Mỹ công bố video hoạt động của hệ thống dẫn đường cho UH-60 Black Hawk

Twitter của Bộ Tư lệnh Phát triển Khả năng Chiến đấu (CCDC) của Mỹ đăng tải video cho thấy hoạt động của hệ thống điều khiển bay tự động của trực thăng UH-60 Black Hawk.

S-500 sẽ tạo ra kỷ nguyên thống trị mới của Nga trên thị trường vũ khí?

S-500 sẽ tạo ra kỷ nguyên thống trị mới của Nga trên thị trường vũ khí?

Mới đây, truyền thông Ai Cập đã có bài viết nói về hệ thống tên lửa phòng không thế hệ mới S-500 Prometheus (hay Triumfator-M) của Nga.

Theo đó, trong chú thích của video lưu ý rằng hệ thống được tạo ra như một phần của chương trình giảm thiểu môi trường trực quan giúp máy bay hoạt động trong mọi điều kiện thời tiết. Video cho thấy tình hình thực tế bên ngoài máy bay trực thăng và hình ảnh tương ứng được hiển thị bởi hệ thống trên màn hình.

{keywords}
Mỹ công bố video hoạt động của hệ thống dẫn đường cho trực thăng UH-60 Black Hawk. (Ảnh cắt từ video)

Được biết, trực thăng UH-60 Black Hawk (Diều Hâu Đen) là máy bay trực thăng đa nhiệm bốn cánh quạt, hai động cơ hạng trung do Sikorsky Aircraft chế tạo. Phiên bản UH-60A được đưa vào hoạt động trong Lục quân Mỹ vào năm 1979 để thay thế trực thăng Bell UH-1 Iroquois với trách nhiệm là trực thăng vận tải chiến thuật.

Black Hawk được thiết kế với dạng dài và thấp để đáp ứng yêu cầu của Lục quân Mỹ về khả năng được vận chuyển trên máy bay vận tải C-130 Hercules. Trực thăng UH-60 có thể chở 11 lính với đầy đủ trang bị. UH-60 Black Hawk có thể được trang bị súng máy M240H 7.62 hoặc M134 minigun 7.62 mm hay GAU-19 12.7 mm. Black Hawk được trang bị các thiết bị điện tử tiên tiến có khả năng và tính năng hoạt động ưu việt như hệ thống định vị toàn cầu GPS.

Trực thăng UH-60 tiêu chuẩn sử dụng 2 động cơ General Electric T700-GE-701 công suất 1.890 mã lực/chiếc. UH-60 Black Hawk có thể đạt tốc độ tối đa 295 km/h, tốc độ hành trình 278 km/h, phạm vi hoạt động của UH-60 với tối đa nhiên liệu 2.200 km.

Hiện Quân đội Mỹ đang biên chế 2.135 chiếc UH-60 Black Hawk ở tất cả các biến thể và là dòng trực thăng quân sự chủ lực của nước này. Ước tính phi đội UH-60 của Mỹ đã có hơn 9 triệu giờ bay và rất nhiều biến thể trong số đó là trực thăng vũ trang hổ trợ tác chiến trên không.

Trước đó, Mỹ cho ra mắt dòng máy bay trực trăng có thiết kế đặc biệt SB-1 Defiant ra đời nhằm thực hiện nhiệm vụ của cả trực thăng tấn công AH-64 Apache và trực thăng vận tải UH-60 Black Hawk hiện có trong Không quân Mỹ.

Trực thăng SB-1 Defiant đã đạt được tốc độ hơn 383 km/giờ. Đây là 1 trong 2 ứng viên tiềm năng thay thế trực thăng Black Hawk, sử dụng cấu hình cánh quạt có thiết kế đặc biệt để giúp binh sĩ di chuyển trên chiến trường nhanh hơn nhiều so với trước kia.

Video: Hoạt động của hệ thống dẫn đường cho UH-60 Black Hawk. (Nguồn: Twitter)

Thanh Bình (lược dịch)

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !