Độc chiêu chữa móp méo ô tô không cần mang tới gara gây sốc ở Trung Quốc

Trong quá trình di chuyển, nhiều chủ xe không cẩn thận làm móp méo xe, khiến ô tô trở nên xấu xí. Tuy nhiên, thay vì đến các salon ô tô, bạn có thể tự sửa các vết móp, méo ô tô bằng những vật dụng có sẵn ngay trong nhà.

Mì tôm là một trong những món ăn nhanh, tiện lợi phổ biến nhất trên thế giới. Không chỉ có tác dụng cứu đói, mì tôm còn có thể được sử dụng để sửa chữa ô tô. Điều này nghe có vẻ vô lý nhưng lại có thật.

Một video được đăng tải trên trang Reddit cho thấy một xưởng sửa xe ở Nga đã thử nghiệm thành công để sửa chữa lỗ hỏng trên tấm cản va xe ô tô bằng... mì ăn liền.

Video: Chữa móp cản va ô tô bằng mì tôm (Nguồn: Reddit)

Vào tháng 5 vừa qua, một người đàn ông Trung Quốc đã gây sốt trên mạng xã hội qua những đoạn video sửa chữa đồ gia dụng bằng các loại thức ăn như mì tôm, cơm và bánh quy. Đặc biệt, người đàn ông này đã dùng mì tôm để chữa vết móp trên siêu xe.

Nước sôi


Clip: Xử lý vết móp, lõm trên thân ô tô bằng nước sôi (Nguồn: You Tube)

Nhiều bộ phận trên ôtô được làm bằng nhựa. Khi ô tô gặp va chạm dẫn tới móp, lõm, bạn có thể dùng nhiệt độ cao giúp nhựa co giãn rồi tác động đưa trở lại hình dạng ban đầu. Vì vậy, nước sôi có thể khắc phục gần như hoàn toàn các vết móp, méo trên ô tô.

Cách thực hiện: đầu tiên, bạn chế nước sôi lên phần bị móp để nhựa giãn nở ra, kết hợp luồn tay ra sau cản và đẩy chúng ra ngoài. Nếu vết lõm nằm ở vị trí không thể chạm đến từ phía trong, bạn thực hiện theo cách sau: khi đổ hết bình nước sôi, ngay lập tức đổ liền nước đá lên vết lõm, sự thay đổi nhiệt độ đột ngột sẽ làm vết lõm trở lại bình thường.

Độc chiêu chữa móp méo ô tô không cần mang tới gara
Nhiệt độ cao giúp nhựa co giãn rồi tác động đưa trở lại hình dạng ban đầu.

Đây là cách khá đơn giản để xử lý vết móp. Song bạn chỉ nên áp dụng được trên phần cản trước và cản sau xe được làm từ nhựa.

Máy sấy tóc và bình khí nén

Tương tự như cách dùng nước sôi, nhưng khi dùng máy sấy tóc kết hợp hơi lạnh từ bình xịt, bạn sẽ tăng hiệu quả đạt được.

Đầu tiên, bật máy sấy tóc ở chế độ cao nhất và hơ nóng phần bị móp khoảng 2 – 3 phút, ngay sau đó, bạn hãy dốc ngược bình và xịt vào chỗ vừa hơ nóng, việc lật ngược sẽ làm phần khí lạnh nhất trong bình thoát ra ngoài. Khi hơi nóng gặp khí lạnh, phần nhựa sẽ tự bật ra, trở lại như hình dạng ban đầu.

Máy sấy tóc và đá khô

Clip: Dùng máy sấy tóc để phục hồi những vết lõm trên ô tô (Nguồn: You Tube)

Những vết lõm trên ô tô do va chạm có thể được phục hồi về hình dạng ban đầu chỉ với những vật dụng đơn giản như máy sấy tóc và đá khô.

Bạn dùng máy sấy tóc làm nóng vị trí đó trong khoảng 1 đến 2 phút. Chú ý là để ở mức nhiệt độ trung bình, giữ máy sấy cách bề mặt từ 14 đến 18 cm; và liên tục di chuyển máy sấy, không tập trung vào 1 khu vực quá lâu vì có thể làm hỏng sơn. Sau đó, bạn che phủ khu vực chỗ lõm bằng giấy bạc (dùng trong nấu nướng) và dùng 1 miếng đá khô chà quanh khu vực đó. Tấm giấy bạc có tác dụng bảo vệ lớp phủ của khỏi nhiệt độ thấp của đá khô. Sự chênh lệch nhiệt độ sẽ khiến kim loại trở về hình dạng cũ.

Song cách này chỉ phát huy tác dụng với những vết lõm trên các tấm kim loại và có kích thước nhỏ; vết lõm nằm trên bề mặt phẳng.

Máy hút bụi và phễu

Bạn lấy băng dính nối đầu của máy hút bụi với phễu làm sao đảm bảo thật kín. Sau đó dán kín phễu sao cho phủ quanh được vết lõm trên xe.

Sau khi quá trình dán hoàn thành, bạn bật máy hút bụi ở chế độ hút chân không mạnh nhất. Cách này cũng giúp vết lõm trên thân xe được xử lý nhanh chóng.

Keo silicon, cục gỗ và đinh vặn

Cách này sẽ rất hiệu quả cho những vết móp lớn và "cứng đầu". Trước hết, bạn cần chuẩn bị vài cục gỗ hình trụ hoặc vuông đều được, súng bắn keo silicon và đinh vặn (loại đầu nhọn có rãnh).

Độc chiêu chữa móp méo ô tô không cần mang tới gara
 

Sau đó vặn đinh xuyên qua cục gỗ để làm điểm tựa cho các ngón tay rồi bôi keo silicon lên từng cục gỗ và dán chúng vào vết lõm, chờ keo khô và cuối cùng là nhờ thêm vài người bạn hỗ trợ cùng kéo chúng ra.

Anh Tuấn (tổng hợp)
Từ khóa: sửa ô tô chữa ô tô đổ nước sôi lên ô tô chữa móp xe ô tô chữa móp xe

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !