Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam

Nhận lời mời của Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng Việt Nam, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ngài Ashton Carter cùng phu nhân và đoàn thăm chính thức nước ta từ ngày 31/5-1/6/2015

Sau đây là hình ảnh toàn cảnh các hoạt động của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng Hoa Kỳ trong chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam:

Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 1

Sáng 1/6, Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng chủ trì Lễ đón chính thức Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter diễn ra tại Trụ sở Bộ Quốc phòng.

Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 2
Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 3

Đại tướng Phùng Quang Thanh và Ngài Ashton Carter duyệt Đội danh dự QĐND Việt Nam

Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 4
Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 5

Sau Lễ đón, Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao nước ta do Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Quốc phòng làm trưởng đoàn tiến hành hội đàm với Đoàn đại biểu Quân sự cấp cao Hoa Kỳ do Ngài Ashton Carter, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ làm trưởng đoàn.


Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 6
Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 7

Đại tướng Phùng Quang Thanh và Ngài Ashton Carter Ký Tuyên bố tầm nhìn chung giữa Bộ Quốc phòng hai nước

Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 8

Tại cuộc gặp gỡ báo chí chung với Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, Đại tướng Phùng Quang thanh bày tỏ vui mừng được đón Bộ trưởng Quốc phòng Hợp chủng quốc Hoa Kỳ thăm chính thức Việt Nam; chuyến thăm sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ hữu nghị, hiểu biết giữa hai nước, hai quân đội; đồng thời nhấn mạnh, chuyến thăm của Ngài Ashton Carterdiễn ra trong bối cảnh hai nước đang kỷ niệm 20 năm thiết lập quan hệ ngoại giao (12/7/1995-12/7/2015); sẽ góp phần thúc đẩy quan hệ quốc phòng theo "Bản ghi nhớ về thúc đẩy hợp tác quốc phòng song phương" ký năm 2011. Đại tướng Phùng Quang Thanh và Ngài Ashton Carter cho biết thêm: hai bên đã tiến hành hội đàm trên tinh thần hữu nghị, cởi mở, thẳng thắn và hiểu biết lẫn nhau. Hai bên đã trao đổi về quan hệ quốc phòng song phương và nhận thấy sự phát triển tích cực và ổn định trong quan hệ quốc phòng hai nước. Hoa Kỳ đã triển khai tương đối tích cực các chương trình khắc phục hậu quả chiến tranh,trao đổi đoàn; đối thoại, tham vấn; trao đổi kinh nghiệm trong lĩnh vực tìm kiếm cứu nạn, khắc phục thiên tai, tham gia các hoạt động gìn giữ hòa bình của Liên hợp quốc, an ninh biển; đào tạo; quân y; tham vấn lẫn nhau trên các diễn đàn đa phương, ADMM+ và các lĩnh vực khác mà hai bên có nhu cầu và khả năng.

Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 9

Ngài Ashton Carter trao kỷ vật chiến tranh tặng Đại tướng Phùng Quang Thanh

Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 10

* Chiều cùng ngày (1/6), tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã tiếp Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ, nhân dịp đang ở thăm và làm việc tại nước ta.

Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 11

Tại buổi tiếp, Chủ tịch nước nhấn mạnh chuyến thăm có ý nghĩa quan trọng, góp phần tăng cường quan hệ hai nước. Chủ tịch nước khẳng định, kể từ khi bình thường hóa quan hệ đến nay, hai bên đã thể hiện sự tin cậy về chính trị. Trong lĩnh vực quốc phòng, hai bên cũng hợp tác chặt chẽ, đạt được nhiều kết quả thiết thực. Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đánh giá cao kết quả hội đàm giữa Bộ trưởng Quốc phòng hai nước; đề nghị hai bên sớm triển khai các thỏa thuận đã ký kết, đồng thời có thêm sáng kiến mới để đưa quan hệ hợp tác đi vào thực chất

Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 12

Trong buổi tiếp kiếnTổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng trong chiều cùng ngày,Bộ trưởng Ashton Carter chân thành cảm ơn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đã dành thời gian tiếp Đoàn; bày tỏ vui mừng lần đầu tiên đến thăm Việt Nam vào năm kỷ niệm lần thứ 20 Ngày thiết lập quan hệ ngoại giao giữa hai nước; đánh dấu cao những thành tự phát triển kinh tế và xã hội Việt Nam đạt được trong thời gian qua cũng như vị thế và vai trò ngày càng cao của Việt Nam trong khu vực và trên thế giới.

Trong buổi tiếp kiến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Bộ trưởng Ashton Carter cho rằng trên cơ sở quan hệ Đối tác toàn diện thiết lập tháng 7/2013, hợp tác giữa hai nước  đã đạt được nhiều tiến triển tích cực, kể cả trong lĩnh vực an ninh quốc phòng; khẳng định Hoa Kỳ coi trọng và mong muốn tăng cường hơn nữa quan hệ hợp tác nhiều mặt với Việt Nam. Bộ trưởng tán thành sự cần thiết tăng cường trao đổi đoàn các cấp cao giữa hai nước; trong đó nhấn mạnh tầm quan trọng và ý nghĩa lịch sử của chuyến thăm Hoa Kỳ sắp tới của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Liên quan đến vấn đề an ninh, an toàn và tự do hàng hải, hàng không trong khu vực và những diễn biến gần đây ở Biên Đông, Bộ trưởng Quốc phòng Ashton Carter thông báo cho Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng kết quả tham dự Diễn đàn Shang-ri La tại Xinh-ga-po vừa qua và tái khẳng định quan điểm ủng hộ việc giải quyết các tranh chấp bằng các biện pháp ngoại giao và trên cơ sở tôn trọng luật pháp quốc tế.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng hoan nghênh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter thăm Việt Nam, bày tỏ hài lòng về những phát triển tích cực trong quan hệ hợp tác nhiều mặt giữa hai nước sau 40 năm kể từ khi kết thúc chiến tranh và 20 năm bình thường hóa quan hệ ngoại giao. Tổng Bí thư khẳng định, chủ trương nhất quán của Đảng và Nhà nước Việt Nam coi trọng thúc đẩy quan hệ Việt Nam – Hoa Kỳ, vì lợi ích lâu dài của nhân dân hai nước, vì hòa bình, ổn định và phát triển trong khu vực và trên thế giới. 

Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 13

Trước Lễ đón chính thức, ngày 31/5, Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter đã tới thăm Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân và Bộ Tư lệnh Vùng 1 Cảnh sát biển Việt nam; thăm cán bộ, chiến sĩ Tàu Cảnh sát biển 8003. Trong ảnh:Lãnh đạo Quân chủng Hải quân đón Ngài Ashton Carter tại Sân bay Cát Bi (Hải phòng) tới thăm Bộ Tư lệnh Quân chủng Hải quân

Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 14

Đô đốc Nguyễn Văn Hiến và Ngài Ashton Carter tại Lễ đón

Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 15
Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 16
Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 17

Ngài Ashton Carter gặp gỡ các sĩ quan Hải quân Việt Nam


Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 18
Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 19

Ngài Ashton Carter thăm Bộ Tư lệnh Vùng 1 Cảnh sát biển Việt Nam

Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 20
Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 21

Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ Ashton Carter thăm cán bộ, chiến sĩ Tàu Cảnh sát biển 8003.

Hình ảnh toàn cảnh Bộ trưởng Quốc phòng Hoa Kỳ thăm Việt Nam - ảnh 22

Tin, ảnh Hồng Pha

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !