Chùm ảnh: “Kẻ hủy diệt” tối tân của Nga

Theo trang tin Business Insider, một số quốc gia đã bày tỏ sự quan tâm đặc biệt đối với “kẻ hủy diệt” của Nga, một loại xe bọc thép đa năng do Nga sản xuất.

Cụ thể, Israel và Syria đang bày tỏ sự quan tâm đối với xe bọc thép BMPT-72, còn có tên gọi khác là Terminator 2. Loại xe này đã xuất hiện tại Syria trong các hoạt động thử nghiệm vào cuối tháng 6 vừa qua, và khả năng của nó rất ấn tượng. 

Nga trình làng xe BMPT-72, hay còn gọi là Terminator 2 vào năm 2013.

Mục đích chính của loại xe này là nhằm bảo vệ các loại xe tăng khác, đặc biệt là trong khu vực thành thị. Nó được thiết kế sau khi các cuộc chiến tranh ở Afghanistan vào thập niên 80, cùng các cuộc xung đột tại Chechnya, khi lực lượng xe tăng Nga đã chịu nhiều tổn thất do các loại tên lửa chống tăng vác vai.

“Kẻ hủy diệt” đang trang bị một loạt vũ khí hạng nặng, trong đó bao gồm hai pháo tự động 30mm 2A42, 4 tên lửa chống tăng 9M120 Ataka-T và một khẩu súng máy PKTM 7.62mm.

Hai khẩu pháo tự động 2A42 có thể bắn 800 viên một phút vào mục tiêu có khoảng cách tối đa khoảng 3.650m. Tên lửa chống tăng 9M120 Ataka-T có khả năng xuyên phá lớp giáp dày đến gần 60cm.

Ngoài ra, xe còn được trang bị thêm hệ thống nhìn đêm, hệ thống xác định tầm bắn bằng laser và một thiết bị định hướng tên lửa.

Một điểm đáng chú ý khác của BMPT-72 đó là, khác với các loại xe thiết giáp khác, tháp pháo của nó được bố trí cao hơn bình thường. Điều này cho phép người sử dụng pháo có thể khai hỏa ở vị trí khó bị bắn trúng.

Đây là ảnh chụp cận cảnh tháp pháo của xe bọc thép.

Đây là ảnh chụp từ phía sau xe.

Terminator 2 được vận hành bởi một tổ lái 3 người, khác với phiên bản trước là xe Terminator khi nó cần 5 người.

Chiếc Terminator đầu tiên được công bố vào cuối những năm 1990. Điểm khác biệt giữa hai phiên bản Terminator đó là, mẫu đầu tiên được trang bị 2 súng phóng lựu 30mm. Phiên bản này có thân được chế tạo dựa trên xe tăng T-72 và một tháp pháo mang tên lửa Ataka ở hai bên.

Trong khi đó, Terminator 2 có trọng lượng nhẹ hơn, giá thành thấp hơn và dễ vận hành hơn phiên bản trước. Dù vậy, hỏa lực của nó yếu hơn và chỉ có thể tấn công một mục tiêu, trong khi Terminator có thể tấn công 3 mục tiêu cùng lúc.

Cho đến thời điểm hiện tại, chiếc Terminator 2 tại Syria được cho là chiếc duy nhất mà Nga đang triển khai ra chiến trường.

Đây là chiếc Terminator 3, tên gọi khác là T-15, thuộc dòng xe Armata của Nga. Hiện tất cả các loại xe Armata, trong đó có xe tăng T-14, vẫn đang được thử nghiệm và chưa được sản xuất hàng loạt.


Anh Tuấn (lược dịch)

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Đang cập nhật dữ liệu !