Pháo tự hành “Hoa Mẫu Đơn” và súng cối “Tulip thép” phô diễn sức mạnh ở Bắc Kavkaz

​Kênh truyền hình Zvezda TV đưa tin, hôm 30/3, lực lượng pháo binh thuộc Quân khu phía Nam đã thực hiện cuộc huấn luyện tiêu diệu kẻ thù bằng hệ thống súng cối, pháo tự hành và pháo phản lực ở vùng núi phía Bắc Ossetia.

Khẩupháo tự hành 2S7 Pion "Hoa Mẫu Đơn". Ảnh: RIA.

Theo đó, pháo thủ của một đơn vị súng trường cơ giới được triển khai ở Bắc Ossetia và các đơn vị pháo binh tại Cộng hòa Ingushetia đã tiến hành tập luyện bắn đạn thật quy mô lớn trên thao trường Tarskoye (Bắc Ossetia) từ pháo tự hành 2S7 Pion (hay Peony - Hoa Mẫu Đơn trong tiếng Nga) và hệ thống súng cối 2S4 Tyulpan (mang biệt danh “hoa Tulip thép”). Với sức công phá mạnh hệ thống pháo đã phá hủy các mục tiêu giả định như sở chỉ huy, kho ngầm, đạn dược và nhiên liệu của kẻ thù.

Ngoài ra, các xạ thủ cũng đã hoàn thành nhiệm vụ phòng thủ tên lửa từ tổ hợp pháo phản lực phóng loạt “Tornado-G”. Hệ thống dẫn đường xác định mục tiêu của Tornado-G được thực hiện tự động bằng cách sử dụng điều hướng vệ tinh và chương trình tính toán dữ liệu đạn đạo.

Hơn 1.500 nhân viên quân sự của Quân khu phía Nam đã tham gia cuộc huấn luyện, khoảng 100 đơn vị vũ khí tên lửa, pháo binh và các thiết bị quân sự đặc biệt đã được tham gia.

Được xây dựng trên khung gầm của xe tăng chủ lực T-80, pháo tự hành 2S7 Pion sở hữu cỡ nòng lớn bậc nhất trong số các loại pháo tự hành trên thế giới lên tới 203mm. Khẩu pháo tự hành này có tổng trọng lượng 46,5 tấn, dài 10 mét, rộng 3,3 mét và cao 3 mét. Khẩu pháo chính được sử dụng có tầm bắn tối đa từ 37,5km cho tới 55 km.

Hệ thống súng cối 2S4 Tyulpan "Hoa Tulip thép". Ảnh: RIA.

Mặc dù sử dụng khung gầm của xe tăng T-80 nhưng 2S7 Pion lại sử dụng động cơ diesel thay cho động cơ tua-bin khí mặc định của xe tăng T-80 giúp nó hoạt động với độ bền cao hơn. Tổng công suất động cơ của 2S7 Pion là 840 mã lực cho phép nó di chuyển được với tốc độ tối đa 50 km/h. Khi di chuyển trên đường bằng phẳng, dự trữ hành trình của 2S7 có thể lên tới 650 km.

Khả năng bắn đạn pháo 240mm hủy diệt của vũ khí khiến 2S4 Tyulpan trở thành hệ thống súng cối có cỡ nòng lớn nhất thế giới hiện nay. 2S4 Tyulpan được thiết kế để bắn viên đạn thường nặng tới 130kg và cả đầu đạn hạt nhân với sức hủy diệt khủng khiếp. Súng cối tự hành 2S4 Tyulpan dài 6,45m, rộng 3,25m, cao 3,2m và nặng 27,5 tấn. Mỗi hệ thống 2S4 Tyulpan có thể mang theo 40 đạn thông thường hoặc 20 đạn tăng tầm, đặt trong hai băng đạn kiểu trống.

Là một phiên bản nâng cấp hiện đại của BM-21 Grad, tổ hợp pháo phản lực phóng loạt Tornado-G được đánh giá là loại tổ hợp có hiệu suất cực cao, tương thích với nhiều loại đại, tự dẫn, tự ngắm và có kèm hệ thống định vị độ chính xác cao.

Tổ hợp pháo phản lực này có trọng lượng 14 tấn, dài 11,2 mét, rộng 2,5 mét và cao 3,15 mét. Điều ngạc nhiên đó là Tornado-G chỉ cần kíp chiến đấu từ 2 tới 3 người là có thể vận hành trơn tru. Tổ hợp chiến đấu của Tornado-G sử dụng cụm ống phóng có cỡ nòng tiêu chuẩn 122mm với 40 ống phóng. Mỗi viên đạn rocket của Tornado-G có trọng lượng 70kg trong đó trọng lượng đầu đạn là 25 kg và có tầm bắn tối đa lên tới 40 km.

Tornado-G có tốc độ bắn cực nhanh, tổng cộng toàn bộ 40 ống phóng phản lực của nó có thể khai hỏa hết trong chỉ 20 giây nghĩa là khoảng 2 phát một giây. Thời gian nạp lại toàn bộ 40 ống phóng này là 7 phút với kíp chiến đấu được huấn luyện tốt.

Video: Pháo tự hành “Hoa Mẫu Đơn” và súng cối “Tulip thép” phô diễn sức mạnh ở Bắc Kavkaz.

 
Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !