Điểm danh những thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2019
 

Điểm danh những thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới năm 2019

Đến hẹn lại lên, Interbrand đã công bố Danh sách 100 thương hiệu toàn cầu tốt nhất năm 2019; trong đó, hạng mục ô tô ít hơn năm ngoái một thương hiệu, đó là Subaru.

Không quá ngạc nhiên khi một lần nữa Toyota lại chiếm vị trí đầu tiên trong lĩnh vực ô tô, với giá trị thương hiệu ước tính khoảng 56,246 tỷ USD. Tính trong bảng tổng sắp tất cả các ngành, Toyota đứng thứ 7, sau các thương hiệu: Apple, Google, Amazon, Microsoft, Coca-Cola và Samsung.

Toyota không phải là thương hiệu duy nhất duy trì được vị trí của mình từ năm ngoái. Mercedes-Benz cũng giữ được vị trí thứ 2 trong lĩnh vực ô tô và thứ 8 trong bảng xếp hạng chung, với giá trị thương hiệu là 50,832 tỷ USD.

Trong khi đó, BMW (41,440 tỷ USD) đã tăng 2 bậc, trở thành thương hiệu ô tô giá trị thứ 3 thế giới (đứng thứ 11 tổng thể) trong năm 2019. Kế đến là Honda (24,422 tỷ USD), Ford (14,325 tỷ USD ) và Hyundai (14,125 tỷ USD).

Đứng thứ 7 là Volkswagen (12,921 tỷ USD), rồi tới Audi (12,689 tỷ USD) và Porsche (11,652 tỷ USD), đẩy Nissan xuống vị trí thứ 10 với giá trị thương hiệu 11,502 tỷ USD.

 

Thương hiệu đang có sự phát triển nhanh chóng là Ferrari cũng đã tỏa sáng trở lại trong năm nay, với giá trị thương hiệu đạt 6,458 tỷ USD, vươn lên vị trí thứ 11, đẩy các thương hiệu còn lại như Kia (6,428 tỷ USD) và Land Rover (5,855 tỷ USD) xuống thứ 12 và thứ 13. Hai thương hiệu ô tô cuối cùng là MINI (5,532 tỷ USD) ở vị trí thứ 14 và Harley-Davidson (4,79 tỷ USD) ở vị trí 15, cũng là chốt bảng.

Để được lọt vào Danh sách 100 Thương hiệu toàn cầu tốt nhất của Interbrand, doanh nghiệp phải đáp ứng một số điều kiện, trong đó có ít nhất 30% doanh thu phải đến từ các khu vực bên ngoài quê hương của doanh nghiệp đó. Hơn nữa, thương hiệu phải có sự hiện diện đáng kể ở châu Á, châu Âu và Bắc Mỹ, cũng như phạm vi địa lý rộng lớn tại các thị trường mới nổi. Doanh nghiệp cần phải có đầy đủ dữ liệu công khai về hiệu suất tài chính, và bất kỳ lợi nhuận kinh tế nào cũng phải được dự kiến tích cực trong dài hạn, lợi nhuận mang lại cao hơn chi phí vốn của thương hiệu. Cuối cùng, thương hiệu đó phải có một hồ sơ công khai và được nhận diện tại khắp các nền kinh tế lớn trên thế giới.

Theo Lạc Diệp/Dân trí
Từ khóa: xếp hạng thương hiệu ô tô thương hiệu ô tô giá trị nhất thế giới xe Toyota xe Mercedes
 
List comment
 
 
Đánh giá sơ bộ xe Kia Sedona 2020 giá từ 1,129 tỷ đồng
icon

Kia Sedona là một dòng xe minivan cỡ lớn được lắp ráp hiếm hoi tại Việt Nam, trong khi các đối thủ trực tiếp Toyota Sienna và Honda Odyssey đa phần được phân phối dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

 
 
Cận cảnh thiết kế Hyundai i20 2020 sắp ra mắt
icon

Không để những hình ảnh ban đầu của Hyundai i20 2020 giảm sức nóng, nhà sản xuất ô tô xứ Hàn đã công bố hình ảnh và thông tin chính thức của Hyundai i20 thế hệ mới, dự kiến ra mắt tại Geneva Motor Show 2020 sắp tới.

 
 
Honda Civic Type R Limited Edition giới hạn 700 chiếc chính thức ra mắt
icon

Sau khi giới thiệu Honda Civic Type R tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda tiếp tục cho ra mắt phiên bản giới hạn Limited Editon tại thị trường châu Âu trong năm 2020 với nhiều cải tiến đáng kể.

 
 
VinFast bán bộ sạc pin xe máy điện, cho người dùng thuê pin giá rẻ
icon

VinFast vừa tung ra thị trường bộ sạc pin theo xe với mức giá 1,1 triệu đồng cho cả 3 mẫu xe máy điện VinFast Klara S, Impes và Ludo. Như vậy, bên cạnh việc đổi pin tại trạm, người dùng sẽ có thể tự sạc pin tại nhà với mức phí thuê pin 220.000 đồng/tháng.

 
 
Ford Transit có thể sử dụng nhiên liệu tái chế từ… dầu ăn
icon

Ford đã phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới - dầu thực vật tái sử dụng (Hydrotreated Vegetable Oil - HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit.

 
 
Suzuki XL7 giá rẻ sắp về Việt Nam
icon

Các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Suzuki XL7 và thông báo thời gian giao xe dự kiến vào tháng 4. Giá bán dự kiến của mẫu xe được cho là sẽ hấp dẫn để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

 
GM rút khỏi Thái Lan: Khách đổ xô đi mua Chevrolet giảm nửa giá
icon

Nhiều người mua đổ xô đến về các showroom của Chevrolet để tranh suất mua xe với mức giá giảm tới 50%, sau khi General Motors (GM) quyết định rút khỏi thị trường Thái Lan.

 
9 năm nữa, người Việt sẽ được mua ô tô châu Âu giá rẻ?
icon

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU mở ra cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cơ hội xuất khẩu và người tiêu dùng Việt Nam có thể mua ô tô giá thấp hơn.

 
Nissan cho thuê xe mới giá 700 USD/tháng, khách tha hồ “thay xe như thay áo”
icon

Hãng xe hơi Nissan cho biết sẽ ra mắt dịch vụ thuê bao, cho phép tài xế đổi xe mới mỗi ngày với 699 USD hoặc 899 USD một tháng.

 
Suzuki XL7 ra mắt tại Indonesia, giá bán tương đương 442 triệu đồng
icon

Về kích thước tổng thể, Suzuki XL7 có thông số DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m. Thông số này tương đương với Suzuki XL6 tại Ấn Độ.