Giá lăn bánh 1 tỷ, chọn Nissan X-Trail 2019 hay Hyundai Tucson 2019?
 

Giá lăn bánh 1 tỷ, chọn Nissan X-Trail 2019 hay Hyundai Tucson 2019?

Các mẫu xe trong phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ đồng nhận được rất nhiều sự quan tâm của khách hàng. Đây cũng là phân khúc chứng kiến sự cạnh tranh khốc liệt từ các hãng xe lớn nhỏ, Nissan X-Trail 2.0 V-Series và Hyundai Tucson 2.0 Diesel đều là những sự lựa chọn sáng giá.

Sở hữu khả năng vận hành ổn định, khoang cabin 7 chỗ ngồi cùng danh sách trang bị tốt so với mức giá, X-Trail 2019 thể hiện tham vọng khẳng định vị thế của Nissan trong phân khúc. Về phía mẫu xe Hàn Quốc, Hyundai Tucson đang nhận được khá nhiều sự chú ý khi vừa ra mắt phiên bản nâng cấp giữa đời (facelift) 2019 với nhiều cải tiến cả về thiết kế và công nghệ.

1. Giá bán

Giá bán lẻ đề xuất của Nissan X-Trail 2019 như sau:

X-Trail 2.0 2WD: 839 triệu đồng

X-Trail 2.0 V-Series 2WD: 941 triệu đồng

X-Trail 2.5 V-Series 4WD: 1.023 triệu đồng

Giá bán lẻ đề xuất của Hyundai Tucson 2019:

Tucson 2.0 2WD: 799 triệu đồng

Tucson 2.0 2WD Limited: 878 triệu đồng

Tucson 1.6T-GDI 2WD: 932 triệu đồng

Tucson 2.0 Diesel: 940 triệu đồng

Có thể thấy, lợi thế lớn nhất của Tucson so với X-Trail chính là giá bán. Cụ thể hơn, chênh lệch giữa phiên bản thấp nhất và cao nhất của hai mẫu xe lần lượt là 40 và 83 triệu đồng. Mức chênh lệch về giá này là đủ để khiến khách hàng cân nhắc kỹ lưỡng trước khi mua xe.

Trong bài viết này, tác giả sẽ so sánh nhanh hai phiên bản X-Trail 2.0 V-Series và Tucson 2.0 Diesel.

2. Ngoại thất

Nissan X-Trail có thông số kích thước nhỉnh hơn đối thủ. Chiều dài hơn 160mm, cao hơn 50mm và trục cơ sở lớn hơn 35mm. Nhờ đó, mẫu crossover Nhật Bản sẽ có lợi thế về không gian bên trong. Bên cạnh đó, khoảng sáng gầm cao hơn 38 mm cũng cho mẫu crossover Nhật Bản nhiều giới hạn hơn khi leo lề hoặc đi các địa hình khó.

Sơ lược về thiết kế, ngôn ngữ tạo hình trung tính và có phần đơn điệu của phiên bản X-Trail tiền nhiệm nay đã được Nissan nâng cấp và trau chuốt hơn. Lưới tản nhiệt với hai thanh nẹp V-motion được kéo dài và mở rộng, kết hợp cùng cản trước dạng chữ X và cụm đèn pha hình móc câu giúp tạo ấn tượng thị giác tốt hơn cho xe.

Ở chiều hướng đối lập, thiết kế không thay đổi của cụm đèn hậu là điểm phải nhận nhiều ý kiến trái chiều nhất ở phương diện ngoại hình của xe. Cụm đèn này được nhiều khách hàng đánh giá là khá to và thô, không hài hòa lắm so với tổng thể của xe.

Về phần Hyundai Tucson 2019, thiết kế ngoại thất của mẫu crossover Hàn Quốc vẫn được thừa hưởng những nét đặc trưng của bản tiền nhiệm. Lưới tản nhiệt Cascading Grille góc cạnh, nối liền cụm đèn pha với dải đèn LED chữ L. La-zăng 5 chấu kép trên Tucson cũng được làm mới, kết hợp với cụm đèn hậu LED và cặp ống xả kép ở đuôi xe tạo cảm quan trẻ trung và thể thao hơn so với đối thủ.

Nhìn chung, thiết kế của X-Trail 2019 dù đã được nâng cấp nhưng vẫn đi theo hướng trung tính và già dặn, đối lập với thiết kế trẻ trung, hiện đại của Tucson 2019.

3. Nội thất

Tất cả các phiên bản X-Trail đều có cấu hình 7 chỗ ngồi, cạnh tranh cùng Mitsubishi Outlander hay Honda CR-V với nhu cầu mua xe 5+2 ngày càng cao. Đây cũng là lợi thế để X-Trail ghi điểm trước đối thủ Hyundai Tucson 2019 vốn chỉ có hai hàng ghế.

 

Khu vực bảng táp lô cũng không có sự thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, vẫn theo lối thiết kế cân đối, tận dụng các đường cong dạng cánh chim hướng ra hai bên giúp cabin như được mở rộng và thoáng đãng hơn. Các cửa gió điều hòa đa giác độc đáo đặt trên màn hình trung tâm với hệ thống nút bấm được sắp xếp khá gọn gàng, dễ sử dụng.

Trong khi đó, bảng táp lô của Tucson có tạo hình kiểu gợn sóng phân thành hai hai tầng với hai màu sắc tương phản. Điểm nhấn trong khoang nội thất là màn hình cảm ứng trung tâm 8 inch được thiết kế mới dạng Fly-Monitor – một dạng màn hình đặt cao, qua đó giúp các nút bấm được bố trí cao và dễ tiếp cận hơn.

Trên Tucson 2019, hàng ghế trước có khả năng chỉnh điện hoàn toàn với lần lượt 10 và 8 hướng cho ghế lái và ghế phụ, giúp việc thay đổi vị trí ngồi được thuận tiện và dễ dàng hơn. Không kém cạnh, X-Trail 2019 cũng trang bị khả năng chỉnh điện lần lượt 8 và 4 hướng cho hàng ghế trước. Tuy nhiên, mẫu crossover Nhật Bản ghi điểm với công nghệ “ghế lái không trọng lực” có khả năng hỗ trợ xương sống (lumbar support) theo chuẩn của NASA giúp người lái luôn thoải mái trên những hành trình dài.

Ở hàng ghế thứ hai, Hyundai Tucson 2019 sở hữu không gian thoải mái, phần tựa đầu dày dặn, nệm êm, mặt sàn phẳng cùng góc nghiêng tốt giúp hành khách không bị mệt mỏi khi di chuyển xa. Không gian trần xe đáp ứng tốt tầm vóc trung bình 1m65 - 1m7 của người Việt.

Về phần hãng xe Nhật Bản, Nissan đã làm tốt khi tạo được khoảng để chân rộng rãi, có thể điều chỉnh cùng không gian trần xe thoáng đãng cho hàng ghế giữa. Độ rộng rãi ở mức khá nếu phải ngồi ba người lớn. Trong khi đó, hàng ghế sau cùng có thể sử dụng như một phương án khi đưa cả gia đình ba thế hệ với ông bà và trẻ nhỏ đi chơi xa.

4. Trang bị tiện nghi

Cả Nissan X-Trail 2.0 V-Series và Hyundai Tucson 2.0 Diesel đều sở hữu danh sách trang bị tốt trong tầm giá. Cụ thể hơn, cả hai mẫu xe đều trang bị hệ thống điều hòa tự động 2 vùng độc lập với cửa gió cho hàng ghế sau. Bên cạnh đó, X-Trail còn có thêm tính năng lọc bụi bẩn hiện đại. Vô lăng đều là loại 3 chấu bọc da, tích hợp điều chỉnh âm thanh và trợ lực điện.

Tucson có lợi thế lớn khi sở hữu màn hình cảm ứng 8 inch so với chỉ 6.5 inch trên X-Trail V-Series, hứa hẹn mang lại trải nghiệm sử dụng tốt hơn nhiều. Cả hai xe đều được trang bị các kết nối thông dụng như AUX/USB/Bluetooth, hệ thống âm thanh đều là loại 6 loa cao cấp.

Về khả năng tương thích, Tucson 2.0 Diesel trang bị sạc không dây chuẩn Qi, hỗ trợ chuẩn kết nối Apple CarPlay cho iPhone và iPad. Trong khi đó, X-Trail V-Series sử dụng hệ thống giải trí với nền tảng hệ điều hành Android.

Nhìn chung, trang bị tiện nghi tốt so với mức giá vẫn luôn là thế mạnh của Hyundai. Dù X-Trail V-Series sở hữu danh sách tiện nghi khá tốt trong tầm giá nhưng mẫu crossover Hàn Quốc vẫn tỏ ra nhỉnh hơn ở khía cạnh này.

5. Vận hành – An toàn

Về an toàn, trang bị trên cả hai mẫu xe là khá tương đồng. Các công nghệ như ga tự động Cruise Control, chống bó cứng phanh ABS, phân phối lực phanh điện tử EBD, camera lùi, cân bằng điện tử, hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA, kiểm soát lực kéo TCS là các trang bị chung ở cả hai mẫu xe.

Cảm biến lùi và khả năng hỗ trợ đổ dốc là các trang bị chỉ có trên Tucson 2.0 Diesel. Trong khi đó, X-Trail 2.0 V-Series ghi điểm với hệ thống hỗ trợ lực phanh khẩn cấp BA, kiểm soát khung gầm chủ động ACC, phanh chủ động hạn chế trượt bánh ABLS.

6. Đánh giá chung

Cả Nissan X-Trail 2.0 V-Series và Hyundai Tucson 2.0 Diesel đều là những sự lựa chọn sáng giá trong phân khúc crossover tầm giá 1 tỷ đồng.

Nhóm khách hành chính mà mẫu crossover nhà Nissan hướng đến là những gia đình sinh sống ở thành thị, mong muốn một mẫu xe 7 chỗ ngồi sở hữu danh sách tiện nghi và an toàn đầy đủ, thích hợp cho nhu cầu đi lại hằng ngày hay những chuyến dã ngoại cuối tuần với cả gia đình.

Với thiết kế sắc sảo và trau chuốt đi cùng mức giá dễ chịu và danh sách trang bị phong phú, Hyundai Tucson 2.0 Diesel tỏ ra phù hợp với những khách hàng trẻ tuổi, những người yêu thích một thiết kế thể thao, mạnh mẽ cũng như yêu cầu cao về công nghệ và các trang bị tiện nghi cho khoang nội thất.

danhgiaxe.com
Từ khóa: Nissan X-Trail Hyundai Tucson Mitsubishi Outlander Honda CR-V
Chủ đề :

nissan x-trail

 
List comment
 
 
Đánh giá sơ bộ xe Kia Sedona 2020 giá từ 1,129 tỷ đồng
icon

Kia Sedona là một dòng xe minivan cỡ lớn được lắp ráp hiếm hoi tại Việt Nam, trong khi các đối thủ trực tiếp Toyota Sienna và Honda Odyssey đa phần được phân phối dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

 
 
Cận cảnh thiết kế Hyundai i20 2020 sắp ra mắt
icon

Không để những hình ảnh ban đầu của Hyundai i20 2020 giảm sức nóng, nhà sản xuất ô tô xứ Hàn đã công bố hình ảnh và thông tin chính thức của Hyundai i20 thế hệ mới, dự kiến ra mắt tại Geneva Motor Show 2020 sắp tới.

 
 
Honda Civic Type R Limited Edition giới hạn 700 chiếc chính thức ra mắt
icon

Sau khi giới thiệu Honda Civic Type R tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda tiếp tục cho ra mắt phiên bản giới hạn Limited Editon tại thị trường châu Âu trong năm 2020 với nhiều cải tiến đáng kể.

 
 
VinFast bán bộ sạc pin xe máy điện, cho người dùng thuê pin giá rẻ
icon

VinFast vừa tung ra thị trường bộ sạc pin theo xe với mức giá 1,1 triệu đồng cho cả 3 mẫu xe máy điện VinFast Klara S, Impes và Ludo. Như vậy, bên cạnh việc đổi pin tại trạm, người dùng sẽ có thể tự sạc pin tại nhà với mức phí thuê pin 220.000 đồng/tháng.

 
 
Ford Transit có thể sử dụng nhiên liệu tái chế từ… dầu ăn
icon

Ford đã phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới - dầu thực vật tái sử dụng (Hydrotreated Vegetable Oil - HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit.

 
 
Suzuki XL7 giá rẻ sắp về Việt Nam
icon

Các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Suzuki XL7 và thông báo thời gian giao xe dự kiến vào tháng 4. Giá bán dự kiến của mẫu xe được cho là sẽ hấp dẫn để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

 
GM rút khỏi Thái Lan: Khách đổ xô đi mua Chevrolet giảm nửa giá
icon

Nhiều người mua đổ xô đến về các showroom của Chevrolet để tranh suất mua xe với mức giá giảm tới 50%, sau khi General Motors (GM) quyết định rút khỏi thị trường Thái Lan.

 
9 năm nữa, người Việt sẽ được mua ô tô châu Âu giá rẻ?
icon

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU mở ra cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cơ hội xuất khẩu và người tiêu dùng Việt Nam có thể mua ô tô giá thấp hơn.

 
Nissan cho thuê xe mới giá 700 USD/tháng, khách tha hồ “thay xe như thay áo”
icon

Hãng xe hơi Nissan cho biết sẽ ra mắt dịch vụ thuê bao, cho phép tài xế đổi xe mới mỗi ngày với 699 USD hoặc 899 USD một tháng.

 
Suzuki XL7 ra mắt tại Indonesia, giá bán tương đương 442 triệu đồng
icon

Về kích thước tổng thể, Suzuki XL7 có thông số DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m. Thông số này tương đương với Suzuki XL6 tại Ấn Độ.