Nhiều mẫu xe lắp ráp tăng giá trong tháng 5

Trong bối cảnh xe nhập khẩu khan hiếm, nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước liên tục điều chỉnh theo từng tháng và tăng giá nhẹ trong tháng 5.
Nhiều mẫu xe lắp ráp tăng giá trong tháng 5 - ảnh 1

Nhiều mẫu xe lắp ráp tăng giá trong tháng 5. (Ảnh minh họa: Autodaily)

Thị trường Việt đang khan hiếm các mẫu xe nhập khẩu khi các hãng chưa thể nhập xe về do Nghị định 116.

Từ đầu năm đến nay, doanh số bán ra của các mẫu xe lắp ráp đang áp đảo xe nhập khẩu. Cụ thể, theo thống kê từ VAMA, đến hết tháng 4, doanh số bán hàng của xe lắp ráp trong nước đạt 67.959 chiếc, tăng 8% trong khi xe nhập khẩu chỉ đạt 12.722, giảm 47% so với cùng kỳ năm ngoái.

Trong bối cảnh xe nhập khẩu khan hiếm, nhiều mẫu xe lắp ráp trong nước vẫn liên tục bị điều chỉnh theo từng tháng. Trong tháng 5, thị trường ghi nhận một số dòng xe tăng giá nhẹ.

Mitsubishi Việt Nam công bố giá bán xe mới trong tháng 5. Theo đó, thương hiệu này điều chỉnh giá bán của mẫu xe Mitsubishi Outlander lắp ráp trong nước.

Cụ thể, trong số 3 phiên bản đang có mặt trên thị trường Việt Nam, phiên bản Mitsubishi Outlander bản 2.0 CVT được điều chỉnh giá bán từ 808 triệu đồng lên 823 triệu đồng, tăng giá thêm 15 triệu đồng. Giá bán của các bản còn lại của dòng Mitsubishi Outlander tại Việt Nam vẫn giữ nguyên như cũ. Mitsubishi Outlander bản 2.0 CVT Premium có giá 942 triệu đồng còn phiên bản Mitsubishi Outlander 2.4 CVT Premium có giá 1,1 tỷ đồng.

Mitsubishi Outlander được đưa về lắp ráp trong nước và ra mắt thị trường Việt Nam vào đầu tháng 1 với giá bán thấp hơn đáng kể so với bản nhập khẩu và so với cả 2 đối thủ đang dẫn đầu phân khúc hiện nay là Honda CR-V và Mazda CX-5.

Sau khi điều chỉnh giá bán một số mẫu xe tăng lên hồi tháng 3 và tháng 4, đến tháng 5, Kia Việt Nam cũng điều chỉnh tăng giá đối với phiên bản Kia Morning S 1.25 AT với mức tăng nhẹ 3 triệu đồng.

Cũng trong tháng 5, Nissan Việt Nam tăng giá đối với mẫu xe lắp ráp trong nước Nissan Sunny. Theo đó, giá bán của mẫu xe này được điều chỉnh tăng từ 10 - 11 triệu đồng tùy phiên bản. Trước đó, hồi tháng 4, doanh nghiệp này đã dừng phân phối các phiên bản thường của mẫu xe Nissan X-trail. Thay vào đó, thị trường Việt Nam sẽ chỉ có 3 phiên bản Nissan X-trail Premium với giá bán từ 943 triệu đồng - 1,013 tỷ đồng, đắt hơn so với các phiên bản thường bán trước đó.

Một số mẫu xe của thương hiệu Hyundai do Hyundai Thành Công lắp ráp và phân phối cũng tăng giá tại các đại lý. Trong tháng này, mẫu xe giá rẻ Hyundai Grand i10 bất ngờ bị các đại lý tăng thêm 10 triệu đồng đối với các phiên bản Base, sedan 1.2L AT, i10 1.2L AT.

Không chỉ riêng xe giá rẻ Grand i10, mẫu xe Hyundai SantaFe cũng tăng thêm 10 triệu đồng đối với phiên bản 7 chỗ máy xăng tiêu chuẩn; 20 triệu đồng đối với bản máy xăng và máy dầu đặc biệt.

Hoàng Nam

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !