Ngắm những mẫu xe điện "đến từ tương lai" của Toyota cho Olympic Tokyo 2020

Toyota đã nhân sự kiện Thế vận hội Paralympics 2020 diễn ra tại nước nhà Nhật Bản cho ra mắt các mẫu xe điện mới thân thiện với môi trường.

Thế vận hội và Paralympic sẽ diễn ra ở Tokyo vào năm tới, và nhà tài trợ chính thức Toyota đang lên kế hoạch triển khai các phương tiện chạy bằng pin và động cơ hydrogen. Nhà sản xuất ô tô này cho biết, họ sẽ cung cấp “3.700 sản phẩm và phương tiện di động” cho Thế vận hội, 90% trong số đó sẽ hoạt động bằng động cơ điện. Điều đó có thể là hybrid pin-điện, hydro, hoặc thậm chí khí-điện. Trong số 3.700 xe, 850 chiếc sẽ chạy bằng pin và 500 chiếc sẽ là pin nhiên liệu.

Các phương tiện có đủ hình dạng và kích cỡ: ô tô, xe buýt, xe con thoi, xe tay ga, xe máy… Toyota coi Thế vận hội là cơ hội lớn để giới thiệu dòng xe chạy bằng nhiên liệu thử nghiệm và thay thế. Rõ ràng, mục tiêu hàng đầu của Toyota là giảm lượng khí thải carbon. 

Ngắm những mẫu xe điện

Toyota là công ty tiên phong trong lĩnh vực nhiên liệu thay thế, với việc phát hành Prius hybrid vào năm 1997. Nhưng kể từ đó, công ty này đã bị tụt lại phía sau trong cuộc đua phát hành xe điện cao cấp và đại trà, đã bị các doanh nghiệp như Tesla, GM, Nissan cùng một số hãng sản xuất xe hơi khác vượt qua. Nhà sản xuất ô tô cho biết họ sẽ phát hành 6 EV mới bắt đầu từ năm 2020 và kéo dài đến năm 2025, biến Thế vận hội thành một sân khấu lớn để ra mắt dòng sản phẩm đó. Ngoài ra, Toyota có kế hoạch tung ra 2 mẫu xe mới đã được tiết lộ trước đó, và trông lạ hơn: e-Palette và Concept-i. 

Ngắm những mẫu xe điện

Toyota hình dung các e-Palette điện tử này phục vụ nhiều chức năng khác nhau, từ các dịch vụ di động điển hình như chia sẻ đi xe và đi chung xe, cho đến các mục đích ít điển hình hơn như phục vụ như văn phòng di động và không gian bán lẻ, phòng khám y tế, phòng khách sạn... Nhưng tại Thế vận hội, các e-Palette sẽ hỗ trợ nhu cầu vận chuyển của nhân viên và vận động viên, với hàng tá hoặc nhiều xe chạy trên một vòng lặp liên tục trong Làng Olympic và Paralympic. Toyota tuyên bố các phương tiện sẽ tự hành ở cấp độ 4, không cần người lái xe, nhưng sẽ bị giới hạn trong một khu vực địa lý cụ thể.

Ngắm những mẫu xe điện
Concept-i (lần đầu tiên được tiết lộ trong CES 2017) với tư cách là phương tiện vận hành trong rước đuốc và là chiếc xe dẫn đầu trong cuộc đua marathon. Nó sẽ đóng vai trò là nền tảng để Toyota thể hiện mình bằng trí thông minh nhân tạo, nhờ sự trợ giúp của trợ lý ảo “Yui” trên xe, và hỗ trợ trong việc lái xe tự động.

Và tất nhiên sẽ có xe tay ga tất cả kích cỡ. Toyota có kế hoạch tung ra 300 chiếc xe máy điện đứng, cũng như một số lượng không xác định của các thiết bị di động cá nhân kiểu ngồi và xe lăn liên kết.

Ngắm những mẫu xe điện

Hầu hết các phương tiện này không hiệu quả trong việc vận chuyển số lượng lớn người so với các phương thức giao thông công cộng như tàu điện ngầm, xe lửa và xe buýt. Tokyo được cho là đang đấu tranh để đảm bảo đủ xe buýt để đáp ứng nhu cầu của các cuộc thi Olympic, với ban tổ chức dự kiến cần nhiều nhất 2.000 xe buýt mỗi ngày cho các đấu trường quanh thành phố, và ít nhất gấp đôi số lượng tài xế hiện có. Cho đến nay, các nhà tổ chức chỉ có thể cung ứng 6.400 xe buýt từ khu vực xung quanh, buộc ủy ban phải mở rộng tìm kiếm.

Hoàng Trang/ICTnews
Từ khóa: toyota xe điện Olympic Tokyo 2020

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !