Lê Thanh Thản, bầu Kiên - các đại gia sở hữu Rolls-Royce cùng vướng vòng tố tụng

Rolls-Royce là biểu tượng cho sự quyền quý nhưng không ít chủ xe Rolls-Royce tại Việt Nam vướng vào vòng tố tụng hình sự.

Rolls-Royce là biểu tượng cho sự sang trọng và giàu có của các đại gia trên khắp thế giới. Thậm chí tại Việt Nam, các đại gia còn tậu những chiếc Rolls-Royce hàng độc để chứng minh đẳng cấp. Tuy nhiên, không ít đại gia Việt sở hữu Rolls-Royce hoành tráng một thời để rồi sau đó phải dời ghế xế sang, bước chân vào tù.

Rolls-Royce Phantom biển tứ quý 7 - Dương Thị Bạch Diệp

Chiếc Phantom mang biển số siêu độc 77L-7777 của bà Dương Thị Bạch Diệp là chiếc Rolls-Royce đầu tiên tại Việt Nam được đặt hàng chính hãng. Nữ đại gia đích thân bay sang Anh để lựa chọn những trang bị cùng nước sơn xanh lục hàng độc. Đây cũng là mẫu xe đắt nhất và đáng chú ý nhất tại Việt Nam ở thời điểm năm 2008.

Chiếc Rolls-Royce Phantom đặt hàng chính hãng đầu tiên tại Việt Nam. (Ảnh: TNT Bros)

Theo một số nguồn tin, bà Diệp phải chi ra đến 2,3 triệu USD để mang chiếc Phantom này về Việt Nam. Trong đó, tiền xe là 1 triệu USD1,3 triệu USD là các khoản thuế. Hồi đầu năm 2019, bà Diệp bị khởi tố hình sự về tội "Vi phạm quy định về quản lý tài sản Nhà nước gây thất thoát, lãng phí" và "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản" tại TP.HCM.

Rolls-Royce Phantom "Year of Dragon" - bầu Kiên

Khi còn là một ông bầu danh tiếng trong giới bóng đá, một đại gia ngân hàng lừng lẫy, bầu Kiên được cho là sở hữu hai mẫu xe siêu sang, bao gồm Bentley Continental Flying Spur và Rolls-Royce Phantom phiên bản Rồng, với tổng trị giá gần 50 tỷ đồng.

Chiếc Rolls-Royce Phantom "Year of Dragon" của bầu Kiên.

Chiếc Phantom Rồng của bầu Kiên là siêu phẩm hàng hiếm, chỉ có 33 chiếc được sản xuất cho khách hàng Trung Quốc để chào mừng năm 2012 (năm Rồng, theo lịch Trung Quốc và một số quốc gia châu Á). Tuy nhiên, có đến 4 chiếc rơi vào tay các đại gia Việt, trong đó có bộ đôi mang số thứ tự 01/33 và 02/33. Không lâu sau khi sở hữu chiếc Phantom Rồng, bầu Kiên bị bắt vì tội kinh doanh trái phép.

Rolls-Royce Phantom "Mặt trời phương Đông" - "đại gia điếu cày" Lê Thanh Thản

Chiếc Rolls-Royce Phantom "Mặt trời phương Đông" lần đầu xuất hiện tại Việt Nam vào năm 2014, với mức giá được đồn đoán lên đến 43 tỷ đồng. Chiếc xe "hàng độc" thuộc sở hữu của ông Lê Thanh Thản, Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh.

Rolls-Royce Phantom "Mặt trời phương Đông" là phiên bản one-off, độc nhất trên thế giới. (Ảnh: Tuấn Mark)

Rolls-Royce Phantom "Mặt trời phương Đông" là phiên bản đặc biệt được sản xuất giới hạn chỉ một chiếc duy nhất trên toàn cầu. Mẫu xe độc đáo này được phát triển dựa trên Rolls-Royce Phantom Series II. Mới đây, vị đại gia này vừa bị khởi tố về tội lừa dối khách hàng.

Những thông tin về đại gia - siêu xe - còng số tám cho thấy một điều, mọi sự đều có thể thay đổi rất nhanh chóng, từ giới siêu giàu quyền quý nếu làm ăn dối trá, vi phạm pháp luật có thể sẽ bị phá sản, trả giá rất nhanh. Không phải Rolls-Royce là "điềm gở" cho các chủ xe, mà chính các chủ xe, muốn giàu bền vững thì chỉ có một cách là phải kinh doanh chân chính, để không phải chuyển chỗ ngồi từ hàng ghế sau những chiếc xe siêu sang sang ghế đá nhà tù.

Theo Zing.vn
Từ khóa: Rolls-Royce chủ xe Rolls-Royce tại Việt Nam Lê Thanh Thản bị bắt Lê Thanh Thản bị khởi tố Lê Thanh Thản là ai mường thanh khách sạn mường thanh

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !