Bộ Quốc phòng huy động hải, lục, không quân đối phó bão Rammasun

Chiều nay (17/7), tại Hà Nội, Bộ Quốc phòng tổ chức Hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ phòng chống bão số 2 (bão Rammasun). Đại tướng Phùng Quang Thanh, Bộ trưởng Bộ Quốc phòng chủ trì hội nghị.

Tham dự Hội nghị có Thượng tướng Đỗ Bá Tỵ, Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam; lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan Bộ Quốc phòng; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, Binh chủng Công binh… và điểm cầu Quân khu 1, 2, 3, 4; Quân chủng Hải quân,  Phòng không-Không quân.

Bộ Quốc phòng huy động hải, lục, không quân đối phó bão Rammasun - ảnh 1

Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Đại tướng Phùng Quang Thanh chỉ đạo hội nghị

Bộ Quốc phòng huy động hải, lục, không quân đối phó bão Rammasun - ảnh 2

Lãnh đạo các quân, binh chủng thống nhất phương án phòng, chống bão Rammasun

Bộ Quốc phòng huy động hải, lục, không quân đối phó bão Rammasun - ảnh 3

Bản đồ diễn biến hướng đi của bão

Bộ Quốc phòng huy động hải, lục, không quân đối phó bão Rammasun - ảnh 4

Tham dự hội nghị trực tuyến cùng các cơ quan Bộ Quốc phòng; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển, Binh chủng Công binh… và điểm cầu Quân khu 1, 2, 3, 4; Quân chủng Hải quân, Phòng không-Không quân.

Nhận được tin bão số 2, Bộ Tổng Tham mưu có Điện số 24/TK ngày 15/7/2014, chỉ đạo các Quân khu 1, 2, 3, 4; Quân chủng Hải quân, Phòng không-Không quân; Bộ Tư lệnh Bộ đội Biên phòng, Cảnh sát biển; Quân đoàn 1, 2 và một số đơn vị chức năng của Bộ phối hợp với các địa phương sẵn sàng triển khai phương án chống bão, hỗ trợ sơ tán, di dời nhân dân các vùng ven biển, ven sông, vùng thấp trũng, vùng có nguy cơ ngập lụt, sạt lở đến nơi an toàn; sẵn sàng cứu hộ, cứu nạn khi có tình huống. Biên phòng các tỉnh, thành ven biển từ Quảng Ninh đến Khánh Hòa đã kiên quyết gọi, thông báo diễn biến của bão số 2 cho hơn 60.000 tàu thuyền và hơn 200.000 người đang đánh bắt cá, hoạt động trên vùng biển Vịnh Bắc Bộ để chủ động di chuyển hoặc về bờ tránh trú an toàn. Quân khu 3, Bộ đội Biên phòng, Hải quân huy động hơn 100 nghìn cán bộ, chiến sĩ và gần 3 nghìn phương tiện các loại sẵn sàng ứng phó với bão số 2.

Bộ trưởng Phùng Quang Thanh yêu cầu, các cơ quan, đơn vị chủ động phân trực, theo dõi, sẵn sàng tham gia phòng chống bão, cứu người và tài sản của nhân dân với tinh thần cao nhất. Bộ trưởng yêu cầu:

Quân khu 3, Bộ đội Biên phòng chỉ đạo các đơn vị thuộc quyền từ Quảng Ninh  đến Ninh Bình có biện pháp tích cực đảm bảo an toàn kho tàng, doanh trại, cùng với chính quyền địa phương có phương án tổ chức neo đậu tàu thuyền, sơ tán triệt để dân trên các luồng bè, khu nuôi trồng thủy sản.

Quân khu 1, 2, 4 sẵn sàng lực lượng cơ động ứng phó kịp thời, hiệu quả các tình huống lũ quyét, sạt lở đất; tham mưu cho cấp ủy, chính quyền địa phương hỗ trợ nhân dân sơ tán từ các khu vực nguy hiểm đến nơi an toàn.

Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội chuẩn bị lực lượng, phương tiện ứng phó với tình huống ngập lụt, hỗ trợ lực lượng công an tham gia giải tỏa, khắc phục giao thông khi bị ngập lụt trên đại bàn thành phố.

Bộ Tư lệnh Thông tin Liên lạc đảm bảo thông tin liên lạc vững  chắc để chỉ đạo các đơn vị ứng phó bão; Bộ Tư lệnh Phòng không-Không quân, Công binh, Quân đoàn 1, 2 sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động ứng cứu trên các hướng khi có lệnh.

Tổng cục Chính trị phối hợp với các cơ quan thông tin truyền thông ngoài quân đội đưa tin về các hoạt động phòng, chống bão của các đơn vị; kịp thời động viên cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ.

Tất cả các lực lượng phải đảm bảo an toàn về con người, trang bị, phương tiện, sẵn sàng khắc phục hậu quả, vệ sinh môi trường, giúp nhân dân sớm ổn định cuộc sống sau bão./.

Tin, ảnh Hồng Pha

Chiến thuật 'màn khói' giúp Nga vượt mặt UAV trinh sát của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng chiến thuật "màn khói" để bảo vệ binh sĩ và khí tài của nước này trước các cuộc tập kích bằng máy bay không người lái (UAV) của Ukraine.

Video xe chiến đấu bộ binh Bradley của Ukraine tập kích cứ điểm Nga

Quân đội Ukraine đã sử dụng xe chiến đấu bộ binh (IDF) Bradley để tập kích các cứ điểm phòng thủ của Nga xung quanh thành phố Avdiivka.

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !