Choáng: 200 kg TNT chưa đủ khả năng “mở cửa” hầm tên lửa chiến lược Nga

Vụ nổ với 200 kg TNT tương đương với sức công phá của bom hạt nhân chỉ đủ khả năng “phá khóa” cửa hầm căn cứ chỉ huy tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat của Nga.

Theo hãng thông tấn Tass của Nga, hôm 8/12 vừa qua Nga đã tiến hành cuộc thử nghiệm để đánh giá độ kiên cố của căn cứ chỉ huy tên lửa chiến lược Nga tại thao trường quân khu Leningrad. Nga đã sử dụng lượng thuốc nổ lớn, tương đương với sức công phá của một vụ nổ hạt nhân loại nhỏ để tiến hành thử nghiệm. Kết quả bất ngờ là vụ nổ với 200 kg TNT vẫn không đủ để “mở cửa” hầm chỉ huy tên lửa chiến lược của Nga.

Cuộc thử nghiệm bắt đầu với 30 kg thuốc nổ, sau đó là 100 kg và cuối cùng là 200 kg. Kết quả các cuộc thử nghiệm cho thấy, 30 kg TNT và 100 kg TNT không đủ đủ sức “gãi ngứa” cho căn cứ, còn với 200 kg TNT thì chỉ đủ khả năng “phá khóa cửa” căn cứ. Sau khi 200 kg TNT phát nổ, cấu trúc chính của cửa hầm chỉ huy tên lửa chiến lược dưới lòng đất vẫn còn nguyên vẹn, chỉ có khóa điện từ bị hỏng. Tác động của vụ nổ 200 kg TNT đã tương đương với sức công phá của bom hạt nhân.

Các thử nghiệm đương lượng nổ tương đương với các cấp độ nổ hạt nhân đã trở thành một thông lệ quốc tế để đánh giá mức độ an toàn của các cơ sở an ninh trong thời bình. Đối với các căn cứ chỉ huy chiến lược, phải đảm bảo tuyệt đối an toàn, Mỹ là quốc gia tiến hành nhiều cuộc thử nghiệm độ an toàn của căn cứ nhất trên thế giới.

Được biết, cuộc thử nghiệm vừa rồi của Nga nhằm đánh giá độ an toàn của Sở chỉ huy tên lửa chiến lược dưới lòng đất, nhằm chuẩn bị cho vụ thử thử tên lửa đạn đạo liên lục địa RS-28 Sarmat vào đầu năm 2020.

Vụ nổ 200 kg TNT chưa đủ khả năng "mở cửa" hầm chỉ huy tên lửa chiến lược Nga. Nguồn: QQ
 
Đức Trí (lược dịch)
Từ khóa: TNT bom hạt nhân RS-28 Sarmat tên lửa chiến lược Nga căn cứ chỉ huy Mỹ

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !