Khi thương hiệu Jaguar đi với Land Rover

Dù một thương hiệu sản xuất xe thể thao cao cấp, một thương hiệu sản xuất SUV hạng sang nhưng Jaguar và Land Rover lại sở hữu khá nhiều điểm chung.

Sơ nét về thương hiệu Jaguar và Land Rover.

Trên đất nước Anh hai thương hiệu Jaguar và Land Rover đã kết hợp làm một cùng phát triển để trở thành “thế lực Anh quốc” trên phân khúc xe cao cấp từ thế giới. Và thương hiệu xe cao cấp này đã đến Việt Nam trong năm 2015 này.
Gần 60 năm câu chuyện của Jaguar đồng thời là câu chuyện của một người đàn ông người sáng lập Ngài William Lyons, người gây dựng nên một trong những tên tuổi ô tô vĩ đại trên thế giới: mang phong cách lôi cuốn trứ danh, thành tích ngoạn mục và lời cam kết về chất lượng. Jaguar Land Rover trở thành niềm tự hào của nền công nghiệp xe hơi Anh.

Land Rover - Trung thành hơn 60 năm với dòng SUV

Land Rover có mặt ở hơn 140 quốc gia, với sự hiện diện mang tính quốc tế cao, Land Rover xuất hiện ngày đó xuất hiện hầu hết ở một ngôi làng nhỏ ở Châu Phi, ở London hay Toronto. 

Khi thương hiệu Jaguar đi với Land Rover - ảnh 1

Hơn 60 năm tuổi, có mặt hơn 140 quốc gia với những cổ máy thiết kế "chịu đựng" với môi trường khắc nghiệt nhất trên thế giới.

Ra đời từ năm 1948, Land Rover không có nhiều dòng sản phẩm nhưng Defender, Discovery,Freelander, Range Rover đều trở thành những biểu tượng trong phân khúc tham chiến. Không đi theo vẻ đẹp hoàng gia như Rolls-Royce hay Bentley, Land Rover chọn phong cách mạnh mẽ, hầm hố hướng đến tính đa dụng, vượt địa hình bằng những mẫu SUV nổi tiếng. Có thể nói Land Rover là một công ty khá bảo thủ khi suốt lịch sử hơn 60 năm chỉ trung thành với dòng xe SUV, không tấn công phân khúc sedan hay coupe. Tuy nhiên, chính sự bảo thủ này đã đưa Land Rover trở thành một biểu tượng của dòng xe SUV off-road hạng sang.

Khi thương hiệu Jaguar đi với Land Rover - ảnh 2

 Bộ ba Defender được xem là một trong những sản phẩm đặc biệt của dòng xe "chiến binh" này.

Jaguar - chú "báo đốm" kiên trì qua bao nhiêu thời kì.

Thâm niên của hãng xe Jaguar ra đời sớm hơn Land Rover 26 năm. Được thành lập vào năm 1922, ban đầu Jaguar sản xuất dòng mô tô 3 bánh với thùng hàng bên (Sidecar) sau đó mới phát triển những chiếc 4 bánh mạnh mẽ kể từ năm 1935. Vào thời kỳ này, xe Jaguar bán đắt như tôm tươi bởi chất lượng tốt, mạnh mẽ trong khi giá chỉ bằng ¼ Bentley. Sau 11 năm dưới tên gọi Jaguar, biểu tượng chú “báo đốm” vồ mồi đầy mạnh mẽ, uy lực mới chính thức được đưa lên chiếc Mark VIII 1956 và theo sát chặng đường phát triển của thương hiệu những năm sau này.

Khi thương hiệu Jaguar đi với Land Rover - ảnh 3

Biểu tượng "sức mạnh" của Jaguar đã làm cho vương quốc Anh thêm tự hào về dòng xe này.

Dù một thương hiệu sản xuất xe thể thao cao cấp, một thương hiệu sản xuất SUV hạng sang nhưng Jaguar và Land Rover lại sở hữu khá nhiều điểm chung. Cả hai đều khai sinh tại Anh quốc trong thời kỳ đầy biến động của ngành công nghiệp ô tô, cùng trải qua nhiều năm thăng trầm, qua tay nhiều chủ sở hữu trước khi về với mái nhà chung Tata Motors vào năm 2008. Mặc dù đổi chủ nhiều lần nhưng Jaguar hay Land Rover vẫn giữ được giá trị cốt lõi của thương hiệu cùng triết lý thiết kế đặc trưng mang đậm phong cách thời trang lịch lãm của người Anh. Những mẫu xe với triết lý đẹp nhất, nhanh nhất, hiện đại nhất (Jaguar) hay mạnh mẽ nhất, vượt địa hình tốt nhất và cao cấp nhất (Land Rover) vẫn lần lượt ra đời, củng cố thêm bản sắc thương hiệu Jaguar Land Rover.

Jaguar Land Rover có mặt Việt Nam như thế nào?

Tại Việt Nam, Jaguar Land Rover được nhập khẩu thông qua nhà phân phối Tập Đoàn Tân Thành Đô kể từ năm 2010. Ban đầu, Tân Thành Đô chỉ nhập những mẫu xe thuộc thương hiệu Land Rover. Tiếp bước thành công và mở rộng thị trường, showroom JLR thứ 4 tại Tp Hồ Chí Minh sẽ chính thức khai trương vào ngày 26/06/2015.

Khi thương hiệu Jaguar đi với Land Rover - ảnh 4

Ngày 26/6, showroom thứ 4 Jaguar Land Rover sẽ tọa lạc tại 115 Lý Chính Thắng, Phường 7, Quận 3, Hồ Chí Minh.

Hệ thống này có trung tâm dịch vụ hậu mãi với phụ tùng chính hãng cùng các kỹ thuật viên lành nghề được đào tạo chuyên nghiệp. Khách hàng có thể thoải mái sử dụng Wi-Fi và thưởng thức đồ uống miễn phí tại quầy pha chế trong phòng chờ và quan sát chiếc xe của mình được sửa chữa. Nhân viên bán hàng được đào tạo chuyên nghiệp để mang đến đến sự thoải mái và hài lòng cao nhất, cũng như thỏa mãn từng nhu cầu nhỏ nhất tới từng khách hàng. Đồng thời, khách hàng được cung cấp các bộ sưu tập phụ kiện mang thương hiệu Jaguar và Land Rover.

Tập đoàn Tân Thành Đô đã nhìn thấy tiềm năng của sản phẩm này tại thị trường Việt Nam nên năm 2014 Jaguar mới tham chiến thị trường Việt Nam nhưng nhanh chóng trở thành đối thủ đáng gờm trong phân khúc sedan, coupe thể thao cao cấp. Sức hút của Jaguar Land Rover tại Việt Nam đến từ thương hiệu lâu đời và thiết kế lạ không lẫn vào đâu của những chiếc xe Anh. Trên thực tế, vẻ đẹp cổ điển, hầm hố, sang trọng nhưng không kém phần cá tính, đột phá của Jaguar hay Land Rover từ lâu đã trở thành mơ ước của giới chơi xe Việt bên cạnh dòng xe siêu sang Rolls-Royce và Bentley.

Sản phẩm Land Rover New Discovery Sport.

The New Discovery Sport là mẫu SUV cỡ nhỏ cao cấp nhất thế giới và là thành viên đầu tiên của gia đình Discovery mới. Độc đáo trong phân khúc xe SUV cùng hạng, thiết kế năng động của Discovery Sport kết hợp 5 + 2 chỗ ngồi với thiết kế hoàn hảo và kỹ thuật tân tiến. Hệ thống trục xe đa kết nối hoàn toàn mới mang lại khả năng linh hoạt, nhanh nhẹn vô song trên đường và khả năng off-road, cộng với không gian nội thất tinh tế tuyệt đối.

Khi thương hiệu Jaguar đi với Land Rover - ảnh 5

Trong ngày 26/6, 10 khách hàng đầu tiên đặt mua bất kỳ một mẫu xe nào thuộc thương hiệu Jaguar Land Rover sẽ được sở hữu chiếc túi xách thời trang.

Động cơ xăng – 2.0L Si4 ước tính cung cấp lượng khí thải CO2 197g / km Hộp số tự động 9 cấp với hiệu suất cao.Tính năng Active Driveline thông minh chuyển đổi liên tục giữa dẫn động hai bánh và bốn bánh tùy theo điều kiện giúp cải thiện khả năng tiêu thụ nhiên liệu, giảm khí thải và tăng khả năng off-road, cải thiện độ bám đường, ổn định khi vào cua.  
Hệ thống kiểm soát địa hình danh tiếng Terrain Response® và công nghệ Wade Sensing ™ giúp chiếc xe hoạt động mạnh mẽ và chinh phục các điều kiện địa hình khác nhau. 
Hệ thống trợ lực lái điện, kết hợp với bộ giảm chấn MagneRide ™ và Torque Vectoring phân phối mô-men xoắn giữa bốn bánh khi vào cua, giúp tăng tối đa khả năng bám đường.

Khi thương hiệu Jaguar đi với Land Rover - ảnh 6

Là chiếc xe đầu tiên của Land Rover được trang bị túi khí cho người đi bộ, giúp tăng cường mức độ bảo vệ, hạn chế tối đa chấn thương phần đầu của người đi bộ. Hệ thống phanh khẩn cấp Autonomous Emergency Braking giúp người lái xe phòng tránh va chạm. Màn hình cảm ứng 8 inch hiển thị hệ thống thông tin giải trí hoàn toàn mới với các điều khiển trực quan và khả năng kết nối cao.

Theo Autozoom
Tựa bài do Infonet đặt lại

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !