Mua ô tô mới: 97% khách hàng tìm thông tin qua Internet

Theo thống kê, có tới 97% khách hàng tìm thông tin xe qua Internet song song với việc tìm đến đại lý. Ngoài ra, 3 thương hiệu ô tô có doanh số bán ra tốt nhất hiện nay là Mazda, Toyota và Hyundai cũng dẫn đầu danh sách đánh giá về độ hài lòng của khách hàng mua xe mới tại thị trường VIệt Nam.
Mua ô tô mới: 97% khách hàng tìm thông tin qua Internet - ảnh 1
Toyota xếp vị trí thứ 2 về về độ hài lòng của khách hàng mua xe mới. (Ảnh: Internet)

Hãng nghiên cứu J.D Power vừa công bố kết quả nghiên cứu chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2019. 

Khảo sát cho thấy khách hàng tại Việt Nam hài lòng hơn đối với quy trình bàn giao xe khi mức điểm hài lòng trung bình là 837 tăng 12 điểm so với năm 2018.

Có khoảng 73% khách hàng cho biết các đại lý đã tổ chức cho họ một buổi lễ bàn giao xe đặc biệt, tăng 21% số điểm so với năm 2018. Nhóm khách hàng được trải nghiệm một buổi lễ bàn giao xe đặc biệt có điểm số hài lòng là 847. Trong khi đó, số điểm này là 799 đối với những khách hàng không có trải nghiệm này.

Ngoài ra, 81% khách hàng cho biết đã được nhân viên tư vấn bán hàng điểm qua các mục trong quyển hướng dẫn sử dụng dành cho chủ sở hữu xe, nhóm này tăng 7% so với năm trước.

Ông Siros Satrabhaya, Giám đốc tại khu vực Thái Lan và Việt Nam của hãng J.D. Power cho biết: “Kết quả khảo sát là những con số đầy tích cực cho các đại lý đã nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ trong quy trình bàn giao xe cho khách hàng".

Nghiên cứu này của J.D Power cũng hé lộ xu hướng tìm kiếm thông tin qua mạng của khách hàng mua xe. Theo đó, khi tìm hiểu về một chiếc xe mới, 97% khách hàng liên hệ với đại lý song song với việc tìm kiếm các thông tin trực tuyến. Trong nhóm này, 89% đã truy cập trang web của đại lý (tăng 42% so với năm 2018); 57% đã truy cập trang Facebook của đại lý (tăng 20% so với năm 2018); và 26% gửi email cho các đại lý (tăng 6% so với năm 2018).

Trong khi đó, khách hàng cũng ít gặp phải các vấn đề về giấy tờ hơn so với trước khi con số này giảm từ 11% năm 2018 xuống còn 6% trong năm 2019. Đồng thời, 89% khách hàng hài lòng với tính minh bạch của thông tin về giá và 90% khách hàng hài lòng với việc áp dụng mức giá thương lượng trước và sau khi thỏa thuận.

Thông tin hướng dẫn bổ sung về các tính năng giúp cải thiện sự hài lòng: 87% khách hàng nhận được thông tin hướng dẫn bổ sung giải thích về tính năng của xe hài lòng hơn so với nhóm không được giải thích thêm (tương ứng 841 so với 788 điểm). Ngoài ra, 60% khách hàng quan tâm đến các thông tin bổ sung liên quan đến các khuyến nghị bảo dưỡng xe và 48% quan tâm đến các tính năng an toàn trên xe.

Trong số 9 hãng xe được xếp hạng trong khảo sát, Mazda xếp vị trí cao nhất với 859 điểm, dẫn đầu trong cả 6 yếu tố được khảo sát. Toyota đạt 853 điểm xếp ở vị trí thứ 2 và Hyundai với 835 điểm theo sau với vị trí thứ 3.

Nghiên cứu chỉ số hài lòng về dịch vụ bán hàng tại Việt Nam năm 2019 (SSI) được thực hiện trực tuyến dựa trên phản hồi của 1.512 chủ sở hữu xe mới, những người đã mua xe từ tháng 3/2018 đến 8/2019. 

HN/ICTnews
Từ khóa: Mazda Toyota Hyundai J.D Power

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !