Giá siêu đắt đỏ, Honda Dream Thái vẫn được săn lùng
 

Giá siêu đắt đỏ, Honda Dream Thái vẫn được săn lùng

Xe Honda Dream Thái từng một thời là biểu tượng giàu sang và quyền lực, dù đã ngưng sản xuất từ lâu nhưng đến nay, xe vẫn được săn đón, dù giá đắt đỏ từ vài trăm triệu lên đến tiền tỷ.

Xuất hiện ở Việt Nam hơn 2 thập kỷ trước, xe Honda Dream Thái là một biểu tượng dành cho sự giàu sang và quyền lực. Cho đến nay, dù đã ngưng sản xuất nhưng Dream Thái vẫn được săn đón, nhiều chủ xe còn rao giá đắt đỏ từ vài trăm triệu lên đến tiền tỷ.

Dòng xe Honda Dream II sản xuất tại Thái Lan được nhập khẩu vào Việt Nam năm 1992. Thời đó giá một chiếc Honda Dream Thái tương đương từ 8 đến 10 cây vàng. Năm 1994-1995, xuất hiện thêm các bản Dream II tem hồng và tem lửa khiến mẫu xe này càng được ưa chuộng.

Honda Dream Thái nguyên bản thường được rao giá rất cao lên đến vài trăm triệu đồng/chiếc.

Honda Dream Thái đã ngừng nhập vào Việt Nam vào năm 2003 ngay khi có thông tin Honda Thái Lan "khai tử" dòng xe này. Tuy nhiên, ngày nay những người chơi Dream Thái vẫn truy lùng Dream II nguyên bản với mức giá được đưa ra từ vài trăm triệu lên đến cả tỷ đồng.

Đắt nhất phải kể đến chiếc Honda Dream Thái đời 2002 nguyên bản, chưa đổ xăng của anh Lưu Chính Trung ở ở quận Tân Bình, TP HCM.

Trao đổi với Xe VietNamNet, anh Trung cho biết: "Chiếc Dream II Thái của tôi thuộc đời 2002, xe có đầu máy 51, chưa đổ xăng, chưa nổ máy... Tôi từng rao bán với giá 50.000 USD (khoảng hơn 1 tỷ đồng). Nhưng đó chỉ rao cho vui chứ với tôi nó là tài sản vô giá và tôi chỉ muốn cất giữ để "chơi", làm kỉ niệm. Bởi xe Honda Dream II Thái Lan 2002 là một huyền thoại, đặc biệt với một chiếc xe zin, mới 100% thì nó khó có thể định giá được”. 

Chiếc xe Honda Dream II 16 năm tuổi của anh Trung được rao bán giá 50.000 USD (khoảng hơn 1,2 tỷ đồng).

Ngày 27/4/2017, làng xe hai bánh Việt cũng một phen choáng váng khi một chủ xe tại TP Hồ Chí Minh đã rao bán trên mạng chiếc xe Honda Dream II Thái được giới thiệu là chưa từng đổ xăng, xe nhập khẩu nguyên chiếc từ Thái Lan, 15 năm trùm mền với giá là 600 triệu đồng.

Honda Dream II Thái trùm mền 15 năm rao giá 600 triệu đồng.
 

Năm 2016, một chiếc Honda Dream II nguyên bản đắp chiếu 20 năm được một chủ xe ở Thanh Hóa rao bán với giá 180 triệu đồng nhận được sự quan tâm lớn trên mạng xã hội.

Mới đây, anh Đỗ Quang Hưng với biệt danh Hưng Sắt ở Đông Anh, Hà Nội cũng gây sốt khi cho biết, chiếc Honda Dream II đời 1995 nguyên bản mới lăn bánh chỉ 700km có giá đến 12 cây vàng (khoảng 450 triệu đồng). Ngoài ra Hưng Sắt còn khiến nhiều người ghen tỵ khi sở hữu bộ sưu tập hơn 200 chiếc Honda Dream Thái trong đó có đến 100 chiếc nguyên bản. Tất cả tính đến thời điểm hiện tại đều có giá trị trên dưới cả trăm triệu đồng.

Honda Dream II đời 1995 nguyên bản của Hưng Sắt có giá 450 triệu đồng.

Trên thị trường xe máy, nhiều chiếc Honda Dream II "trùm mền" hiện cũng được rao bán từ 80 đến 150 triệu đồng. Phần lớn khách mua Honda Dream II hàng hiếm này là người thích chơi xe và thích sở hữu một chiếc xe mang thương hiệu Dream II Thái Lan. Họ có thể mua về để làm phong phú thêm bộ sưu tập hoặc sử dụng làm phương tiện di chuyển hằng ngày.

Dream II đã gắn liền với những thế hệ sinh sống trong những năm 1990, từ người già cho đến trẻ nhỏ. Hơn thế nữa, hồi đó, những chiếc xe Honda Dream còn được coi là tài sản lớn, trị giá nếu quy từ vàng thời đó ra tiền mặt bây giờ thì có thể mua được cả xế hộp. Đó cũng chính là lý do hiện nay đa số chủ xe sở hữu Dream Thái nguyên bản đều rao giá cao ngất ngưởng.

Y Nhụy
Từ khóa: Honda Dream Honda Dream Thái Honda Dream Thái nguyên bản xe cổ xe máy Honda cổ Honda Dream Thái đời đầu
Chủ đề :

honda dream

 
List comment
 
 
Đánh giá sơ bộ xe Kia Sedona 2020 giá từ 1,129 tỷ đồng
icon

Kia Sedona là một dòng xe minivan cỡ lớn được lắp ráp hiếm hoi tại Việt Nam, trong khi các đối thủ trực tiếp Toyota Sienna và Honda Odyssey đa phần được phân phối dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

 
 
Cận cảnh thiết kế Hyundai i20 2020 sắp ra mắt
icon

Không để những hình ảnh ban đầu của Hyundai i20 2020 giảm sức nóng, nhà sản xuất ô tô xứ Hàn đã công bố hình ảnh và thông tin chính thức của Hyundai i20 thế hệ mới, dự kiến ra mắt tại Geneva Motor Show 2020 sắp tới.

 
 
Honda Civic Type R Limited Edition giới hạn 700 chiếc chính thức ra mắt
icon

Sau khi giới thiệu Honda Civic Type R tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda tiếp tục cho ra mắt phiên bản giới hạn Limited Editon tại thị trường châu Âu trong năm 2020 với nhiều cải tiến đáng kể.

 
 
VinFast bán bộ sạc pin xe máy điện, cho người dùng thuê pin giá rẻ
icon

VinFast vừa tung ra thị trường bộ sạc pin theo xe với mức giá 1,1 triệu đồng cho cả 3 mẫu xe máy điện VinFast Klara S, Impes và Ludo. Như vậy, bên cạnh việc đổi pin tại trạm, người dùng sẽ có thể tự sạc pin tại nhà với mức phí thuê pin 220.000 đồng/tháng.

 
 
Ford Transit có thể sử dụng nhiên liệu tái chế từ… dầu ăn
icon

Ford đã phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới - dầu thực vật tái sử dụng (Hydrotreated Vegetable Oil - HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit.

 
 
Suzuki XL7 giá rẻ sắp về Việt Nam
icon

Các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Suzuki XL7 và thông báo thời gian giao xe dự kiến vào tháng 4. Giá bán dự kiến của mẫu xe được cho là sẽ hấp dẫn để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

 
GM rút khỏi Thái Lan: Khách đổ xô đi mua Chevrolet giảm nửa giá
icon

Nhiều người mua đổ xô đến về các showroom của Chevrolet để tranh suất mua xe với mức giá giảm tới 50%, sau khi General Motors (GM) quyết định rút khỏi thị trường Thái Lan.

 
9 năm nữa, người Việt sẽ được mua ô tô châu Âu giá rẻ?
icon

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU mở ra cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cơ hội xuất khẩu và người tiêu dùng Việt Nam có thể mua ô tô giá thấp hơn.

 
Nissan cho thuê xe mới giá 700 USD/tháng, khách tha hồ “thay xe như thay áo”
icon

Hãng xe hơi Nissan cho biết sẽ ra mắt dịch vụ thuê bao, cho phép tài xế đổi xe mới mỗi ngày với 699 USD hoặc 899 USD một tháng.

 
Suzuki XL7 ra mắt tại Indonesia, giá bán tương đương 442 triệu đồng
icon

Về kích thước tổng thể, Suzuki XL7 có thông số DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m. Thông số này tương đương với Suzuki XL6 tại Ấn Độ.