Kinh doanh nên mua Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport?

Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport đều là những mẫu xe thể thao đa dụng, thiết kế 7 chỗ khá phù hợp với mục đích mua xe phục vụ kinh doanh.

Trên thực tế, hai phiên bản này không quá chệnh lệch nhau vì cùng là những phiên bản trang bị khá thực dụng, chủ yếu phục vụ kinh doanh.

Kinh doanh nên mua Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport? - ảnh 1
Toyota Fortuner 

Tuy nhiên, để giúp bạn hiểu rõ hơn trước khi đưa ra lựa chọn mua xe cho riêng mình, chúng tôi xin đúc kết ngắn gọn những ưu điểm của từng mẫu xe.

Mitsubishi Pajero phiên bản máy dầu đang có lợi thế hơn đối thủ ở giá bán khi chỉ có giá công bố 804 triệu đồng, thấp hơn Toyota Fortuner bản máy dầu tới 143 triệu đồng (Fortuner có giá 947 triệu đồng). Số tiền này là khá lớn và bạn nên cân nhắc kĩ khi mua xe. Bên cạnh đó,  qua khảo sát cũng như trải nghiệm thực tế, chúng tôi nhận thấy Pajero Sport còn có một lợi thế nữa đó là cảm giác lái đầm chắc, trong khi Fortuner thì lại có đôi chút "bồng bềnh".

Mặc dù vậy, bù lại Toyota Fortuner lại là mẫu xe sở hữu những lợi thế cần có để phục vụ cho nhu cầu kinh doanh như kích thước lớn hơn, khoảng sáng gầm xe cao hơn đôi chút. Hơn nữa, mẫu xe của Toyota cũng có diện mạo nhìn trẻ trung, bắt mắt hơn.

Ngoài ra,  ở khả năng vận hành, dù cùng trang bị động cơ dầu dung tích 2.5 lít nhưng Fortuner lại sở hữu sức mạnh nhỉnh hơn đôi chút với 142 mã lực cùng mô-men xoắn 343 Nm, trong khi động cơ trên Pajero Sport  cho công suất 135 mã lực cùng mô-men xoắn 314 Nm. Fortuner cũng là mẫu xe tiết kiệm nhiên liệu hơn. Bởi theo số liệu công bố, bản máy dầu của mẫu xe này chỉ tiêu hao 7.4 lít dầu khi di chuyển tren 100km đường kết hợp, trong khi Pajero Sport tiêu thụ tới 8.27 lít.

Kinh doanh nên mua Toyota Fortuner hay Mitsubishi Pajero Sport? - ảnh 2
Mitsubishi Pajero Sport

Đáng chú ý, chi phí bảo dưỡng, sửa chữa xe cũng là một tiêu chí được rất nhiều khách hàng, đặc biệt là những người mua xe phục vụ kinh doanh quan tâm. Ở khoản này, rõ ràng những mẫu xe của Toyota nói chung, không riêng gì Fortuner đang nắm lợi thế. Bởi lẽ, với việc sớm gia nhập vào thị trường Việt Nam, Toyota hiện nay đã phát triển hệ thống đại lý khá rộng rãi, phụ tùng cũng khá đa dạng. Do đó, trong trường hợp xe hỏng hóc bạn dễ dàng sửa chữa hay thay thế phụ tùng hơn và mức giá cả cũng rẻ hơn khá nhiều.

Không phải ngẫu nhiên mà mẫu xe của Toyota đang là cái tên được khá nhiều người lựa chọn khi mua xe. Bởi lợi thế lớn nhất của Fortuner chính là uy tín thương hiệu và quan trọng hơn là khả năng giữ giá cực tốt. Điều này khá quan trọng khi quyết định chọn mua xe vì trong trường hợp không muốn tiếp tục sử dụng, bạn hoàn toàn có thể bán xe để mua lại một chiếc xe mới mà không sợ "lỗ" quá nhiều.

Nhìn chung, bạn có thể dựa vào những phân tích trên đây để tự đưa ra quyết định cho mình. Tuy nhiên, theo ý kiến từ đội ngũ tư vấn, nếu chọn xe chỉ để phục vụ kinh doanh và có số tiền khoảng 1 tỷ đồng, bạn nên chọn mua Toyota Fortuner thì có lẽ hợp lý hơn bởi một mẫu xe kinh doanh thì yếu tố quan trọng chính là khả năng tiết kiệm nhiên liệu, độ rộng rãi, thực dụng và đặc biệt là chi phí sửa chữa, thay thế phụ tùng thấp cùng khả năng thanh khoản cao.

Theo Otos.vn

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !