S-400 của Nga tiêu diệt nhiều UAV Mỹ "lởn vởn" gần Hmeymim?

Các hệ thống phòng không Nga tại căn cứ Không quân Hmeymim tiếp tục tiêu diệt nhiều UAV tiếp cận trinh sát căn cứ này, Nga cáo buộc các UAV này là của Mỹ và các cuộc tấn công căn cứ Hmeymim bằng UAV vừa qua đều do Mỹ "đạo diễn".

Cục diện chiến trường Syria ngày càng phức tạp, các loại hình tấn công và không kích không ngừng diễn ra. Trên thực tế, liên minh Nga - Syria đã chiếm được quyền chủ động, nhưng do sự can thiệp từ bên ngoài, liên minh Nga – Syria khó có thể kết thúc cuộc chiến này, để bắt đầu tiến trình xây dựng đất nước. Có thể nói, Syria đã  trở thành “võ đài” để các nước khác tranh giành lợi ích.

Syria đã trở thành “võ đài” để các nước khác "thi đấu" tranh giành lợi ích. Nguồn: Eastday.

Nga đã thiết lập một chỗ đứng vững chắc ở Syria nói riêng và khu vực Trung Đông nói chung, nhưng Nga cũng phải trả giá đắt và hy sinh lớn. Nhiều binh lính trong lực lượng đặc nhiệm tinh nhuệ của Nga đã hy sinh ở Syria, căn cứ không quân của Nga ở Syria thường phải đối mặt với các cuộc tấn công “lén lút” và sự “quấy nhiễu” của máy bay không người lái.

Hãng thông tấn Pentapostagma của Hy Lạp ngày 5/2 cho biết, tối 4/2, dưới sự chỉ huy của 2 máy bay trinh sát Poseidon P-8A của Mỹ, nhiều máy bay không người lái (UAV) đã tiếp cận căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria. Bộ Quốc phòng Nga cũng đã xác thực thông tin này với hãng truyền thông của Hy Lạp, và khẳng định, các UAV này khi đó không có ý định tấn công căn cứ Hmeymim, mà chỉ là “lởn vởn” quanh căn cứ này để thu thập số liệu về tần số radar của Nga ở đây.

Máy bay P-8A của Mỹ tiếp tục chỉ huy nhiều UAV trinh sát căn cứ không quân Hmeymim. Nguồn: Eastday.

Đại diện Bộ Quốc phòng Nga chỉ ra, Nga đã bố trí tại căn cứ Hmeymim nhiều hệ thống hòng không hiện đại, trong đó có hệ thống S-400, các UAV của Mỹ hôm 4/2 xuất hiện ở gần căn cứ của Nga là nhằm thu thập số liệu về tần số radar của hệ thống S-400. Hiện, Mỹ chưa đưa ra thông báo nào về sự việc này.

Mặc dù Nga đã xác thực UAV là của Mỹ, không phải là UAV của các tổ chức vũ trang cực đoan, nhưng khi các UAV này xuất hiện quanh căn cứ Hmeymim, chỉ huy tiền tuyến của Nga vẫn ra lệnh bắn hạ. Sau khi ra lệnh khai hỏa, các hệ thống phòng không của Nga đã đồng loạt phóng tên lửa và tiêu diệt toàn bộ các UAV này.

Nga đã bắn hạ toàn bộ các UAV trinh sát căn cứ của mình mà không cần đưa ra cảnh báo. Nguồn: Eastday.

Hãng thông tấn TASS của Nga ngày 5/2 tiết lộ, đại diện lực lượng Nga tại Syria cho biết, UAV bị bắn hạ là do Mỹ chế tạo, chỉ huy tiền tuyến của Nga tại Hmeymim đã không đưa ra bất cứ lời cảnh báo nào mà trực tiếp bắn hạ.

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga Alexander Vasilyevich Fomin cáo buộc, máy bay trinh sát P-8A của Quân đội Mỹ đã điều khiển từ xa toàn bộ UAV trong vụ việc vừa qua. Ông Alexander Fomin tin rằng, trong quá khứ nhiều cuộc tấn công bằng UAV nhằm vào các căn cứ không quân của Nga đều do Quân đội Mỹ “đạo diễn”, lực lượng phiến quân địa phương không có khả năng sử dụng UAV để tấn công vào căn cứ của Nga.

Các hệ thống phòng không Nga đã nhanh chóng tiêu diệt toàn bộ UAV của Mỹ. Nguồn: Eastday.

Trước đó, theo báo cáo của hãng tin RT, sáng 3/2, hệ thống phòng không Pantsir-S của Nga đã bắn hạ một chiếc UAV được phóng từ khu vực Địa Trung Hải với ý đồ tiếp cận căn cứ không quân Hmeymim của Nga tại Syria. Hiện nguồn gốc chiếc UAV vẫn chưa được công bố.

Đức Trí (lược dịch)
Từ khóa: Nga Mỹ Syria Hmeymim căn cứ không quân UAV máy bay trinh sát radar S-400 Poseidon P-8A Alexander Fomin Pantsir-S Địa Trung Hải

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !