Nga thử nghiệm tiêm kích “khủng nhất” trong tác chiến ở Syria

Su-35S – máy bay tiêm kích một chỗ ngồi, được trang bị nhiều loại vũ khí khủng, radar điều khiển mạng pha, cũng như động cơ điều khiển vector lực đẩy. Su-35S hiện là tiêm kích hiện đại nhất của không quân Nga.
Nga thử nghiệm tiêm kích “khủng nhất” trong tác chiến ở Syria - ảnh 1

Tiêm kích Su-35 của Không quân Nga.

Tờ “Kommersant – Thương gia” đưa tin, Nga có kế hoạch thử nghiệm loại chiến đấu cơ mới nhất Su-35S trong tác chiến chống khủng bố IS tại Syria.

Theo một nguồn tin thân cận trong Cơ quan điều hành chiến dịch quân sự cung cấp cho Kommersant, Bộ Tổng tham mưu quyết định thử nghiệm lần đầu tiên các máy bay tiêm kích mới nhất Su-35S trong các hoạt động tác chiến ở Syria.

Theo một số nguồn tin không chính thức, 4 chiếc tiêm kích hiện đại nhất đã được Nhà máy chế tạo máy bay ở Komsomolsk-on-Amur chuyển giao cho Lực lượng Không quân – Vũ trụ Nga (VKS) trong tháng 10,11/2015 năm ngoái.

Theo Kommersant, các máy bay chiến đấu này ban đầu có kế hoạch trang bị cho Trung đoàn máy bay chiến đấu  số 23, 303 thuộc sư đoàn Không quân và phòng không số 11 thuộc quân khu phía Đông (sân bay Dzemgi), và sau đó được chuyển đến Astrakhan (sân bay Volga).

Tuy nhiên, một vài ngày trước đây, các chiến đấu cơ Su-35S đã bay từ Astrakhan qua Biển Caspian, cũng như không phận của Iran và Iraq đến Latakia của Syria.

Theo sĩ quan Bộ Tổng tham mưu, hiện nay trong  thành phần của nhóm không quân Nga tại căn cứ không quân Hmeymim có hơn 70 máy bay và trực thăng tác chiến các loại.

Tiêm kích Su-35S là loại “siêu chiến đấu cơ” thế hệ 4++, một chỗ ngồi, có khả năng cơ động nhất hiện nay của lực lượng Không quân Nga. Chúng có tính năng kỹ chiến thuật vượt trội so với các loại chiến đấu cơ nước ngoài cùng thế hệ.

Tháng 12/2015, Nga bắt đầu triển khai loại tiêm kích đa năng tân tiến nhất Su-35S tham gia công tác trực chiến bảo vệ không phận vùng Khabarovsk (Vùng Viễn Đông Nga).

Chiến đấu cơ này có thể mang tới 8 tấn vũ khí, được gắn 12 giá treo vũ khí (mang bom/tên lửa) ở 2 bên cánh và được trang bị một pháo cỡ nòng 30mm – vũ khí không thể thiếu trong hoạt động không chiến.

Tiêm kích Su-35S có thể phát hiện và tiêu diệt kẻ thù (mục tiêu) ở khoảng cách 400 km. Nó có thể tấn công đồng thời các mục tiêu mặt đất, trên không và trên biển.

Là loại máy bay chiến đấu thế hệ 4++ nhưng tiêm kích này có đặc điểm và các tính năng kỹ chiến thuật gần ngang bằng chiến đấu cơ thế hệ thứ 5.

Su-35S là loại máy bay duy nhất trên thế giới có thể xoay vòng 360 độ khi bay theo phương nằm, phương mà không cần giảm tốc độ. Hoặc trong khi tham chiến nó có thể giảm tốc độ từ 600km/h về gần bằng 0km/h và lơ lửng trên bầu trời trong vòng 8 giây.

Từ ngày 30/9/2015, theo yêu cầu của Tổng thống Syria - Bashar Assad, Không quân Nga bắt đầu các hoạt động tác chiến chống IS tại Syria, phá hủy hàng nghìn mục tiêu của bọn khủng bố và tiêu diệt hàng trăn chiến binh thánh chiến.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin từ Kommersant, tờ báo kinh tế thương mại đầu tiên của Nga. Năm 2005, tổng số phát hành của báo là 131.000 bản/kỳ. Nhiều người cho rằng Kommersant là tờ báo khá giống với tờ The Guardian ở Anh.

Đức Dũng (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !