Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội TQ sang giao lưu tại Móng Cái

Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Trung Quốc do Trung tướng Thích Kiến Quốc, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc dẫn đầu sang dự giao lưu tại TP. Móng Cái, Việt Nam.

Trong khuôn khổ hoạt động giao lưu hữu nghị Quốc phòng Biên phòng Việt Nam – Trung Quốc năm 2014, sáng 11-3, tại cửa khẩu quốc tế Móng Cái (Quảng Ninh), Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh, Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng Bộ Quốc phòng đã chủ trì lễ đón Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Trung Quốc do Trung tướng Thích Kiến Quốc, Ủy viên Trung ương Đảng Cộng sản Trung Quốc, Phó Tổng tham mưu trưởng Quân Giải phóng nhân dân Trung Quốc dẫn đầu sang dự giao lưu.  Sau lễ đón, Đoàn đại biểu quân sự cấp cao hai nước đã tổ chức tọa đàm tại thành phố Móng Cái. Đại tướng Phùng Quang Thanh, Ủy viên Bộ chính trị, Phó Bí thư quân ủy Trung ương, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng dự buổi tọa đàm.

Phát biểu khai mạc tọa đàm, Thượng tướng Nguyễn Chí Vịnh khẳng định: "Trong bối cảnh chung của quan hệ hai nước, quan hệ hợp tác quốc phòng Việt-Trung thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả tốt đẹp, thực sự trở thành một trong những trụ cột quan trọng trong việc duy trì, giữ vững và củng cố quan hệ hữu nghị giữa hai Đảng, hai Nhà nước và nhân dân hai nước Việt Nam- Trung Quốc".

Nhằm mở ra một bước đột phá mới trong quan hệ quốc phòng Việt-Trung, lãnh đạo Bộ Quốc phòng hai nước đã nhất trí tổ chức Chương trình giao lưu hữu nghị quốc phòng biên giới Việt- Trung tại tỉnh Quảng Tây của Trung Quốc và tỉnh Quảng Ninh của Việt Nam, với nhiều hoạt động có ý nghĩa thiết thực và buổi tọa đàm hôm nay là hoạt động trọng tâm trong chương trình của phía Việt Nam.

Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội TQ sang giao lưu tại Móng Cái - ảnh 1

Lễ đón Đoàn đại biểuquân sự cấp caoTrung Quốc tại cửa khẩu Quốc tế Móng Cái

Trung tướng Thích Kiến Quốc cũng cho rằng: Hoạt động giao lưu hữu nghị lần này mang tính sáng tạo và tính xây dựng cao. Các hoạt động trong khuôn khổ  giao lưu đã góp phần tích cực vào việc tăng cường sự tin cậy, tình hữu nghị và hiểu biết lẫn nhau; thúc đẩy quan hệ hai nước, hai quân đội Việt Nam – Trung Quốc ngày càng đi vào chiều sâu.

Trong không khí hiểu biết, hữu nghị, đại biểu hai nước tham gia tọa đàm đã đi sâu phân tích, đánh giá từng hoạt động, gắn với từng lực lượng và địa phương, đơn vị; đề xuất các biện pháp thúc đẩy các mặt hợp tác trong thời gian tới. Qua đó, góp phần làm sinh động thêm kết quả hợp tác quốc phòng, biên phòng hai nước Việt Nam – Trung Quốc.   

 * Chiều cùng ngày, Bộ trưởng Phùng Quang Thanh đã tiếp Đoàn đại biểu quân sự cấp cao Trung Quốc tại phòng tiếp khách Thành ủy Móng Cái, sau đó Đoàn sẽ đi thăm Đồn Biên phòng Trà Cổ, thành phố Móng Cái.
Báo QĐND Online xin giới thiệu cùng bạn đọc một số hình ảnh buổi giao lưu, tọa đàm.

Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội TQ sang giao lưu tại Móng Cái - ảnh 2
Quang cảnh buổi tọa đàm
Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội TQ sang giao lưu tại Móng Cái - ảnh 3

Đại tướng Phùng Quang Thanh và Trung tướng Thích Kiến Quốc trao đổi tại buổi tọa đàm

Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội TQ sang giao lưu tại Móng Cái - ảnh 4

Trung tướng Thích Kiến Quốc tặng quà lưu niệm Đại tướng Phùng Quang Thanh

Phó Tổng tham mưu trưởng Quân đội TQ sang giao lưu tại Móng Cái - ảnh 5
Đại biểu tham dự tọa đàm

Nguồn: VĂN DUYÊN-NGUYỄN CƯỜNG (QĐND)

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !