Mìn neo giữ biển, ra đa canh trời

Đây là các loại vũ khí, khí tài do các cán bộ của Quân đội Việt Nam tự lực nghiên cứu, thiết kế, chế tạo thành công và đã đưa vào phục vụ trong thực tiễn huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu...

* Với khối lượng thuốc nổ TNT lên tới 20kg, mìn neo MN-01 thực sự là vũ khí đáng gờm đối với các phương tiện đổ bộ đường biển của đối phương có lượng giãn nước nhỏ.

Đây là loại vũ khí được thả trong chướng ngại mìn dưới nước với mục đích phòng thủ.

Mìn neo giữ biển, ra đa canh trời - ảnh 1
Mìn neo MN-01.

Mìn có thể được sử dụng để thả trên sông, cửa sông, cửa biển; những vùng nước có độ sâu khi bố trí mìn đến 10m.

Mìn neo MN-01 do Nhà máy X28, Cục Kỹ thuật Quân chủng Hải quân sản xuất; nghiệm thu trên bờ và trên biển năm 2013 đạt kết quả tốt. Năm 2014, nhiệm vụ được Hội đồng cấp Bộ Quốc phòng nghiệm thu và được đánh giá cao.

* Với quyết tâm “không để Tổ quốc bị bất ngờ vì các tình huống trên không”, trong những năm qua, Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) tiếp tục đẩy mạnh nghiên cứu, sản xuất các loại vũ khí, khí tài bảo đảm cho nhiệm vụ trong tình hình mới; đồng thời đáp ứng chủ trương xây dựng lực lượng tiến thẳng lên hiện đại.

Ra đa cảnh giới RV-02 là một trong những loại khí tài ra đời từ nỗ lực của các cán bộ nghiên cứu Viện Kỹ thuật Quân sự PK-KQ, có sự phối hợp của các cán bộ thuộc một số viện và học viện trong Quân đội.

Ưu điểm của RV-02 là khả năng cơ động nhanh, với thời gian triển khai và thu hồi không quá 15 phút. Nó cũng có thể cơ động trên địa hình phức tạp, trong mọi điều kiện thời tiết.

Khả năng chống nhiễu cũng là một ưu điểm nổi trội của RV-02.

Mìn neo giữ biển, ra đa canh trời - ảnh 2

Ra đa cảnh giới RV-02.

Với nhiệm vụ cảnh giới, RV-02 có khả năng quản lý vùng trời hiệu quả nhờ cự ly phát hiện mục tiêu rất xa.

Sự ra đời của  RV-02 vừa tăng cường khả năng cảnh giới cho Quân chủng PK-KQ, vừa góp phần đào tạo, xây dựng đội ngũ cán bộ nghiên cứu, thiết kế ra đa.

Ngoài ra, việc nghiên cứu, chế tạo thành công loại ra đa cảnh giới này đã góp phần tiết kiệm cho ngân sách Nhà nước, đồng thời giúp cho bộ đội ra đa chủ động trong huấn luyện, đào tạo, khai thác sử dụng cũng như bảo đảm kỹ thuật.

Theo qdnd.vn

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !