Sự biến mất đầy bí ẩn của 54 tàu ngầm "khủng" sau Thế chiến II

Tàu ngầm U-boat tiên tiến của Đức trong Thế chiến II đã "làm mưa làm gió" trên khắp các vùng biển châu Âu, sau khi Đức Quốc Xã bị tiêu diệt, 54 tàu ngầm này đã "mạc danh kỳ diệu" biến mất, đến nay vẫn chưa có lời giải cho vấn đề này.

Trong Thế chiến II, Đức đã phát triển các tàu ngầm U-boat tiên tiến, từng gây tổn thất lớn cho quân Đồng minh. Từ năm 1934, Đức đạt được đột phá các hạn chế trong việc chế tạo tàu ngầm, và đã chế tạo tổng cộng hơn 10 loại tàu ngầm U-boat, số lượng vượt quá 1.100 chiếc.

Chiến thuật bầy sói của Hải quân Đức do Karl Donitz đưa ra đã trở thành “ác mộng” cho hoạt động vận chuyển chiến lược trên biển của quân đồng minh. Từ tháng 10/1940, quân Đồng minh bắt đầu tiến hành hộ tống tàu hàng, nhưng chiến thuật bầy sói tàu ngầm quy mô lớn do Donitz chỉ huy vẫn gây ra thiệt hại đáng kể, mỗi tháng tổng lượng hàng hóa bị thiệt hại lên đến 170.000 tấn.

Chiến thuật bầy sói tàu ngầm quy mô lớn của Đức Quốc Xã đã gây ra thiệt hại khổng lồ cho quân Đồng minh. Nguồn: Sina.

Trong tổng cộng 5 năm 8 tháng của Thế chiến II, Đức đã sử dụng 830 tàu ngầm U-boat đánh chìm hơn 3.000 tàu hàng của quân Đồng minh, với trọng tải khoảng 15 triệu tấn và tiêu diệt 150 tàu chiến của quân Đồng minh. Tuy nhiên, mặc dù các tàu ngầm của Đức được coi là tiên tiến vào thời điểm đó, nhưng cuối cùng gần như tất cả hơn 800 tàu ngầm Đức đã bị phá hủy và hơn 30.000 lính tàu ngầm đã bị chôn vùi dưới biển.

Để bảo tồn sức mạnh cuối cũng của những tàu ngầm U-boat, cuối Thế chiến II, 54 tàu ngầm này đột nhiên biến mất ở Đức và không ai biết chúng được đưa tới nơi nào. Có thông tin mà đến nay vẫn chưa được xác minh cho rằng, khi Đức Quốc Xã sụp đổ, Hitler đã thông qua các kênh bí mật để trốn tới Nam Cực cùng số tàu ngầm này.

Năm 1938, một năm trước khi xảy ra Thế chiến II, Đức đã cử các thanh sát viên đến Nam Cực và cắm cờ lãnh thổ ở khu vực này. Sau đó Đức đã thiết lập một căn cứ ở đây, đồng thời tuyên bố rằng toàn bộ Nam Cực là lãnh thổ của “Đế chế thứ ba”. Sau này, khi Đức sụp đổ, 54 tàu ngầm U-boat cuối cùng và hơn 6.000 nhà khoa học Đức đã được đưa đến Nam Cực để “chờ thời”.

Nhiều tài liệu cho thấy, Đế chế của Hitler đặc biệt quan tâm đến Nam Cực và trùm phát xít Đức đã cho xây dựng những căn cứ nghiên cứu và phát triển quân sự bí mật trong những hang động khổng lồ nằm sâu dưới lòng đất tại Nam Cực, nhằm xây dựng một đội quân đế quốc hùng mạnh. Theo các tài liệu được giải mã, Hitler đã điều thân tín của mình đến Nam Cực để quản lý một lượng lớn các nhà khoa học ở đây phục vụ phát triển vũ khí tiên tiến với mục tiêu là thống trị thế giới.

Năm 1945, 2 tàu ngầm U-530 và U-977 của Đức đã đi đến lục địa Nam Cực. khi đến đây, các container trên tàu ngầm được đưa vào trong băng, và sau đó hai tàu ngầm đã đến Argentina để đầu hàng. Đặc biệt, theo các tài liệu tuyệt mật của Mỹ và Liên Xô, năm 1940 Hitler đã từng thành lập hai căn cứ kiên cố ở dưới lòng đất Nam Cực, ngoài việc là nơi trú ẩn, căn cứ này còn là nơi để phát triển các công nghệ cấm.

Các tàu ngầm của Đức Quốc Xã đã bí mật di chuyển đến căn cứ ở Nam Cực? Nguồn: Sina.

Có ý kiến cho rằng, Hitler đã tạo ra một thành phố khổng lồ ở sâu dưới lòng đất Nam Cực. Thông tin này cũng được Mỹ và Liên Xô khẳng định, năm 1988, Mỹ và Liên Xô thông báo, phát hiện ra dáng dấp của một thành phố ở Nam Cực thông qua theo dõi vệ tinh.

Số phận bí ẩn của 54 tàu ngầm U-boat cuối cùng của Đức Quốc Xã cùng nhiều nhà khoa học cũng được Karl Donitz tiết lộ trước khi tự sát. Theo tiết lộ, “các tàu ngầm Đức đã đến đầu kia của thế giới và xây dựng một pháo đài không thể phá hủy, người Đức đã thiết lập các căn cứ bí mật 211 ở Nam Cực”. Tuy nhiên, cho đến nay, thế giới vẫn chưa có được bằng chứng cụ thể nào về căn cứ quân sự này và cũng chưa đưa ra được lời giải cho sự mất tích bí ẩn của tàu ngầm cùng nhiều nhà khoa học Đức.

Đức Trí (lược dịch)
Từ khóa: Đức Quốc Xã Thế chiến II tàu ngầm quân Đồng minh chiến thuật bầy sói Hitler Nam Cực Đế chế thứ ba Liên Xô Mỹ vệ tinh

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !