Những phương tiện từng phục vụ ông Trump tại Việt Nam

Chỉ còn vài ngày nữa, các phương tiện phục vụ Tổng thống Trump sẽ có mặt đầy đủ tại Việt Nam. Cùng nhìn lại các phương tiện đã từng đưa đón ông Trump tại Việt Nam năm 2017.
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 1
Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều sắp tới sẽ là lần thứ hai Tổng thống Donald Trump đặt chân đến Việt Nam. Năm 2017, ông Trump đã đến Đà Nẵng dự Hội nghị cấp cao APEC vào ngày 10-11/11 và có chuyến thăm chính thức Việt Nam tại Hà Nội vào ngày 12/11. Cùng điểm qua những phương tiện đã đồng hành cùng ông Trump thời điểm đó.
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 2
Phương tiện gắn bó với các Tổng thống Mỹ nhiều nhất, hơn cả ‘’Quái thú’’ Cadillac One là chiếc chuyên cơ Air Force One của Không quân Mỹ. ‘’Nhà Trắng trên không’’ được trang bị 85 điện thoại thông thường và điện thoại vệ tinh, radio, máy fax, máy tính kết nối Internet. Được nâng cấp và sửa đổi từ phi cơ thương mại Boeing 747-200B, Air Force One được trang bị 4 động cơ phản lực General Electric CF6-80C2B1, cho tốc độ tối đa 1.126 km/h và trần bay tối đa 13,7 km.
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 3
Hiện tại, Không quân Mỹ đang điều hành 2 máy bay Air Force One với số đuôi 28000 và 29000. Là chuyên cơ của một trong những Tổng thống quyền lực nhất thế giới, Air Force One trở nên nổi tiếng nhất trong dàn chuyên cơ hộ tống các lãnh đạo trên thế giới. Chuyên cơ này nổi bật bởi những công nghệ phòng thủ tối tân được trang bị.
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 4
Sau khi Air Force One đáp xuống sân bay Đà Nẵng, đoàn xe hộ tống và The Beast đã chờ sẵn để đón ông Trump. Thời điểm đó, ông Trump vẫn sử dụng bộ đôi The Beast cũ từ thời ông Obama do The Beast 2.0 cho ông chưa hoàn thiện. Tuy là đời cũ nhưng The Beast 1.0 vẫn sở hữu công nghệ phòng thủ tối tân nhất thế giới với thân và sàn xe chịu được đạn chống tăng RPG (B41) hoặc mìn chống tăng IED.
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 5
Tuy nhiên sáng 11/11/2017, Tổng thống Donald Trump khiến nhiều người bất ngờ khi đến dự lễ khai mạc Hội nghị cấp cao APEC 2017 mà không có hai chiếc Cadillac One quen thuộc. Thay vào đó, Tổng thống Mỹ được chở bằng chiếc Chevrolet Suburban chống đạn của Cơ quan Mật vụ Mỹ.
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 6
Theo trang Autoweek, Nhà Trắng có đến 12 chiếc The Beast 1.0 ở thời điểm đó. Tuy nhiên, trong 12 ngày, Tổng thống Trump thăm 5 quốc gia với 6 điểm dừng chân. Việc vận chuyển 6 đoàn xe tới 6 thành phố khác nhau đòi hỏi chi phí cao và nhiều công sức. Để hiệu quả hơn, mật vụ Mỹ thường sử dụng phương pháp "cuốn chiếu", luân chuyển đoàn xe tại các địa điểm gần nhau.
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 7
Những chiếc Chevrolet Suburban của Cơ quan Mật vụ Mỹ cũng được sản xuất riêng, với nhiệm vụ chở những yếu nhân trong phái đoàn Mỹ như phó tổng thống và các quan chức khác. Trên lý thuyết, độ an toàn của chiếc SUV này tương đương với The Beast khi sở hữu kính chống đạn, thân xe gia cường thép, lốp runflat, hệ thống điện thoại vệ tinh, tác chiến điện tử.
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 8
Trong trường hợp này, Tổng thống Trump sử dụng chiếc xe SUV chuyên dụng thay cho The Beast vì ''Quái thú'' khi đó đã được vận chuyển từ Đà Nẵng ra Hà Nội phục vụ chuyến thăm chính thức nhà nước Việt Nam của ông. Trong nhiệm kỳ Tổng thống của mình, không ít lần ông Obama sử dụng chiếc Suburban chuyên dụng này hoặc xe buýt chống đạn Ground Force One để di chuyển.
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 9
Chevrolet Suburban là một trong 5 mẫu SUV cỡ lớn tiêu biểu của nước Mỹ, những cái tên còn lại là: Cadillac Escalade, Ford Expedition, Lincoln Navigator và GMC Yukon. Về thiết kế tổng thể, Chevrolet Suburban sở hữu phong cách vuông vức và cứng cáp tương tự Cadillac Escalade hay Ford Expedition. Xe có chiều dài tổng thể lên đến 5.700 mm, mặt trước nổi bật với lưới tản nhiệt cỡ lớn, đèn pha 2 tầng và dải đèn LED định vị.
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 10
Chevrolet Suburban sử dụng động cơ EcoTec3 V8 dung tích 5.3L sản sinh công suất 355 mã lực, mô-men xoắn cực đại 383 Nm, hệ dẫn động AWD, hộp số 6 cấp và dung tích bình xăng lên đến 117 lít. Cỗ máy này đủ sức đưa đoàn xe ra khỏi những tình huống khẩn cấp. Nhờ động cơ mạnh mẽ, tải trọng lớn và khoang ca-bin rộng rãi, Suburban được các lực lượng an ninh sử dụng khá nhiều.
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 11
Tại Mỹ, Chevrolet Suburban bản tiêu chuẩn có giá khoảng 50.000 USD. Nếu tính các chi phí thiết giáp, trang bị thêm thì những chiếc Suburban của Mật vụ Mỹ sẽ có giá không dưới 200.000 USD.
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 12
Trong đoàn xe của Tổng thống Mỹ, mẫu xe Chevrolet Suburban chuyên dụng được dùng khá nhiều, từ những chiếc Road Runner (xe thông tin kết nối trực tiếp với nhà trắng), Halfback (xe chuyển chở đặc vụ Mỹ, có lính bắn tỉa) cho đến xe Control và Support (xe chở đội hỗ trợ như bác sĩ, sỹ quan)...
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 13
Sau khi được vận chuyển ra Hà Nội, Cadillac One đã túc trực sẵn tại sân bay Nội Bài để đón ông Trump. Thông thường trước mỗi chuyến thăm, Cadillac One được chở tới địa điểm tổng thống dự định đặt chân.
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 14
Các mật vụ khảo sát trước tuyến đường bằng cách chạy thử và dự tính thời gian trung bình để lên kế hoạch cụ thể cho việc đón tổng thống tại sân bay. Để đảm bảo an toàn tuyệt đối, đoàn xe thường tới địa điểm trước khi tổng thống đặt chân khoảng 2 ngày.
Nhung phuong tien tung phuc vu ong Trump tai Viet Nam hinh anh 15
Ở Hội nghị thượng đỉnh Mỹ - Triều lần này, ngoài cú bắt tay lịch sử giữa ông Trump và ông Kim Jong Un, những người hâm mộ xe đang háo hức chờ đón mẫu ''Quái thú'' The Beast 2.0 và chiếc ''Road Runner'' Ford F-350 Super Duty mới nhất của Tổng thống Mỹ. Nếu The Beast 2.0 xuất hiện tại Hội nghị lần này, Việt Nam sẽ là quốc gia đầu tiên trên thế giới chào đón ''Quái thú'' thế hệ mới. Ảnh: News18
news.zing.vn

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !