Army Games 2022: Đội tuyển xe tăng Việt Nam thi đấu xuất sắc, hạ 4/5 mục tiêu

Hôm 13/8, kíp 1 Đội tuyển xe tăng Việt Nam đã thi đấu trận ra quân ở Bảng 1 với các đội Uzbekistan, Kazakhstan và Venezuela của nội dung “Xe tăng hành tiến” (Tank Biathlon) tại Hội thao Quân sự quốc tế (Army Games) 2022.

Theo kết quả sơ bộ, đội tuyển xe tăng Uzbekistan 1 (xe tăng đỏ) về đích đầu tiên với thời gian 25 phút 18 giây, hạ 5/5 mục tiêu và đạt tốc độ tối đa 72 km/h.

Đội xe tăng Kazakhstan 1 (xe tăng xanh lá) thi đấu xuất sắc với thành tích 25 phút 57 giây, hạ 5/5 mục tiêu và tốc độ tối đa 67 km/h.

Xếp thứ 3 là đội xe tăng Việt Nam 1 (xe tăng xanh lam) với thành tích 34 phút 53 giây, hạ 4/5 mục tiêu và đạt tốc độ 60 km/h. Cuối cùng là đội xe tăng Venezuela 1 (xe tăng vàng) về đích sau 47 phút 05 giây, hạ 1/5 mục tiêu và đạt tốc độ 66 km/h.

Được biết, kíp xe số 1 của đội tuyển xe tăng Việt Nam gồm: Đại úy Vương Văn Xếp, Trưởng xe; Thượng úy QNCN Phan Anh Tuấn, Pháo thủ và Trung úy QNCN Chu Văn Tùng, Lái xe.

Trước đó, ở lượt thi đấu của Bảng 1, đội tuyển Mông Cổ 1 đạt thành tích tạm tính là hạ 4/5 mục tiêu, về đích sau 31 phút 10 giây; đội tuyển Azerbaijan hạ được 4/5 mục tiêu, về đích sau 32 phút 43 giây.

Năm nay, các đội tuyển tham gia giải đấu được nước chủ nhà Nga cung cấp 2 xe tăng T-72B3, ngoài ra các đội cũng có thể tự mang xe tăng đi thi đấu.

Theo kết quả bốc thăm, 3 kíp xe của đội tuyển xe tăng Việt Nam tại vòng loại sẽ lần lượt thi đấu vào lúc 16 giờ ngày 13/8 (giờ Việt Nam), 14 giờ ngày 16/8 và 14 giờ ngày 20/8.

Nội dung thi đấu môn “Xe tăng hành tiến” trong khuôn khổ Army Games năm nay sẽ diễn ra từ ngày 13-27/8 tại thao trường Alabino, ngoại ô Moscow, Nga.

Theo quy định của nội dung “Xe tăng hành tiến”, 3 kíp xe của các đội tuyển Việt Nam, Uzbekistan, Kazakhstan và Venezuela sẽ thi đấu 3 trận vòng loại hay giai đoạn Vòng đua riêng lẻ để tính thành tích tổng, lựa chọn các đội có thành tích cao vào vòng bán kết.

Tham gia thi đấu nội dung “Xe tăng hành tiến” tại Army Games 2022 ở có 21 đội tuyển, được chia thành 2 bảng đấu.

Bảng 1 gồm 10 đội: Azerbaijan, Belarus, Venezuela, Việt Nam, Kazakhstan, Nga, Kyrgyzstan, Trung Quốc, Uzbekistan, Mông Cổ.

Bảng 2 gồm 11 đội: Abkhazia, Armenia, Zimbabwe, Iran, Lào, Mali, Myanmar, Syria, Sudan, Tajikistan, Nam Ossetia.

Theo quy định của Ban tổ chức, năm nay, các đội tuyển thuộc Bảng 1 sẽ thi đấu vòng loại, vòng bán kết (8 đội) và vòng chung kết (4 đội). Trong khi đó, Bảng 2 chỉ thi đấu vòng loại cộng điểm.

Tham gia nội dung “Xe tăng hành tiến” từ năm 2018, đội tuyển Việt Nam đã đạt được nhiều thành tích xuất sắc ở nội dung thi đấu này. Cụ thể, tại kỳ Army Games 2019, đội tuyển Việt Nam giành vị trí thứ 3 ở bảng 2. Tới kỳ hội thao 2020, đội tuyển Việt Nam đã xuất sắc giành vị trí vô địch ở bảng 2 và lên bảng 1 thi đấu từ năm 2021.

Đội tuyển xe tăng Việt Nam tham gia Army Games 2022 gồm 4 kíp xe (mỗi kíp 3 người), trong đó có 3 kíp thi đấu chính thức và 1 kíp dự bị. Trong các ngày 16 và 20/8 tới, kíp xe số 2 và số 3 của đội tuyển xe tăng Việt Nam sẽ tiếp tục thi đấu vòng loại. Dựa vào tổng kết quả thi đấu tại vòng loại của 3 kíp xe sẽ xác định được 8 đội lọt vào vòng bán kết.

Thanh Bình (lược dịch)

Xe bọc thép ‘siêu khủng’ của Mỹ xuất hiện ở Ukraine

Xe bọc thép ‘siêu khủng’ của Mỹ xuất hiện ở Ukraine

Theo Avia.pro, mới đây ít nhất 4 đoàn xe quân sự với xe bọc thép của Mỹ đã tiến vào Ukraine.

Phái đoàn quân sự từ hơn 70 quốc gia xác nhận tham gia Army 2022

Phái đoàn quân sự từ hơn 70 quốc gia xác nhận tham gia Army 2022

Thứ trưởng Bộ Quốc phòng Nga, Pavel Popov cho biết các phái đoàn quân sự từ 72 quốc gia đã xác nhận tham gia Diễn đàn Kỹ thuật quân sự quốc tế (Army 2022).

Khoảnh khắc trục hạm Pháp bắn rơi tên lửa đạn đạo của Houthi

Hải quân Pháp ngày 21/3 đã đánh chặn 3 tên lửa đạn đạo của Houthi trên Biển Đỏ, đánh dấu cuộc đụng độ mới nhất giữa phương Tây và lực lượng vũ trang đến từ Yemen.

Video lính dù Nga bắn hạ UAV 'Ma cà rồng' của Ukraine gần Bakhmut

Bộ Quốc phòng Nga vừa công bố video quay cảnh lính dù nước này bắn cháy một máy bay không người lái (UAV) hạng nặng "Baba Yaga" (Ma cà rồng) của Kiev ở gần Bakhmut, miền đông Ukraine.

Video quân đội Nga bắn nổ 2 trực thăng của Ukraine ở Donetsk

Quân đội Nga đã sử dụng bom dẫn đường để bắn nổ 2 trực thăng quân sự của Ukraine tại một sân bay dã chiến ở vùng Donetsk.

Video trực thăng tấn công Nga dội lửa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk

Trong khi trực thăng tấn công Mi-35 của Nga nã đạn như mưa xuống mục tiêu Ukraine gần Kupyansk, trực thăng vận tải quân sự Mi-8 của các lực lượng Moscow quanh quẩn gần đó.

Video quân đội Nga bắn cháy xe tăng Abrams thứ 4 của Ukraine

Quân đội Nga đã sử dụng tên lửa chống tăng để bắn nổ xe tăng Abrams thứ 4 do Mỹ gửi tới Ukraine ở một khu định cư gần thành phố Avdiivka.

Giới phân tích quân sự mô tả kịch bản Nga bị tấn công

Các nhà phân tích quân sự Nga vừa đưa ra một kịch bản giả định, trong đó kẻ thù của nước này sẽ mở một cuộc tấn công chớp nhoáng trên toàn cầu cùng việc nã tên lửa vào cơ sở hạ tầng hành chính-chính trị và quân sự-công nghiệp của Nga.

Khoảnh khắc UAV cảm tử Nga làm nổ tung trạm liên lạc Starlink của Ukraine

Nga vừa công bố video quay cảnh một máy bay không người lái (UAV) cảm tử của họ tấn công phá hủy một trạm liên lạc của Kiev trong chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine.

Lý do Nga không thể ngăn xuồng không người lái Ukraine tấn công tàu chiến

Kể từ lần đầu tiên được triển khai, xuồng không người lái hải quân (USV) đã trở thành vũ khí đáng gờm của Ukraine, và gây ra tổn thất nặng nề cho Hạm đội Biển Đen của Nga.

Lính Nga cảm ơn Tổng thống Mỹ gửi xe tăng Abrams cho Ukraine

Một trong số những người lính Nga đã cảm ơn Tổng thống Mỹ Joe Biden vì cung cấp xe tăng Abrams cho Ukraine, giúp họ có cơ hội nhận tiền thưởng từ việc phá hủy chúng.

Vũ khí giúp Nga phá hủy xe tăng Abrams đầu tiên của Mỹ ở Ukraine

Máy bay không người lái Piranha FPV của Nga đã phá hủy chiếc xe tăng M1 Abrams đầu tiên của Mỹ hoạt động ở vùng xung đột Ukraine.

Đang cập nhật dữ liệu !