Nga đang “dồn lực” cho Quân khu phía Nam

Chỉ tính riêng trong tháng 10/2015, các lực lượng Quân đội Nga đóng ở phía Nam nước này đã nhận được gần 10 máy bay và trực thăng tác chiến, gần 30 xe bọc thép BTR-82AM, hơn 50 tổ hợp pháo-tên lửa và các tàu tuần tiễu.
Nga đang “dồn lực” cho Quân khu phía Nam - ảnh 1

Xe bọc thép chở quân BTR-82AM của quân đội Nga

Trong cuộc họp báo ngày 6/11, đại diện của Quân khu phía Nam thuộc Quân đội Nga cho biết, tính từ đầu năm 2015 đến nay, các lực lượng của Quân khu phía Nam đã tiếp nhận hàng nghìn thiết bị kỹ thuật mới, cũng như các trang thiết bị, vũ khí đã được cải tiến, hiện đại hóa. Tính riêng trong tháng 10/2015, lượng vũ khí được tiếp nhận là gần 400 mẫu.

Theo Cơ quan báo chí Quân khu phía Nam của Nga, tính trong tháng 10/2015, các đơn vị này đã tiếp nhận gần 10 máy bay và trực thăng tác chiến, gần 30 xe bọc thép BTR-82AM, hơn 50 tổ hợp pháo-tên lửa và các tàu tuần tiễu. Ngoài ra, các lực lượng này còn được chuyển giao thêm gần 30 thiết bị kỹ thuật công binh và 220 xe bọc thép.

Trong một thông báo trước đó đã nêu rõ rằng trong năm 2015, Quân khu phía Nam của Nga được dự báo là sẽ nhận được khoảng hơn 1,8 nghìn đơn vị vũ khí và kỹ thuật quân sự hiện đại, cũng như đã được cải tiến.

Trong số này, xe bọc thép hiện đại BTR-82AM đã có những ưu điểm vượt trội so với mẫu cơ sở là BTR-80 nếu xét về mặt hỏa lực. Nếu như BTR-80 được trang bị các loại súng máy cỡ nòng 14,5 mm và 7,62 mm thì mẫu BTR-82AM lại được trang bị súng cối tự động cỡ nòng 30mm và súng bổ trợ cỡ nòng 7,62 mm.

BTR-82AM được trang bị động cơ công suất 300 mã lực, được trang bị các thiết bị liên lạc hiện đại nhất, cũng như trạm radar kỹ thuật số R-168, hệ thống định hướng địa hình “Trona-1”. Ngoài ra, BTR-82AM cũng được trang bị nhiều thiết bị bảo vệ khác.

Theo giới phân tích, việc Nga đang tích cực bổ sung vũ khí cho các lực lượng Quân khu phía Nam nhằm đảm bảo an ninh cho khu vực này của Nga. Đây là bước đi hợp lý trong bối cảnh tình hình xung đột ở Syria đang căng thẳng.

Hơn nữa, các lực lượng khủng bố, đứng đầu là IS, đã nhiều lần tuyên bố sẽ thực hiện các đòn tấn công khủng bố vào nước Nga để trả thù cho các phiến quân bị các chiến dịch không kích của Nga ở Syria tiêu diệt.

Nội dung được thực hiện qua tham khảo nguồn tin TASS, hãng thông tấn nhà nước Nga được tái thiết từ hãng tin Itar-TASS cũ. Đây là một trong những hãng thông tấn lớn nhất của Nga, có bề dày 100 năm lịch sử. Hãng này liên kết với hơn 80 hãng thông tấn nước ngoài khác và là một trong những hãng thông tấn uy tín trên thế giới.

Đức Dũng

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !