Honda Brio và VinFast Fadil sẽ cạnh tranh thế nào trong phân khúc xe giá rẻ?

Chevrolet Spark đã khai tử, Suzuki Celerio mờ nhạt, Toyota Wigo chưa thực sự nổi bật, điều gì sẽ đón đợi tân binh Honda Brio và VinFast Fadil khi gia nhập vào phân khúc giá rẻ, một phân khúc hấp dẫn nhưng lại chẳng dễ chiếm lĩnh?

Ông lớn nhắm vào, xe giá rẻ đang chờ ngày bùng nổ

Honda Brio và VinFast Fadil sẽ cạnh tranh thế nào trong phân khúc xe giá rẻ? - ảnh 1

Honda Brio và VinFast Fadil chuẩn bị đưa về Việt Nam đối mặt với các đối thủ sừng sỏ. (Ảnh minh họa: Internet)

Thị trường ô tô năm 2018 đã cho thấy sự chuyển hướng đáng kể của nhiều thương hiệu lớn khi bắt đầu tập trung đến phân khúc xe giá rẻ. Đây luôn được xem là một phân khúc tiềm năng tại Việt Nam do thu nhập của người dân ngày càng tăng và xu hướng chuyển dịch từ xe máy lên ô tô đang diễn ra mạnh.

Phân khúc A tại thị trường Việt Nam với hai đối thủ mạnh là Hyundai Grand i10 và Kia Morning cùng một vài cái tên quen khác như Chevrolet Spark, Suzuki Celerio…Tuy nhiên, sự xuất hiện của Toyota Wigo với mức giá chỉ ngang ngửa cho thấy các nhà sản xuất khác đã bắt đầu chú ý đến phân khúc này và cũng báo hiệu cuộc cạnh tranh khốc liệt hơn.

Phân khúc xe cỡ A trong năm 2019 sẽ trở nên "chật hẹp" hơn khi một số mẫu xe giá rẻ mới sẽ chính thức đến tay khách hàng như Honda Brio và VinFast Fadil. Trong đó, Fadil được dự đoán là một nhân tố gây bất ngờ với sự hậu thuẫn mạnh mẽ từ thương hiệu VinFast và Vingroup.

Cũng trong năm nay, Honda sẽ đưa mẫu xe giá rẻ Honda Brio về thị trường Việt Nam và Toyoya Wigo, Kia Morning và Hyundai Grand i10 sẽ có thêm một đối thủ mới.

Xe mới không dễ chiếm thị phần

Honda Brio và VinFast Fadil sẽ cạnh tranh thế nào trong phân khúc xe giá rẻ? - ảnh 2

VinFast Fadil sẽ là nhân tố mới.

Phân khúc xe giá rẻ đang mở rộng với sự tham gia của nhiều hãng ô tô lớn. Dù vậy, việc chiếm lĩnh thị phần lại không dễ dàng khi người tiêu dùng đã quá quen với các mẫu xe Hàn giá rẻ, đẹp và có nhiều trang bị.

Phân khúc thị trường này hầu như vẫn thuộc về hai thương hiệu Hàn Quốc là Hyundai và Kia với 2 mẫu xe quen thuộc Hyundai Grand i10 và Kia Morning. Trong đó, Hyundai Grand i10 là mẫu xe dẫn đầu. Năm 2018, Hyundai Thành Công đã bán ra tổng số 22.068 chiếc Grand i10. Còn Kia Morning đạt doanh số 11.458 xe.

Tính đến hết tháng 2, doanh số Hyundai Grand i10 đạt doanh số cộng dồn 2.529 xe còn Kia Morning đạt doanh số 1.829 chiếc.

Trong khi đó, các tân binh chưa thực sự tạo được sức hút. Suzuki Celerio gia nhập thị trường Việt Nam từ sớm thế nhưng mẫu xe này lại không tạo được dấu ấn, thậm chí mờ nhạt trong thị trường xe hơi với doanh số chẳng đáng kể với doanh số 189 chiếc kể từ đầu 2019.

Ngay cả mẫu xe giá rẻ nhất của Toyota là Wigo với sự đảm bảo từ thương hiệu vốn được thị trường Việt Nam ưa chuộng cũng chưa thực sự tạo được sức hút nổi bật. Sau vài tháng đầu tiên ra mắt có doanh số vượt qua Kia Morning và cạnh tranh gay gắt với mẫu xe dẫn đầu phân khúc compact car là Hyundai Grand i10 thì doanh số của Wigo cũng giảm dần.

Năm 2018, sau hơn 3 tháng ra mắt tại Việt Nam, doanh số của Wigo đạt 3.530 chiếc. Trong 2 tháng đầu năm, doanh số của Wigo đạt 976 xe, kém khá xa so với hai đối thủ nói trên.

Hoàng Nam
Từ khóa: Chevrolet Spark Suzuki Celerio Toyota Wigo Honda Brio VinFast Fadil Hyundai Grand i10 Kia Morning VinFast Fadil 1.4 AT

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !