Làm gì để giữ xe máy luôn bền và đẹp như xe mới?

Thay vì mua xe máy mới, người dùng có thể giữ chiếc xe máy đẹp và bền như mới bằng một số bí quyết.

Hiện nay, tại Việt Nam lượng người sử dụng xe máy vẫn chiếm số lượng nhiều và là phương tiện đi lại chủ yếu. Việc mỗi năm thay đổi một chiếc xe máy mới thì khó thực hiện, nhưng nếu không bảo vệ xe thì rất dễ rơi vào tình trạng đi xe quá cũ chỉ sau một năm sử dụng. Chính vì vậy, bảo vệ xe như thế nào để chiếc xe luôn đẹp như mới là điều nhiều người quan tâm.

Bão dưỡng xe định kỳ theo quy định của nhà sản xuất là rất cần thiết. (Ảnh: TN)

Trong đó, để bảo vệ xe tốt nhất thì vấn đề cần lưu ý đó là bề ngoài của chiếc xe. Muốn biết được là xe cũ hay xe mới người dùng chỉ cần nhìn vẻ bề ngoài của nó. Cụ thể, lớp nilon bên ngoài sẽ có tác dụng bảo vệ lớp sơn của xe lâu hơn, vì vậy khi mới mua xe người dùng cần dán lớp nilon này hoặc bảo vệ bằng lớp nano phủ.

Mặc dù, khi di chuyển và đậu xe tại các điểm gửi xe công cộng sẽ làm cho lớp nilon dễ bị tác động, gây xù xì, nhưng mỗi năm người dùng có thể “đại tu” bằng cách đi dán lại các lớp nilon, như vậy sẽ có chiếc xe như mới.

Ngoài ra, người dùng có thể đánh bóng xe theo định kỳ 6 tháng/lần. Thường xuyên rửa xe vừa giúp chiếc xe luôn được như mới, vừa làm mát động cơ xe.

Tiếp đến, người dùng cần lưu ý trong quá trình vận hành xe. Nên khởi động xe 20-30 giây trước khi xe lăn bánh (đối với xe tay ga, trên mặt đồng hồ quan sát nút vàng không còn nữa thì mới khởi động xe). Khi đó, các động cơ đã sẵn sàng để vận hành cho chuyến đi.

Trong quá trình sử dụng xe, không nên để lốp xe bị quá non hoặc quá căng. Vì khi quá non, lốp xe sẽ làm cho tốc độ xe bị chậm đi, động cơ phải gồng mình để tải chiếc xe di chuyển. Lốp xe quá căng sẽ gây độ bám mặt đường của lốp kém đi làm xe chao đảo. Đặc biệt,  khi chạy ở tốc độ cao và tê tay, mau hỏng giảm xóc, nhanh rạn nứt ở bề mặt, dễ gây trượt bánh khi phanh khẩn cấp.

Thứ ba, khi sử dụng xe không nên để xe chở quá nặng, vì xe phải sử dụng lượng công suất quá cao. Khi đó, sẽ làm hao mòn một số bộ phận của động cơ nhanh hơn.

Đặc biệt, người dùng cần lưu ý việc bảo dưỡng định kỳ xe máy theo quy định của nhà sản xuất. Mỗi lần bảo dưỡng xe, người dùng nên kiểm tra các bộ phận sau: ắc quy, lọc gió, bugi, thay dầu nhớt và nước mát theo số km quy định.

Theo Pháp luật TP HCM
Từ khóa: bảo dưỡng xe chăm sóc xe máy giữ xe máy bền đẹp

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !