Khai mạc Khóa tập huấn sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc

Sáng 5/6, Cục gìn giữ hòa bình Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Khóa tập huấn sĩ quan tham mưu Liên hợp quốc (LHQ) với sự hỗ trợ của Chương trình sáng kiến các hoạt động toàn cầu của Hoa Kỳ (GPOI).

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam

Thượng tướng Phạm Ngọc Minh, Phó tổng Tham mưu trưởng Quân đội nhân dân Việt Nam, Phó trưởng Ban chỉ đạo Bộ Quốc phòng về tham gia hoạt động gìn giữ hòa bình Liên hợp quốc (GGHB LHQ) chủ trì lễ khai mạc. Tham dự lễ khai mạc có: Đại sứ Cộng hòa nhân dân Mông Cổ và Đại sứ Cộng hoà xã hội chủ nghĩa dân chủ Sri-lan-ka; Tham tán kiêm Chánh văn phòng Đại sứ quán Cộng hòa nhân dân Băng-la-đét; tùy viên quân sự và tùy viên quốc phòng một số nước có học viên tham dự khóa tập huấn; đại diện Văn phòng hợp tác quốc phòng Hoa Kỳ và chỉ huy một số cơ quan, đơn vị thuộc Bộ Quốc phòng Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Thượng tướng Phạm Ngọc Minh đánh giá cao sự giúp đỡ của Sáng kiến các hoạt động gìn giữ hòa bình toàn cầu GPOI trong tổ chức khóa tập huấn; đồng thời yêu cầu Cục Gìn giữ hòa bình Việt Nam phối hợp chặt chẽ với các cơ quan, đơn vị và các nước đối tác để tổ chức thành công khóa tập huấn. Đồng chí Phó tổng Tham mưu trưởng cũng yêu cầu các học viên khóa tập huấn tích cực học hỏi kiến thức và kinh nghiệm lẫn nhau để áp dụng vào thực tiễn công tác của mình trên các cương vị được giao.

Khóa tập huấn sẽ diễn ra trong hai tuần từ ngày 4 đến 20-6 với sự tham gia của các giảng viên là chuyên gia quốc tế giàu kinh nghiệm của GPOI cùng 30 học viên quốc tế và Việt Nam. Khóa tập huấn tập trung vào các nội dung chính như: Kiến thức cơ bản về LHQ và GGHB LHQ; chức năng nhiệm vụ và cơ chế phối hợp giữa các cơ quan tham mưu tại Sở chỉ huy Phái bộ; tập bài về công tác lập kế hoạch theo chức năng của từng cơ quan tham mưu tại Sở chỉ huy Phái bộ trên các tình huống kịch bản mô phỏng thực tế tại Phái bộ; phân tích, đánh giá tình hình, soạn thảo mệnh lệnh tác chiến, lập kế hoạch tác chiến, công tác bảo đảm hậu cần thông tin liên lạc; diễn tập tổng hợp trên sa bàn về công tác lập kế hoạch tác chiến tích hợp và thực hành chỉ huy, điều hành cấp Sở chỉ huy Phái bộ...

Khóa tập huấn cũng là điều kiện, cơ hội tốt để các học viên trao đổi, chia sẻ, học hỏi kinh nghiệm và bài học thực tiễn về công tác tham mưu GGHB LHQ trong môi trường đa quốc gia; nâng cao năng lực giao tiếp tiếng Anh, tăng cường hiểu biết, giao lưu văn hóa, quan hệ hữu nghị giữa các sĩ quan cùng tham gia lĩnh vực GGHB; đẩy mạnh quan hệ hợp tác giữa Việt Nam với Hoa Kỳ và các nước khác trong lĩnh vực GGHB LHQ.

Theo QĐND

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !