Quân đội Trung Quốc ra tay, điều lực lượng "khủng" đến tiếp sức tâm dịch Vũ Hán

Ngày 2/2 Quân đội Trung Quốc đã khẩn trương điều động nhiều lực lượng, trong đó có các máy bay vận tải cỡ lớn đến Vũ Hán để tiến hành cứu trợ nhân dân đang trong tình cảnh "không lối thoát" ở đây.

Ngày 2/2, Không quân Trung Quốc đã điều động 8 máy bay vận tải quân sự Il-76 lần lượt cất cánh từ Thẩm Dương, Lan Châu, Quảng Châu và Nam Kinh để vận chuyển 795 binh sĩ cùng 58 tấn vật tư đến tiếp tế cho thành phố Vũ Hán và hỗ trợ các thành viên đội y tế Hồ Bắc. Lúc 9h30 cùng ngày, toàn bộ các máy bay đã hạ cánh xuống sân bay Vũ Hán. Sau các hoạt động cứu trợ động đất ở Vấn Xuyên và Ngọc Thụ thì đây là số lượng máy bay vận tải quân sự quy mô lớn nhất được Không quân Trung Quốc điều động trong các hoạt động phi quân sự.

Lúc 1h30 sáng 2/2, Sư đoàn hàng không thuộc Chiến khu Trung ương điều động 8 máy bay vận tải cỡ lớn lần lượt đến tập kết ở sân bay Đào Tiên (Thẩm Dương), sân bay Trung Xuyên (Lan Châu), sân bay Bạch Vân (Quảng Châu) và sân bay Lộc Khẩu (Nam Kinh).

Sau khi hoàn thành việc vận chuyển vật tư và binh lính lên máy bay, 8 chiếc đã lần lượt cất cánh bay đến Vũ Hán. Lúc 8h55 cùng ngày đến  nơi và lần lượt hạ cánh tại sân bay Thiên Hà ở Vũ Hán.

Sư đoàn hàng không thực hiện nhiệm vụ cứu trợ lần này là lực lượng tinh nhuệ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ cứu trợ động đất thiên tại ở Vấn Xuyên và Ngọc Thụ cũng như một số nhiệm vụ cứu trợ khó khăn khác. Trước đó, máy bay từ đơn vị không quân này cũng vận chuyển 3 đội hỗ trợ y tế của quân đội đến Vũ Hán vào đêm Giao thừa (24/1).

Là một trong ba đội gấp rút chi viện Vũ Hán, binh linh đều thuộc Viện quân y 986, Viện Quân y Thành Đô, Viện Quân y Tây Kinh, có kinh nghiệm phong phú về việc phòng chống và điều trị bệnh truyền nhiễm.

Chỉ huy lực lượng thực hiện nhiệm vụ lần này, Sư đoàn phó Vương Toàn Thắng cho biết, sau khi Sư đoàn nhận được nhiệm vụ, toàn thể binh lính đã nỗ lực tiến hành các công tác liên quan, nhanh chóng lên phương án ứng cứu để có thể bắt đầu thực hiện nhiệm vụ trong thời gian sớm nhất.

Các nhân viên y tế đang xếp hàng tại sân bay Vũ Hán vào ngày 2/2/2020.

Cũng trong ngày 2/2, lực lượng bộ đội hỗ trợ phòng chống dịch bệnh đóng tại tỉnh Hồ Bắc đã điều động 50 xe tải quân sự vận chuyển hơn 200 tấn vật tư sinh hoạt từ các trung tâm phân phối lớn của Vũ Hán đến ba thị trấn ở ven thành phố Vũ Hán để cứu trợ cho nhân dân ở các khu vực này, đây là lần đầu tiên nhóm hỗ trợ phòng chống dịch bệnh thực hiện nhiệm vụ vận chuyển. Điều này cho thấy thành phố Vũ Hán đang thiếu trầm trọng các nhân viên y tế và nhân viên phục vụ.

Được biết, theo yêu cầu của Ban Chỉ huy phòng chống dịch bệnh viêm phổi do virus corona mới của thành phố Vũ Hán, được sự chấp thuận của Quân ủy trung ương, Quân khu Hồ Bắc đã phối hợp thành lập một đội hỗ trợ phòng chống dịch bệnh trong địa bàn toàn Quân khu. Lực lượng này bắt đầu được tập trung từ chiều 1/2, tổng cộng có 130 xe tải quân sự và hơn 260 sĩ quan và binh sĩ đến từ các học viện, nhà trường quân đội và một số đơn vị Không quân, Lục quân của Chiến khu Trung ương. Lực lượng này sẽ đóng quân tại chỗ và tiến hành cứu trợ, vận chuyển vật tư theo nhu cầu hàng ngày ở các địa phương.

Đức Trí (lược dịch)
Từ khóa: Quân đội Trung Quốc Vũ Hán Hồ Bắc virus corona cứu trợ bệnh dịch viêm phổi máy bay vận tải IL-76 xe vận tải quân sự Lục quân Không quân Sư đoàn Quân y

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !