng không hoạt động. Được biết, nhà máy sửa chữa xe tăng ở Kiev nói rằng, chỉ với 100 triệu USD để có được 215 chiếc xe tăng tiêu chuẩn, và một số trong đó sẽ được hiện đại hóa. Số tiền này cũng bao gồm các thiết bị mô phỏng được thiết kế để huấn luyện kíp lái, máy kéo xe bọc thép, xe sửa chữa đặc biệt, phụ tùng và đạn dược.

Theo các báo cáo, thỏa thuận đã kết thúc vào năm 2011. Trong 5 năm, 180 chiếc T-72B1 cũng như 35 chiếc T-72UA1 đã đến Ethiopia. Phiên bản thứ hai nhận được động cơ diesel hai thì Kharkiv 1050 mã lực 5TDFMA-1. Ngoài ra, những chiếc xe tăng này được cho là dùng xích của T-80. Như thiết kế trên tháp pháo và thân xe tăng sẽ được đặt các thiết bị liên lạc.

Theo các chuyên gia quân sự, phía Ethiopia không đủ tiền mua máy ảnh nhiệt, nhưng họ vẫn đặt mua máy điều hòa không khí và các bộ nguồn phụ.

Điều bất ngờ đối với phía Ukraine còn là việc các xe tăng không được trang bị súng máy và tháp pháo sẵn có của Liên Xô. Ukraine quyết định bổ sung vũ khí đã có sẵn tại chỗ bằng nguồn dự trữ trong kho quân sự. Hơn nữa, súng máy bắn đạn 12,7 mm W85 của Trung Quốc cũng được dùng làm súng phòng không và được sử dụng phổ biến trong quân đội địa phương.

Nếu những năm gần đây T-72B1 thường xuyên xuất hiện trong ảnh và trong các video tư liệu của Ethiopia, thì T-72UA1 không bao giờ góp mặt. Các chuyên gia thậm chí bắt đầu nghi ngờ rằng những chiếc xe tăng này không thể hoạt động được ở châu Phi. Một số video được đăng tải mới đây xác nhận những nghi ngờ như vậy, trong đó, chỉ có một vài mẫu cải tiến ở Kiev được nhìn thấy trong khung hình.

Trước đó, súng máy W85 hạng nhẹ của Trung Quốc đang làm mưa làm gió trên chiến trường Trung Đông. Súng máy W85 được thiết kế với trọng lượng nhẹ để có thể dễ sử dụng cho bộ binh. Súng được thiết kế tối giản các chi tiết để dễ sử dụng và thay thế các bộ phận cần thiết trên chiến trường. Súng sử dụng đạn 12,7 x 108 mm, tốc độ bắn 650 phát/phút. Ngoài việc bắn chặn bộ binh, xe bọc thép, súng máy W85 còn được phiến quân dùng để bắn hạ các trực thăng tấn công hay các UAV do thám. W85 được coi là một trong số các khẩu súng máy bắn đạn 12,7mm nguy hiểm nhất trên chiến trường Trung Đông hiện nay.

Một số hình ảnh cho thấy súng máy W85 của Trung Quốc lắp trên xe tăng T-72B1:

{keywords}
Súng máy W85 của Trung Quốc lắp trên T-72B1 Ukraine ở Ethiopia?
{keywords}
 

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !