Quân đội Nga hoàn thành ước mơ chinh phục xe tăng của cậu bé 12 tuổi

Mới đây, các lính tăng thuộc Hạm đội Baltic đã hoàn thành điều ước năm mới của cậu bé 12 tuổi Maxim đến từ thành phố Kaliningrad, một học sinh của trung tâm giúp đỡ trẻ em bị bỏ rơi không có cha mẹ chăm sóc “Nadezhda”.

Thông tin trên được một đại diện của Hạm đội Baltic, Đại úy Roman Martov chia sẻ với hãng tin RIA hôm 17/1. Theo ông Roman giải thích rằng cậu bé “muốn biết xe tăng thực chiến là như thế nào”.

Trong đội xe chiến đấu, chỉ huy một trung đội xe tăng, Trung úy Maxim Kartalov đã cho những vị khách xem chiếc xe tăng T-72B3M và nói về những đặc điểm chính về khả năng chiến đấu và ưu điểm so với các phương tiện chiến đấu tương tự. Sau đó, cậu bé Maxim được thử mình ngồi vào vị trí của người lái xe.

Cùng với chỉ huy trung đội xe tăng, cậu bé Maxim khởi động động cơ và ngắm bắn vũ khí chính của chiếc T-72B3M là một khẩu pháo cỡ nòng 125 mm qua kính ngắm Sosna-U.

Ngoài ra, chỉ huy trung đội xe tăng còn chỉ cho cậu bé biết nơi chứa đạn trong xe tăng và những gì lính tăng được trang bị, nơi cất giữ vũ khí cá nhân cũng như cách họ giao tiếp với nhau.

Tuần trước, các phi công hàng không hải quân của Hạm đội Baltic đã hoàn thành điều ước năm mới của một cậu bé 11 tuổi khác của trung tâm giúp đỡ trẻ em đến từ Kaliningrad, theo đó, cậu bé được tận mắt thăm buồng lái của một chiếc máy bay chiến đấu.

Xe tăng chiến đấu chủ lực T-72 (MBT) do Liên Xô thiết kế được đưa vào sản xuất lần đầu tiên vào năm 1971 và được đưa vào trang bị hai năm sau đó. Hơn 20.000 chiếc đã được chế tạo và nó đã được sử dụng trong nhiều cuộc xung đột, bắt đầu từ Chiến tranh Iran - Iraq và vẫn được sử dụng cho đến ngày nay.

T-72A cải tiến, được giới thiệu vào năm 1979, được coi là MBT thế hệ thứ hai và nó đã được xuất khẩu rộng rãi. Phiên bản T-72B3, được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2010, đã cải tiến rất nhiều so với thiết kế ban đầu, đến mức nó hiện được coi là MBT thế hệ thứ ba và với những cải tiến này, nó có thể vẫn được sử dụng trong nhiều năm tới.

Các MBT T-72B3 mới được trang bị hệ thống điều khiển hỏa lực cải tiến với thiết bị theo dõi mục tiêu tự động. Bộ trưởng Quốc phòng Nga Sergei Shoigu trước đó đã tuyên bố rằng việc nâng cấp được xem xét sau Army Games vào tháng 8/2020. Các chuyên gia về xe tăng đã đề xuất một số giải pháp kỹ thuật có thể nâng cao hơn nữa hiệu quả và độ tin cậy của dòng xe tăng ra đời từ thời Chiến tranh Lạnh. Theo Bộ trưởng Quốc phòng Nga với những cải tiến này, T-72B3M sửa đổi có thể “vượt mặt các đối thủ nước ngoài”.

Khám phá những sự kiện lớn của Quân đội Nga năm 2021

Khám phá những sự kiện lớn của Quân đội Nga năm 2021

Mới đây, Bộ Quốc phòng Nga đã công bố các sự kiện quân sự trọng đại của các lực lượng vũ trang Liên bang Nga trong năm 2021.

Thanh Bình (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !