Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 lên đường làm nhiệm vụ tại Nam Sudan

Theo thông tin từ Đại sứ quán Australia tại Việt Nam, Australia tiếp tục huy động máy bay vận tải hỗ trợ Việt Nam vận chuyển quân nhân và thiết bị của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 sang Nam Sudan.

Australia vinh dự tiếp tục hỗ trợ Việt Nam triển khai lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc bằng việc huy động máy bay vận tải C-17A Globemaster III, một trong những loại máy bay vận tải quân sự lớn nhất của Australia và thế giới, để chuyên chở người và thiết bị của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 sang Phái bộ Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan. Máy bay C17 của Quân đội Australia cũng sẽ đón đoàn sỹ quan cao cấp của Quân đội Nhân dân Việt Nam và các thành viên Của Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 số 1 của Việt Nam trở về Thành phố Hồ Chí Minh.

Đại sứ Australia tại Việt Nam bà Rubyn Mudie chia tay các thành viên của Bệnh Viện Dã Chiến Cấp 2 Số 2 trước khi BVDC Cấp 2 Số 2 lên đường sang Nam Sudan làm nhiệm vụ.

Tham gia lễ tiễn tại Sân bay Quốc tế Nội Bài có Chuẩn Đô đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham mưu trưởng Quân đội Nhân dân Việt Nam và bà Robyn Mudie, Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Australia tại Việt Nam. Chuyến C17 đầu tiên đã cất cánh lúc 11h sáng nay (19/11) và bay khoảng 12 giờ (có chặng dừng tại đảo Seyshelles) để sang Nam Sudan. Chuyến thứ hai dự định cất cánh vào ngày 26/11 /2019. Tổng cộng trong hai chuyến bay, C17 sẽ chuyên chở toàn bộ 63 cán bộ và khoảng 60 tấn hàng hóa của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 2 sang Nam Sudan và đón 63 cán bộ của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 số 1 về Việt Nam.

Đại sứ Australia tại Việt Nam bà Rubyn Mudie chia tay các thành viên của Bệnh Viện Dã Chiến Cấp 2 Số 2 trước khi BVDC Cấp 2 Số 2 lên đường sang Nam Sudan làm nhiệm vụ.

Phát biểu tại lễ tiễn, Đại sứ Robyn Mudie cho biết: “Tôi rất tự hào được có mặt tại đây ngày hôm nay để tiễn Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 số 2 của Việt Nam lên đường sang Nam Sudan. Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 là hình thức khó nhất trong các nhiệm vụ triển khai cấp đơn vị tại một phái bộ Liên Hợp Quốc và Australia chúc mừng Việt Nam về những thành tựu xuất sắc trong đợt triển khai đầu tiên. Các cán bộ của Bệnh viện Dã chiến Cấp 2 của Việt Nam là những sỹ quan làm việc chuyên nghiệp và tận tụy. Họ đã đem lại uy tín rất cao cho đất nước mình trong việc đóng góp vào chiến dịch Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan”.

“Australia vinh dự được tham gia hỗ trợ huấn luyện và vận chuyển Bệnh viện Dã chiến cấp 2 của Việt Nam. Đây cũng là sự thể thể hiện mối quan hệ quốc phòng phát triển và sự tin tưởng cao giữa Quân đội Australia và Quân đội Nhân dân Việt Nam”, Đại sứ Mudie khẳng định.

Đại tá Nerolie McDonald, Tùy Viên Quốc phòng Australia tại Việt Nam chia tay các thành viên của Bệnh Viện Dã Chiến Cấp 2 Số 2 trước khi họ lên đường sang Nam Sudan làm nhiệm vụ.

Ngoài việc vận chuyển người và thiết bị của Bệnh viện Dã chiến của Việt Nam sang Nam Sudan, từ năm 2011, Australia đã tham gia đào tạo ngoại ngữ và chuyên môn cho các cá nhân và đơn vị của Việt Nam tham gia gìn giữ hòa bình Liên Hợp Quốc để đảm bảo các cán bộ đạt được yêu cầu khắt khe về trình độ ngoại ngữ và chuyên môn do Liên Hợp Quốc đề ra. Việc đào tạo ngoại ngữ cho Thê đội 3 của Bệnh viện Dã chiến cấp 2 cũng đã được tiến hành trong khuôn khổ chương trình Hợp tác Quốc phòng.

Australia đã có lịch sử lâu dài tham gia lực lượng Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc. Hiện tại, quân đội Australia đang triển khai 25 quân nhân tại Phái bộ Gìn giữ Hòa bình Liên Hợp Quốc tại Nam Sudan (UNMISS), được biết đến dưới tên Chiến dịch ASLAN (Operation ASLAN).

Một số hình ảnh lễ tiễn sáng 19/11 tại Sân bay Quốc tế Nội Bài (Ảnh do Đại sứ quán Australia tại Việt Nam cung cấp):

Nhóm 1 của Bệnh viện Dã Chiến Cấp 2 số 2 chụp ảnh cùng Đại Sứ Australia và Chuẩn Đô Đốc Nguyễn Trọng Bình, Phó Tổng Tham Mưu Trưởng Quân Đội Nhân Dân Việt Nam trước máy bay C-17A Globemaster trước giờ lên đường sang Nam Sudan.

Trước khi lên đường làm nhiệm vụ, chiến sĩ vẫn không quên cổ vũ cho đội tuyển bóng đá Việt Nam với dòng chữ "Việt Nam Vô địch".

Tổ bay C-17 của Không quân Hoàng gia Australia hướng dẫn về an toàn bay cho các cán bộ Bệnh Viện Dã Chiến Cấp 2 số 2 trước giờ cất cánh sang Nam Sudan.

Đại sứ Đặc mệnh Toàn quyền của Australia tại Việt Nam và các quan chức quân đội Việt Nam chào tạm biệt các chiến sĩ.

Vận chuyển trang thiết bị bệnh viện vào khoang hàng hóa của máy bay C17.

Vận chuyển trang thiết bị bệnh viện vào khoang hàng hóa của máy bay C17.

Máy bay vận tải quân sự C-17A là một trong những loại máy bay vận tải lớn nhất thế giới. Máy bay được thiết kế để tổ bay, tổ bốc dỡ hàng và tổ kỹ thuật có thể vận hành và thao tác dễ dàng. Máy bay có hệ thống hiển thị và hệ thống điều khiển tối tân dành cho phi công, sàn máy bay có thể cấu hình linh hoạt để tăng tốc độ đóng hàng, có các bảng điều khiển và hệ thống máy tính hỗ trợ công việc của tổ kỹ thuật và bảo dưỡng.

Máy bay C-17A có thể chuyên chở đến 70 tấn hàng, có cửa sau lớn để các phương tiện (kể cả xe tăng) có thể được đưa lên máy bay. Máy bay C-17A có thể bay với vận tốc lên tới 830km/h và tầm chuyên chở lên đến 10.000km. Khi được tiếp dầu trên không, tầm bay có tải của máy bay C-17A còn được nâng cao hơn nữa.

Máy bay C-17A có thể hỗ trợ các chiến dịch, có khả năng hạ cánh ở các đường băng ngắn hoặc đường băng bán dã chiến. Máy bay được trang bị hệ thống phòng ngự tác chiến điện tử. Tổ bay cũng có thể điều khiển máy bay bằng thiết bị nhìn đêm và có thể thả hàng và lính dù từ trên không.

Đội bay C-17A bổ sung cho năng lực vận chuyển của đôi máy bay vận tải C-130J Hercules và C-27J Spartan. Nhờ đó, lực lượng máy bay vận tải của Không quân Hoàng gia Australia cho phép Quân Đội Australia có sự cơ động và vận chuyển quân và trang thiết bị đến bất cứ địa điểm nào trên thế giới. 

Tuệ Minh
Từ khóa: máy bay vận tải C17 Bệnh viện Dã chiến cấp 2 Nam Sudan chiến sĩ mũ nồi xanh lực lượng gìn giữ hòa bình Việt Nam

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !