Sina: ‘Vũ khí mới của Nga khủng khiếp hơn cả bom hạt nhân’

Tờ Sina của Trung Quốc nhận định, các tổ hợp tên lửa chiến lược của Nga đang biên chế trong quân đội như “Sarmat”, “Avangard” và “Yars” có tính năng chiến đấu vượt trội và cực kỳ nguy hiểm.

Theo đó, ấn phẩm của Trung Quốc cho rằng, việc tái trang bị lực lượng tên lửa của Nga trên những mẫu tên lửa có tầm bắn xa hơn 10.000 km này sẽ “đặt Mỹ vào tình thế tuyệt vọng”.

Ngoài ra, Sina đặc biệt chú ý đến hệ thống tên lửa Avangard. “Lực lượng phòng không của Mỹ không thể đánh chặn vũ khí này do tên lửa của Nga có tính năng tàng hình và sở hữu tốc độ phi thường khiến thiết bị hoạt động đặc biệt hiệu quả trong các đợt tấn công phủ đầu đối phương”, Sina cho biết.

“Tên lửa Avangard có khả năng hoạt động tới Washington chỉ mất 15 phút. Trong thời gian này, người Mỹ thậm chí còn không đủ thời gian để uống xong tách cà phê, chứ đừng nói đến việc đánh chặn tên lửa Nga”, Sina nhấn mạnh.

{keywords}
Một vụ phóng tên lửa Avangard của Nga. (Ảnh: Bộ Quốc phòng Nga)

Cũng theo ấn phẩm của Trung Quốc, trong trường hợp xảy ra xung đột giả định giữa Nga và Mỹ, khu vực vùng ven biển của Mỹ sẽ không thể đảm bảo phòng thủ trước đợt tấn công tập trung của tên lửa chiến lược Avangard, bất chấp có sở hữu “hệ thống phòng thủ tiên tiến nhất trên thế giới”.

“Đây là kiệt tác của quân đội Nga và lưu ý rằng các đặc tính chiến đấu của tên lửa này khiến nó trở thành vũ khí còn đáng sợ hơn cả bom nguyên tử hạt nhân”, Sina miêu tả sức mạnh của tên lửa Avangard.

Đồng thời, theo Sina, Nga hoàn toàn vượt trội trong lĩnh vực vũ khí siêu thanh. Như nhiều lần khẳng định trước đây, Nga đã phát triển một số tên lửa siêu thanh “uy lực” khủng khiếp, trong khi Mỹ vẫn chưa thể tạo ra dù chỉ là một tên lửa như vậy.

Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cam kết rằng, Nga sẽ sớm có thể chống lại vũ khí siêu thanh do các nước khác triển khai. Theo ông Putin, Nga đang đi trước Mỹ trong việc phát triển các loại vũ khí mới.

“Nga biết rằng các quốc gia đang khẩn trương phát triển vũ khí siêu thanh cho riêng mình nhưng khi họ có được, quân đội Nga sẽ biết cách bảo vệ đất nước trước những tên lửa này”, ông Putin cho biết.

Các quốc gia như Mỹ và Trung Quốc có dự án riêng để chế tạo tên lửa có khả năng di chuyển nhanh gấp nhiều lần tốc độ âm thanh. Ông Putin tin rằng các cường quốc quân sự hàng đầu thế giới cuối cùng sẽ thành công trong việc phát triển vũ khí siêu thanh. Tuy nhiên, theo nhà lãnh đạo Nga, nước này sẽ không bị mất cảnh giác một khi điều đó xảy ra. Hiện tại, có thể nói Nga là quốc gia đi đầu trong lĩnh vực này.

Được biết, Nga dường như là quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vũ khí siêu thanh là tên lửa Avangard. Các vũ khí khác của Nga như tên lửa hành trình Kinzhal và tên lửa diệt hạm Zircon đang trong giai đoạn thử nghiệm. Ngoài các loại vũ khí tấn công, Nga gần đây đã triển khai một trạm radar được thiết kế để theo dõi hơn 1.000 mục tiêu di chuyển nhanh, kể cả mục tiêu siêu thanh.

Mới đây, Tổng thống Putin tuyên bố rằng Mỹ đang chạy đua để bắt kịp Nga trong việc phát triển vũ khí siêu thanh. Người đứng đầu Điện Kremlin tin rằng việc có được vũ khí siêu thanh là điều quan trọng để duy trì thế cân bằng với Mỹ. Washington đã nhiều lần cố gắng làm nghiêng cán cân chiến lược theo hướng có lợi cho mình.

Top 5 máy bay chiến đấu đáng gờm nhất Thế chiến II

Top 5 máy bay chiến đấu đáng gờm nhất Thế chiến II

Trong khi bộ binh và xe tăng là át chủ bài trên bộ thì máy bay quân sự chiến đấu để giành ưu thế trên không. 

Thanh Bình (lược dịch)

Cách Iran trả đũa Israel sẽ quyết định chiều hướng xung đột ở Trung Đông?

Việc Iran tấn công trả đũa Israel sau vụ không kích đại sứ quán Iran tại Damascus, Syria đang làm dấy lên lo ngại về xung đột lan rộng ở Trung Đông.

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Đang cập nhật dữ liệu !