Mua ô tô mới: 97% khách hàng tìm thông tin qua Internet

Theo thống kê, có tới 97% khách hàng tìm thông tin xe qua Internet song song với việc tìm đến đại lý. Ngoài ra, 3 thương hiệu ô tô có doanh số bán ra tốt nhất hiện nay là Mazda, Toyota và Hyundai cũng dẫn đầu danh sách đánh giá về độ hài lòng của khách hàng mua xe mới tại thị trường VIệt Nam.
Mua ô tô mới: 97% khách hàng tìm thông tin qua Internet - ảnh 1
Toyota xếp vị trí thứ 2 về về độ hài lòng của khách hàng mua xe mới. (Ảnh: Internet)

Hãng nghiên cứu J.D Power vừa công bố kết quả nghiên cứu chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2019. 

Khảo sát cho thấy khách hàng tại Việt Nam hài lòng hơn đối với quy trình bàn giao xe khi mức điểm hài lòng trung bình là 837 tăng 12 điểm so với năm 2018.

Có khoảng 73% khách hàng cho biết các đại lý đã tổ chức cho họ một buổi lễ bàn giao xe đặc biệt, tăng 21% số điểm so với năm 2018. Nhóm khách hàng được trải nghiệm một buổi lễ bàn giao xe đặc biệt có điểm số hài lòng là 847. Trong khi đó, số điểm này là 799 đối với những khách hàng không có trải nghiệm này.

Ngoài ra, 81% khách hàng cho biết đã được nhân viên tư vấn bán hàng điểm qua các mục trong quyển hướng dẫn sử dụng dành cho chủ sở hữu xe, nhóm này tăng 7% so với năm trước.

Ông Siros Satrabhaya, Giám đốc tại khu vực Thái Lan và Việt Nam của hãng J.D. Power cho biết: “Kết quả khảo sát là những con số đầy tích cực cho các đại lý đã nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng".

Nghiên cứu này của J.D Power cũng hé lộ xu hướng tìm kiếm thông tin qua mạng của khách hàng mua xe. Theo đó, khi tìm hiểu về một chiếc xe mới, 97% khách hàng liên hệ với đại lý song song với việc tìm kiếm các thông tin trực tuyến. Trong nhóm này, 89% đã truy cập trang web của đại lý (tăng 42% so với năm 2018); 57% đã truy cập trang Facebook của đại lý (tăng 20% so với năm 2018); và 26% gửi email cho các đại lý (tăng 6% so với năm 2018).

Trong khi đó, khách hàng cũng ít gặp phải các vấn đề về giấy tờ hơn so với trước khi con số này giảm từ 11% năm 2018 xuống còn 6% trong năm 2019. Đồng thời, 89% khách hàng hài lòng với tính minh bạch của thông tin về giá và 90% khách hàng hài lòng với việc áp dụng mức giá thương lượng trước và sau khi thỏa thuận.

Thông tin hướng dẫn bổ sung về các tính năng giúp cải thiện sự hài lòng: 87% khách hàng nhận được thông tin hướng dẫn bổ sung giải thích về tính năng của xe hài lòng hơn so với nhóm không được giải thích thêm (tương ứng 841 so với 788 điểm). Ngoài ra, 60% khách hàng quan tâm đến các thông tin bổ sung liên quan đến các khuyến nghị bảo dưỡng xe và 48% quan tâm đến các tính năng an toàn trên xe.

 

Trong số 9 hãng xe được xếp hạng trong khảo sát, Mazda xếp vị trí cao nhất với 859 điểm, dẫn đầu trong cả 6 yếu tố được khảo sát. Toyota đạt 853 điểm xếp ở vị trí thứ 2 và Hyundai với 835 điểm theo sau với vị trí thứ 3.

Nghiên cứu chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2019 (SSI) được thực hiện trực tuyến dựa trên phản hồi của 1.512 chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 3/2018 đến 8/2019. 

HN/ICTnews
Từ khóa: Mazda Toyota Hyundai J.D Power
Chủ đề :

mazda

 
List comment
 
 
Đánh giá sơ bộ xe Kia Sedona 2020 giá từ 1,129 tỷ đồng
icon

Kia Sedona là một dòng xe minivan cỡ lớn được lắp ráp hiếm hoi tại Việt Nam, trong khi các đối thủ trực tiếp Toyota Sienna và Honda Odyssey đa phần được phân phối dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

 
 
Cận cảnh thiết kế Hyundai i20 2020 sắp ra mắt
icon

Không để những hình ảnh ban đầu của Hyundai i20 2020 giảm sức nóng, nhà sản xuất ô tô xứ Hàn đã công bố hình ảnh và thông tin chính thức của Hyundai i20 thế hệ mới, dự kiến ra mắt tại Geneva Motor Show 2020 sắp tới.

 
 
Honda Civic Type R Limited Edition giới hạn 700 chiếc chính thức ra mắt
icon

Sau khi giới thiệu Honda Civic Type R tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda tiếp tục cho ra mắt phiên bản giới hạn Limited Editon tại thị trường châu Âu trong năm 2020 với nhiều cải tiến đáng kể.

 
 
VinFast bán bộ sạc pin xe máy điện, cho người dùng thuê pin giá rẻ
icon

VinFast vừa tung ra thị trường bộ sạc pin theo xe với mức giá 1,1 triệu đồng cho cả 3 mẫu xe máy điện VinFast Klara S, Impes và Ludo. Như vậy, bên cạnh việc đổi pin tại trạm, người dùng sẽ có thể tự sạc pin tại nhà với mức phí thuê pin 220.000 đồng/tháng.

 
 
Ford Transit có thể sử dụng nhiên liệu tái chế từ… dầu ăn
icon

Ford đã phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới - dầu thực vật tái sử dụng (Hydrotreated Vegetable Oil - HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit.

 
 
Suzuki XL7 giá rẻ sắp về Việt Nam
icon

Các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Suzuki XL7 và thông báo thời gian giao xe dự kiến vào tháng 4. Giá bán dự kiến của mẫu xe được cho là sẽ hấp dẫn để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

 
GM rút khỏi Thái Lan: Khách đổ xô đi mua Chevrolet giảm nửa giá
icon

Nhiều người mua đổ xô đến về các showroom của Chevrolet để tranh suất mua xe với mức giá giảm tới 50%, sau khi General Motors (GM) quyết định rút khỏi thị trường Thái Lan.

 
9 năm nữa, người Việt sẽ được mua ô tô châu Âu giá rẻ?
icon

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU mở ra cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cơ hội xuất khẩu và người tiêu dùng Việt Nam có thể mua ô tô giá thấp hơn.

 
Nissan cho thuê xe mới giá 700 USD/tháng, khách tha hồ “thay xe như thay áo”
icon

Hãng xe hơi Nissan cho biết sẽ ra mắt dịch vụ thuê bao, cho phép tài xế đổi xe mới mỗi ngày với 699 USD hoặc 899 USD một tháng.

 
Suzuki XL7 ra mắt tại Indonesia, giá bán tương đương 442 triệu đồng
icon

Về kích thước tổng thể, Suzuki XL7 có thông số DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m. Thông số này tương đương với Suzuki XL6 tại Ấn Độ.