Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles

Gran Turismo, một tên tuổi lớn của làng chơi xe thế giới, đã kỷ niệm 15 năm tồn tại bằng một phong cách siêu sang trọng, cho ra đời một chiếc siêu xe tưởng chừng như chỉ có trong các bộ phim hành động viễn tưởng.

Nhà phát triển dòng xe Gran Turismo 6, Polyphony Digital, đã yêu cầu nhà sản xuất xe hơi hàng đầu thế giới tiến hành sản xuất phiên bản thực tế cho phép nhìn thấy tương lai sáng lạng của dòng xe thể thao này.

Đây là lần đầu tiên Mercedes-Benz tham gia dự án Vision Gran Turismo. Hãng đã giới thiệu một phiên bản siêu xe táo bạo mà bạn chưa được nhìn thấy bao giờ trước đây. Được đưa ra bởi công ty thiết kế AMG, ý tưởng thiết kế này gợi một cảm giác về một loài động vật ăn thịt sẵn sàng tấn công bất cứ con mồi nào. Với sự kết hợp của một gầm xe thấp, thân xe sắp xếp hợp lý, vòm bánh xe “khủng”, cùng đèn LED chiếu sáng dọc theo lưới tản nhiệt.

Những hình ảnh bên ngoài của chiếc Mercedes AMG Vision Gran Turismo về cơ bản giống như chiếc siêu xe Batmobile của Michael Keaton được đưa vào bối cảnh của bộ phim Tron Legacy (Một chiếc siêu xe đen trùi trũi sẽ trở nên sáng bóng khi đưa vào thế giới đầy ánh sáng neon).

Dự án được thực hiện bắt nguồn từ một thách thức do nhà sáng lập ra Gran Turismo, ông Kazunori Yamauchi đặt ra. Ông yêu cầu các studio thiết kế từ khắp nơi trên thế giới tạo ra một chiếc siêu xe theo đúng chủ đề "Tầm nhìn Gran Turismo". Một số ít trong các bản thiết kế, bao gồm cả AMG Vision Gran Turismo, đã được lựa chọn để biến thành một phiên bản thật trong thế giới thật.

Trên thực tế, thiết kế cabin và phần nội thất được lấy cảm hứng từ buồng lái của một chiếc xe đua Công Thức Một (Formula 1). Phiên bản thực có một cặp ghế thể thao màu đỏ tươi tạo thành một phần của cấu trúc bên trong. Bảng điều khiển được thiết kế dưới dạng hai cánh cửa mở đứng, được đặt vào hai bên thân xe.

Chiếc siêu xe sẽ thuộc dòng xe AMG trang bị động cơ V8, cung cấp 577 mã lực và lực mô-men xoắn đạt 800 Nm, tương đương với động cơ tăng áp kép 5,5 lít V8 trong dòng xe AMG S63 mới nhất. Tuy nhiên, trong phiên bản xe mới này, khí thải sẽ thoát ra từ 8 ống xả ở phía đuôi xe. Âm thanh thoát ra từ ống xả của chiếc AMG Vision Gran Turismo cũng cực kỳ mạnh mẽ và vang xa, gầm thét như một con thú dũng mãnh.

Chiếc xe phiên bản thử nghiệm này tuy có hiệu suất mạnh mẽ nhưng lại khá nhẹ, chỉ khoảng 1384kg do kết cấu khung gầm làm từ chất liệu nhôm nhẹ pha trộn sợi carbon.

Chúng ta hãy cùng chiêm ngưỡng thế hệ siêu xe tuyệt đẹp hiện đang có mặt tại Triển lãm ô tô Los Angeles này:

Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 1
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 2
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 3
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 4
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 5
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 6
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 7
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 8
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 9
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 10
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 11
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 12
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 13
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 14
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 15
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 16
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 17
Mercedes Gran Turismo – Siêu xe tuyệt đẹp của Triển lãm ô tô Los Angeles - ảnh 18

Phan Sương

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !