Mazda3 2020 bị lỗi phanh tự động: Kết quả bài thử va chạm với CX-5 tại đại lý

Chiếc Mazda3 2020 bị hư hỏng phần đầu khi đại lý Mazda Giải Phóng thử nghiệm hệ thống phanh tự động thông minh (SBS) trên mẫu xe này khi cho va chạm thử với một chiếc Mazda CX-5.

Ngày 14/2, 2 clip ghi lại một vụ va chạm giữa Mazda3 và Mazda CX-5 được một người dùng đăng tải lên nhóm người yêu thích dòng Mazda3 tại Việt Nam.

Anh Bùi Hiệp, người đăng tải 2 clip này cho biết đây là video được ghi lại sau khi chiếc Mazda3 2020 thử hệ thống phanh tự động thông minh (SBS).

Thông tin từ phía người dùng này cho biết, bài thử này được thực hiện trên chiếc Mazda3 2.0L Premium tại đại lý Mazda Giải Phóng (Hà Nội). Chiếc xe do nhân viên của hãng điều khiển di chuyển với vận tốc 30-35 km/h và đã va chạm với một chiếc Mazda CX-5.

Trong bài kiểm tra, anh Bùi Hiệp ngồi trực tiếp trên xe. Trong lần thử va chạm đầu tiên hệ thống phanh khẩn cấp có phát huy tác dụng và đã phanh khẩn cấp khi phát hiện vật cản. Tuy nhiên, hệ thống phanh tự động thông minh trên chiếc xe hoạt động không thực sự hiệu quả khi va chạm đã xảy ra trong lượt thử tiếp theo.

Quan sát từ video cho thấy sau khi va chạm, chiếc Mazda3 bị biến dạng phần đầu xe, nắp capo bị móp mép hoàn toàn và túi khí bên trong bung. Ngay sau khi được đăng tải, 2 video này đã thu hút được sự chú ý của đông đảo cộng đồng mạng. Được biết, video này đã được thực hiện cách đây khoảng 1 tháng.

Về phía mình, người đăng tải clip này cũng cho hay bản thân mình là người đang sử dụng chiếc Mazda3 1.5L Premium. Đây là phiên bản được trang bị tính năng phanh tự động nói trên và người dùng đã gặp lỗi này trong quá trình sử dụng.

Trả lời phóng viên, anh Bùi Hiệp cho biết đã thông báo tới đại lý về lỗi hệ thống phanh mình gặp phải, tuy nhiên hiện anh vẫn chưa nhận được câu trả lời và phương án xử lý tạm thời của hãng xe hay đại lý dù theo anh đánh giá thì đây là lỗi nguy hiểm.

Trước đó, trong tháng 1, Mazda Việt Nam đã công bố thông tin về hiện tượng lỗi phanh tự động trên mẫu xe Mazda3 2020 sau khi một số khách hàng sở hữu dòng xe này phản ánh về hệ thống phanh SBS. Theo đó, Mazda Việt Nam cho hay đã ghi nhận một số trường hợp xe All-New Mazda3 và All-New Mazda3 Sport có thể bất ngờ dừng lại khi đang chuyển động do hệ thống phanh tự động thông minh được kích hoạt. Hiện tượng này xảy ra với phiên bản Premium của 2 mẫu xe trên do hệ thống SBS chỉ được trang bị cho phiên bản này. Trong khi đó, các phiên bản khác hoạt động hoàn toàn bình thường.

Nhà phân phối xe Mazda tại Việt Nam cũng cho biết đang phối hợp với các đại lý thu thập thông tin về hiện tượng trên thông qua các báo cáo kỹ thuật chi tiết. Đồng thời, tích cực làm việc với Tập đoàn Mazda để tìm nguyên nhân và giải pháp xử lý triệt để vấn đề.

Phúc Vinh
Từ khóa: Mazda3 Mazda3 Sport Mazda3 2020 mazda 3 2020 Mazda 3 lỗi phanh

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !