Giá lăn bánh khoảng 800 triệu, chọn xe gầm cao nào phục vụ gia đình?

Vài năm trở lại đây, những mẫu xe gầm cao cỡ nhỏ dần trở thành xu hướng cho nhu cầu gia đình bởi tính đa dụng đặc trưng của phân khúc. Một chiếc compact SUV vừa dễ dàng len lỏi trong nội đô đông đúc, vừa mang đến dáng vẻ mạnh mẽ đi cùng với độ thoải mái trên những chặng đường xa.

Với tầm giá 800 triệu lăn bánh, người dùng có thể cân nhắc những mẫu xe trong danh sách dưới đây.

1. Ford Ecosport

Với vị thế đã được khẳng định từ lâu trong phân khúc SUV cỡ nhỏ, Ford Ecosport có thể xem là một sự lựa chọn “ăn chắc mặc bền” cho nhóm khách hàng gia đình. Xe sở hữu kích thước khá nhỏ gọn với khoảng cách trục cơ sở ở mức 2519 mm đi cùng khoảng sáng gầm 175 mm, khá nhỏ gọn và linh hoạt trong đô thị nhưng cũng không quá gò bó trong những chuyến đi xa. Thiết kế xe theo hướng cứng cáp và trung tính nên có thể phù hợp với thị hiếu của nhiều đối tượng khách hàng.

Trang bị tiện nghi khá đầy đủ cũng là một ưu điểm của Ecosport. Cụ thể hơn, mẫu xe này được trang bị các cổng kết nối thông dụng như USB/AUX/Bluetooth, hệ thống thông tin giải trí SYNC3 với màn hình 8 inch cho phép người lái điều khiển hệ thống giải trí, gọi điện thoại, nhắn tin qua các khẩu lệnh, AppLink 3.0 hỗ trợ để tra cứu thông tin tìm đường, trình chiếu video hay thư giãn với những bản nhạc hoặc audiobook thông qua hệ thống âm thanh 7 loa. 

Trên phiên bản cao cấp Titanium của Ecosport cũng được trang bị hệ thống điều hòa nhiệt độ tự động hiện đại hơn, sở hữu khả năng làm lạnh nhanh và sâu. 20 vị trí để đồ khắp xe cũng là một trang bị tuy nhỏ nhưng khá đáng giá cho nhu cầu gia đình của Ecosport, giúp những món đồ nhỏ luôn được sắp xếp gọn gàng trên xe.

Ford Ecosport sử dụng hai phiên bản động cơ là 1.5 và 1.0 Ecoboost mang đến mức công suất lần lượt là 120 và 125 mã lực – khá khiêm tốn so với các đối thủ cùng phân khúc như Hyundai Kona hay Honda HR-V. Về an toàn, một số tính năng tiêu biểu trên EcoSport 2019 gồm: hệ thống camera lùi, cảm biến, Auto Start Stop, gạt mưa tự động, đèn pha tự động, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, chìa khóa thông minh và khởi động không cần chìa, 6 túi khí, hệ thống phân phối lực phanh điện tử EBD, cân bằng điện tử ESP và chống bó cứng phanh ABS…

Điểm cộng lớn nhất cho Ford Ecosport chính là giá bán, hay nói đúng hơn là khoảng giá của xe. Với việc ra mắt đến 5 phiên bản, Ecosport mang đến nhiều sự lựa chọn hơn cho nhóm đối tượng khách hàng gia đình. Cụ thể, mức giá lăn bánh tham khảo cho các phiên bản Ecosport 2019 tại TP.HCM là 618 – 776 triệu đồng và tại Hà Nội là 637 – 799 triệu đồng.

2. Hyundai Kona

Với thiết kế cực kỳ trẻ trung và mới lạ, Kona thể hiện rõ định hướng của Hyundai khi nhám đến đối tượng khách hàng là những người trẻ mong muốn một mẫu xe đầy đủ tiện nghi cho gia đình, đồng thời cũng sở hữu thiết kế thể thao nổi bật và khả năng vận hành tốt. Về kích thước, mẫu xe này tỏ ra vượt trội so với đối thủ Ecosport khi có khoảng cách trục cơ sở lên đến 2600 mm, dài hơn đối thủ từ Mỹ đến 81 mm, nhờ đó mang đến không gian nội thất thoải mái hơn.

Nội thất theo thiên hướng thể thao đi cùng danh sách trang bị tiện nghi hào phóng cũng là một điểm cộng lớn của Hyundai Kona cho những gia đình trẻ. Cụ thể hơn, cả hai phiên bản 1.6 và 2.0 đều sử dụng ghế bọc da, ghế lái chỉnh điện 10 hướng, tay lái bọc da, tích hợp hàng loạt phím chức năng.

Các tiện ích khác như điều hòa tự động, cửa sổ trời, khởi động bằng nút bấm, gạt mưa tự động, sạc điện thoại không dây, gương chống chói tự động. Có thể thấy, hãng xe Hàn Quốc vẫn giữ đúng phong cách tiếp cận với rất nhiều options so với những mẫu xe cùng tầm giá, qua đó mang đến nhiều ưu thế cạnh tranh hơn.

Động cơ cũng là một ưu điểm lớn của Kona so với các đối thủ cùng phân khúc. Mẫu compact SUV nhà Hyundai có hai biến thể động cơ gồm động cơ 2.0L hút khí tự nhiên công suất 149 mã lực đi cùng hộp số tự động 6 cấp và động cơ tăng áp 1.6L công suất 177 mã lực đi cùng hộp số ly hợp kép 7 cấp. Trang bị an toàn trên xe có thể kể đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử ESC, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo điểm mù trên 2 bản cao nhất, hệ thống cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí.

Sở hữu nhiều trang bị cũng như khả năng vận hành mạnh mẽ nên rào cản lớn nhất của Kona so với đối thủ “sừng sỏ” Ecosport chính là giá bán. Cụ thể hơn, 3 phiên bản Hyundai Kona 2019 có mức giá lăn bánh tham khảo tại TP.HCM là 689 – 810 triệu đồng và tại Hà Nội là 711 – 834 triệu đồng. Tuy nhiên, mức chênh lệch là không quá lớn (khoảng 30 triệu đồng). Xét đến những ưu điểm của mình, Hyundai Kona vẫn xứng đáng được cân nhắc cho nhu cầu gia đình, đặc biệt là những gia đình trẻ.

3. Honda HR-V

Dù là mẫu xe gây không ít tranh cãi khi công bố giá bán khá cao so với mặt bằng chung, Honda HR-V với những ưu điểm của mình vẫn tỏ ra rất phù hợp với nhu cầu gia đình.

Về thiết kế, HR-V có thể nói nằm giữa phong cách của Ecosport và Kona khi mang nét thiết kế trẻ trung nhưng thiên hướng trung tính, không quá cứng nhắc như Ecosport cũng không quá cá tính như Kona. Đây là điểm trừ với những người trẻ thích sự khác biệt nhưng lại là điểm cộng lớn cho những khách hàng gia đình cần sự an toàn trong ngôn ngữ thiết kế. Nhờ vậy mà ngoại hình của Honda HR-V tỏ ra phù hợp với cả nam và nữ giới ở nhiều độ tuổi khác nhau, một điều mà Kona và Ecosport vẫn chưa làm tốt lắm.

Kích thước cũng là một điểm cộng của HR-V khi mẫu SUV hạng B này có chiều dài trục cơ sở lên đến 2610 mm – tốt nhất trong phân khúc. Nhờ vậy, HR-V sở hữu không gian nội thất khá rộng rãi và thoải mái, được nhiều chuyên gia đánh giá là xe hạng B nhưng có khoảng để chân tương đương xe hạng C, hai người cao gần 1,8 m ngồi ghế sau vẫn thoải mái. 

Khoảng cách từ chân đến ghế trước còn cả một ngang tay. Đây chính là một trong những điểm “ăn tiền” nhất của HR-V khiến những khách hàng gia đình ở phân khúc này phải cân nhắc, bởi họ muốn một mẫu xe nhỏ gọn nhưng vẫn phải đủ rộng rãi và thoải mái.

Về trang bị, HR-V gần như vượt mặt Kona khi sở hữu nhiều trang bị đáng giá như cửa sổ trời toàn cảnh cho cả hai hàng ghế, điều hòa tự động 2 vùng, phanh tay điện tử và giữ phanh tự động. Bên cạnh đó, hệ thống giải trí với màn hình cảm ứng 6.8 inch và dàn âm thanh 4 loa là trang bị tiêu chuẩn.

Về mặt vận hành, Honda chỉ trang bị cho HR-V một phiên bản động cơ là động cơ xăng 1.8L đi cùng hộp số tự động vô cấp CVT cho công suất 141 mã lực – mạnh hơn Ecosport nhưng khá khiêm tốn khi so với Hyundai Kona – đặc biệt là bản động cơ tăng áp 1.6L. Xe cùng được trang bị khá đầy đủ các tính năng an toàn như chống bó cứng phanh ABS, cân bằng điện tử, kiểm soát lực kéo, hỗ trợ phanh khẩn cấp BA, phân bổ lực phanh điện tử EBD, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, cảnh báo điểm mù trên 2 bản cao nhất, hệ thống cảm biến áp suất lốp và 6 túi khí. Tuy nhiên, việc thiếu hụt hệ thống cảnh báo điểm mù và cảm biến áp suất lốp là một điểm thua thiệt đáng tiếc của HR-V so với Kona.

Với giá lăn bánh cao nhất phân khúc cũng như vượt ngoài khoảng giá 800 triệu trong khuôn khổ bài viết, HR-V có vẻ là một sự lựa chọn cần phải cân nhắc thật sự kỹ lưỡng trước khi “xuống tiền”. Tuy nhiên, Honda luôn biết cách tạo lợi thế cho những mẫu xe của mình, đặc biệt là luôn chú trọng đến nhu cầu gia đình với khoang nội thất nhiều không gian và thoáng đãng nhất phân khúc cũng như danh sách trang bị tiện nghi cùng thiết kế xứng với tầm giá. Mức giá lăn bánh tham khảo cho 2 phiên bản Honda HR-V 1.8G và 1.8L tại TP.HCM là 883 – 971 triệu đồng và tại Hà Nội là 907 – 997 triệu đồng.

Theo danhgiaxe.com
Từ khóa: Giá lăn bánh khoảng 800 triệu giá lăn bánh SUV cỡ nhỏ SUV cỡ nhỏ SUV 800 triệu xe gầm cao xe phục vụ gia đình Ford Ecosport Hyundai Kona Honda HR-V

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !