Người Trung Quốc thích hãng xe sang nào

Một trong những phân khúc "béo bở" nhất tại Trung Quốc chính là xe hạng sang. Ước tính trong 7 năm tới, Trung Quốc sẽ vượt mặt Mỹ và giành vị trí thị trường xe hạng sang số 1 thế giới.

10 hãng xe sang được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc
Trung Quốc là thị trường rất có tiềm năng cho phân khúc xe hạng sang với sự có mặt của Cadillac, Audi, Lamborghini và các thương hiệu khác.
Chỉ cách đây 10 năm, đường phố Bắc Kinh tràn ngập xe đạp. Thế mà giờ đây, ôtô đã lấn át tất cả. Có thể nói, tại Trung Quốc, người người mua xe, nhà nhà mua xe.
 
Một trong những phân khúc "béo bở" nhất tại Trung Quốc chính là xe hạng sang. Ước tính trong 7 năm tới, Trung Quốc sẽ vượt mặt Mỹ và giành vị trí thị trường xe hạng sang số 1 thế giới.
 
Tất nhiên, người Trung Quốc cũng chỉ ưa thích một số nhãn hiệu xe hạng sang nhất định. Theo số liệu của tập đoàn Digital Luxury, dưới đây là 10 mẫu xe hạng sang được nhiều người Trung Quốc ưa chuộng và thèm khát nhất.

10. Cadillac

10 hãng xe sang được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc 1

Thương hiệu Cadillac của GM là hãng xe sang duy nhất đến từ Mỹ lọt vào danh sách của Digital Luxury. Hãng Cadillac hi vọng từ nay đến năm 2020 sẽ chiếm lĩnh 10% thị trường xe hạng sang ở Trung Quốc.

9. Infinity

10 hãng xe sang được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc 2

Infinity là thương hiệu xe hạng sang của tập đoàn Nissan. Trước đây, Infiniti vào Trung Quốc theo đường nhập khẩu. Tuy nhiên, hiện nay, Nissan đã mở nhà máy sản xuất ở Trung Quốc để hạ giá thành và cạnh tranh thị phần với các thương hiệu xe Châu Âu.

8. Land Rover

10 hãng xe sang được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc 3

Doanh thu trên thị trường toàn cầu của Land Rover-Jaguar vào năm ngoái là hơn 2 tỉ USD. Có được con số đó là nhờ vào doanh số ở thị trường Trung Quốc tăng 50%.

7. Volvo

10 hãng xe sang được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc 4

Hiện nay, Volvo là một thương hiệu thuộc biên chế tập Geely của Trung Quốc. Geely tham vọng sẽ đạt mục tiêu bán 200.000 chiếc Volvo tại thị trường Trung Quốc trong 5 năm tới.
 
6. Lamborghini

10 hãng xe sang được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc 5

Lamborghini hi vọng thị trường xe thể thao hạng sang Trung Quốc sẽ tăng trưởng từ 20-30% trong vòng 7 năm tới. Doanh số của Lamborghini đã tăng 150% trong năm 2010 và 70% vào năm 2011. Tuy thị trường xe thể thao hạng sang Trung Quốc còn khá non trẻ nhưng tốc độ phát triển lại nhanh hơn cả những "lão làng" như Mỹ.
5. Porsche

10 hãng xe sang được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc 6

Trung bình mỗi tháng có khoảng 2.000 chiếc Porsche được bán ra ở Trung Quốc. Hiện nay, con số này vẫn đang tiếp tục tăng lên. Trung Quốc là thị trường lớn thứ 2 của Porsche, sau Mỹ. Năm ngoái, doanh số bán hàng của Porsche ở Trung Quốc đã vượt xa Mỹ.

4. Mercedes-Benz

10 hãng xe sang được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc 7

Mercedes-Benz đang trên đà mở rộng thị trường ở Trung Quốc. Hãng xe Đức muốn mở thêm 75 đại lý ở mọi thành phố của Trung Quốc.

3. Lexus

10 hãng xe sang được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc 8

Năm ngoái, Lexus bán được 64.000 xe ở Trung Quốc, chiếm 7,6%  tổng doanh số bán hàng của Toyota tại đây. Tuy nhiên, Toyota đang gặp vấn đề vì chưa thiết lập dây chuyền sản xuất tại thị trường Trung Quốc. Dù vậy, Lexus vẫn là hãng xe sang đứng thứ 3 trong số các nhãn hiệu xế sang được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc.

2. BMW

10 hãng xe sang được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc 9

Tuy doanh thu của BMW tại Trung Quốc không đạt mức tăng trưởng hai con số nhưng thương hiệu xe sang của Đức vẫn chễm chệ ở vị trí số 2 của bảng xếp hạng. BMW cho biết, lợi nhuận của hãng đang giảm dần từ 1-2% mỗi năm vì ngày càng có nhiều hãng xe khác dồn về thị trường Trung Quốc.

1. Audi

10 hãng xe sang được ưa chuộng nhất tại Trung Quốc 10

Hãng xe hạng sang được ưa chuộng nhất ở Trung Quốc là Audi. Ông Ashvin Chotai, giám đốc IAA, trả lời tạp chí Bloomberg: “Trung Quốc đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy các thương hiệu xe hạng sang cũng như doanh thu và lợi nhuận của các hãng này. Việc mở các đại lý, giới thiệu các sản phẩm mới và tăng cường sản xuất xe hạng sang ở thị trường Trung Quốc vẫn đang trên đà thuận lợi".

Nguồn: Tri Thức Trẻ

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !