Hé lộ hình ảnh tiêm kích F-35A vận hành ‘chế độ quái thú’

Mới đây, những hình ảnh về máy bay chiến đấu thế hệ thứ năm F-35A của Mỹ ở chế độ được gọi là “chế độ quái thú” đã được tiết lộ.

Nga làm gì khi Mỹ đưa Kaliningrad vào ‘tầm ngắm’?

Nga làm gì khi Mỹ đưa Kaliningrad vào ‘tầm ngắm’?

Mỹ đang tăng cường binh lực hùng hậu đến biên giới Nga, nhằm bóp chặt “yết hầu” Kaliningrad, Moscow ngay lập tức đã có hành động đáp trả.

Theo trang rg.ru, chế độ này một phương thức vận hành máy bay, theo đó sức mạnh của vũ khí trang bị được tăng cường do giảm khả năng tàng hình và phạm vi bay. Khi áp dụng "chế độ quái thú", vũ khí bổ sung được đặt trên hệ thống treo bên ngoài thân máy bay.

Cụ thể, những bức ảnh chụp chiếc F-35A ở “chế độ quái thú” đã được đăng tải trên mạng Internet. Giới chuyên gia nhận định những bức ảnh cho thấy máy bay được trang bị tên lửa dẫn đường tầm ngắn AIM-9X và 6 bom thông minh GBU-12 với dẫn đường bằng laser. Bốn trong số chúng nằm dưới cánh và hai nằm trong khoang chứa vũ khí.

Được biết, ở chế độ tàng hình, F-35A có khả năng mang tải trọng tới 2,6 tấn tại 4 điểm treo ở khoang bên trong. Còn ở “chế độ quái thú” với việc sử dụng hệ thống treo bên ngoài, tải trọng tối đa đã là 10 tấn.

Chiến đấu cơ F-35 do hãng Lockheed Martin thiết kế và phát triển dựa trên phiên bản máy bay X-35 trước đó. Đây là loại chiến đấu cơ tiêm kích đa năng tàng hình hiện đại và cơ động bậc nhất thế giới. Máy bay này được phát triển để thực hiện các nhiệm vụ như tấn công các mục tiêu trên mặt đất, trinh sát và phòng không.

F-35 có chiều dài 15,37 m; sải cánh 10,6 m; cao 4,33 m; trọng lượng không tải 12.000 kg; trọng lượng có tải 20.100 kg; trọng lượng cất cánh lớn nhất 27.200 kg; tốc độ lớn nhất 1,6 Mach (1.930 km/h); bán kính chiến đấu 1.100 km.

Dự án F-35 được ca ngợi là kỳ tích công nghệ, tạo ra sản phẩm có thể thống trị bầu trời được sản xuất từ năm 2001. F-35 có 3 phiên bản khác nhau gồm F-35A, F-35B và F-35C. Trong đó, F-35A có khả năng cất và hạ cánh như máy bay chiến đấu thông thường; F-35B cất và hạ cánh thẳng đứng như trực thăng và F-35C triển khai trên các tàu sân bay.

F-35A (phiên bản dành cho Không quân) đầu tiên của Mỹ được trang bị đầy đủ và đã được triển khai chiến đấu. Các hạn chế về độ linh động của máy bay ở lần trình diễn đầu tiên đã được loại bỏ hoàn toàn. Ngay cả khi tích hợp đầy vũ khí và nạp đầy nhiên liệu bên trong, phi công vẫn có thể chiến đấu mà không bị giới hạn.

Năm 2018, Ban Nghiên cứu của Quốc hội ước tính một chiếc F-35A được sản xuất vào năm 2020 sẽ có giá 77,5 triệu USD theo thời giá năm 2012, quy đổi ước tính hiện tại giá mỗi chiếc F-35A tương đương 87,1 triệu USD.

Chi phí thực tế của một chiếc F-35A trong năm tài chính 2021 là 79,2 triệu USD và dự kiến sẽ giảm xuống còn 77,9 triệu USD vào năm 2022.

Một số hình ảnh tiêm kích F-35A vận hành trong ‘chế độ quái thú’:

{keywords}
 
{keywords}
 
{keywords}
(Ảnh: U.S. Air Force)

Thanh Bình (lược dịch)

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Mối quan hệ 'tay ba' giữa CIA, MI6 và tình báo Ukraine

Bài báo điều tra mới được công bố của New York Times đã tiết lộ nhiều chi tiết bất ngờ về mối quan hệ "tay ba" giữa các cơ quan tình báo của Mỹ, Anh là CIA và MI6 với lực lượng tình báo Ukraine.

Tình báo Mỹ dùng thiết bị đặc biệt theo dõi Tổng thống Putin?

Một công ty công nghệ Mỹ có quan hệ chặt chẽ với Lầu Năm Góc và CIA đã sử dụng một công cụ rất mạnh để theo dõi mọi di chuyển của Tổng thống Nga, cựu nhà báo của tờ The Wall Street Journal là Byron Tau cho hay.

Đang cập nhật dữ liệu !