Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính

Sở hữu thiết kế gọn gàng, thời trang, mang sắc màu cá tính và sự linh hoạt khi đi lại trong phố thị…. Suzuki Vitara 2015 được xem là “tân binh” mang đến nhiều sự hấp dẫn trong phân khúc SUV thành thị trên thị trường ô tô Việt Nam hiện nay.
Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 1

Không phải chờ đến thời điểm Suzuki Vitara 2015 chính thức đặt chân lên dải đất hình chữ S, mẫu xe này mới nhận được những lời khen, ít nhất là về thiết kế. Mà ngay từ khi, Suzuki “trình làng” thế hệ thứ 4 của Vitara tại triển lãm Paris Motor Show vào năm ngoái, cái tên này được giới chuyên môn dự báo sẽ giúp thương hiệu xe Nhật “bay xa, bay cao” trong phân khúc SUV thành thị, vốn đang rất được ưa chuộng trên thị trường hiện nay.

Bởi đơn giản một điều, Suzuki Vitara 2015 đã mở ra một hướng đi mới bằng cánh tân trang toàn dện về thiết kế, đồng thời thay đổi phong cách vận hành theo hướng xe SUV nhỏ dành cho việc đi phố. Điều này thể hiện ngay trong kiểu dáng thiết kế của Suzuki Vitara 2015, khi đã mạnh dạn rũ bỏ cái vẻ cục mịch, có phần cứng cáp trên thế hệ tiền nhiệm để mang một diện mạo hoàn toàn mới, thời trang và đa dạng màu sắc hơn.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 2

Tuy nhiên, vẻ bề ngoài! Đó chỉ là những gì mà khách hàng Việt thấy được khi Suzuki Vitara 2015 bước lên sàn diễn tại triển lãm Vietnam Motor Show vừa diễn ra tại Tp.HCM hồi đầu tháng 11. Còn về tính năng lái và khả năng vận hành, “tân binh” này đã phần nào chứng tỏ được sự mượt mà và cá tính của một chiếc SUV thành thị khi cùng chúng tôi rong ruổi trong những ngày cuối tuần.

Lịch sử sang trang

Cái tên Vitara chính thức “khai sinh” trên thị trường ô tô thế giới cách đây đã gần 30 năm với thế hệ đầu tiên xuất hiện vào năm 1988. Mãi đến 10 năm sau, Suzuki mới “tân trang” cho mẫu xe này với thế hệ thứ 2 ra đời năm 1998, đồng thời đánh dấu sự thành công của mẫu xe này với vị thế của một mẫu SUV được người tiêu dùng ưa chuộng tại thời điểm đó.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 3

Năm 2005, Suzuki mang thế hệ thứ 3 của Vitara chinh phục khách hàng trên thế giới. Tuy nhiên, trước sự đổi mới không ngừng về thiết kế công nghệ cùng sự cạnh tranh ngày càng gay gắt đến từ các đối thủ trong phân khúc đã khiến Vitara phần nào bị chững lại.

Để đánh dấu bước chuyển mình cho dòng xe này. Suzuki mang Vitara quay trở lại với phiên bản hoàn toàn mới, mang diện mạo mạnh mẽ và năng động hơn. Đồng thời với thông điệp “Đậm phong cách – Vững thành công”, có thể thấy Suzuki gửi gắm rất nhiều tham vọng vào sự thành công của Vitara 2015 trên thị trường.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 4

Đột phá về thiết kế

Ngay từ khi bức màn mang “ẩn số” Vitara hoàn toàn mới 2015 được mở ra tại Vietnam Motor Show 2015, không ít khách hàng đã ngỡ ngàng trước sự thay đổi toàn diện của mẫu xe này. Bởi ngoài cái tên, dường như ít ai có thể hình dung ra Vitara 2015 trong diện mạo mới và tìm kiếm một sự liên hệ với thế hệ cũ.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 5

Vitara 2015  khi vẫn giữ được cái chất mạnh mẽ, thể thao, cao ráo của một chiếc SUV nhưng bên cạnh đó là những đường nét hiện đại, trẻ trung cùng phong cách thiết kế đầy cá tính cho dù bạn nhìn ở bất kì góc độ nào.

Đầu xe

Ở thế hệ mới này, nhiều người sẽ dùng cái mĩ từ “tân trang toàn diện” để nói về thiết kế của Vitara hoàn toàn mới 2015. Trong đó, đáng chú ý nhất và đem lại cái chất mạnh mẽ, thời trang cho mẫu xe này chính là những thay đổi ở phần đầu xe.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 6

Phần nắp ca-pô được làm mới lại hoàn toàn theo hình dáng vỏ sò với hai mép cạnh gồ cao, tạo dáng bởi những đường gân kéo dài ra tận lưới tản nhiệt. Loại bỏ cách thiết kế dạng lưới tản nhiệt điểm xuyến tiểu tiết hình tổ ong trên thế hệ trước, Vitara 2015 vẫn giữ lại cụm lưới tản nhiệt hình thang nhưng tạo hình từ hai thanh ngang mạ cờ-rôm, ôm trọn logo hình chữ S… tôn lên nét hiện đại, trẻ trung trên “bộ mặt” Vitara 2015.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 7

Bên cạnh đó phải kể đến cụm đèn pha mới với dạng đèn Halogen phản quang đa chiều có chức năng từ động bật/tắt và điều chỉnh độ cao chiếu sáng. Hốc gió trước cũng được thiết kế dạng hình thang mở rộng với các mảng ốp nhựa màu bạc mang lại kiểu dáng hầm hố cho chiếc xe.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 8

Thân xe

Nhìn Vitara 2015 từ bên hông, chắc hẳn nhiều người sẽ liên tưởng đến thiết kế của mẫu SUV hạng sang Range Rover Evoque đến từ Anh Quốc. Bởi bên cạnh những đường nét vuông vức, cứng cáp, vòm bánh xe lớn, khe gió hai bên cùng những đường gân nổi chạy dọc thân xe nhằm tối đa tính khi động học… phần nóc xe còn được phủ màu sơn hoàn toàn khác biệt với các chi tiết ngoại thất.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 9

Hướng đến một mẫu xe SUV dành cho đô thị, Vitara 2015 được thiết kế với dáng vẻ gọn gàng và kích thước tổng thể 4.175 x 1.775 x 1.610mm (dài x rộng x cao), chiều dài tục cơ sở xe ở mức 2.500 mm. Bên cạnh đó với khoảng sáng gầm xe ở mức 185mm, Vitara 2015 tỏ ra khá hữu dụng, linh hoạt khi đi qua các đoạn đường ngập nước trong phố thị hay cả khi đi địa hình.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 10

Suzuki trang bị cho Vitara 2015 bộ mâm hợp kim 17inch đi kèm lốp xe có kích thước 215/55R17. Người lái cũng dễ dàng quan sát và điều khiển xe nhờ gương chiếu hậu hai bên tích hợp chức năng chỉnh gập điện, chỉnh điện và đèn xi-nhan. Vitara 2015 còn được trang bị đường viền ốp nhựa tối màu nối từ cản trước qua hai vòm bánh xe và nối liền với ốp cản sau không chỉ tăng thêm tính thể thao mạnh mẽ mà còn góp phần tạo cảm giác liền mạch cho chiếc SUV này.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 11

Đuôi xe

Ở phía sau,kính gió sau được thiết kế lớn ôm trọn phần đuôi xe, bên cạnh cột C được ốp mảng nhựa bóng tối màu tạo sự liền mạch với cửa sổ hai bên thân xe. Giống như phần đầu xe, Suzuki cũng chú trọng và cách thiết kế hệ thống đèn tính hiệu để tạo điểm nhấn cho phần đuôi xe Vitara.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 12

Cụ thể, cụm đèn hậu được thiết kế thời trang mang hình đa giác với các đường nét dứt khoát. Đèn phanh được bố trí trên cánh gió sau cùng với đèn phản quang tích hợp ở cản sau. Không giống như người anh em Grand Vitara từng được phân phối tại Việt Nam, Vitara 2015 đã loại bỏ bánh dự phòng được treo ở cửa khoang hành lý phía sau nhằm giúp chiếc xe trở nên gọn gàng hơn, đồng thời thiết kế cửa khoang hành lý đóng/mở dễ dàng hơn. Cửa khoang hành lý mở ra, mang đến không gian chứa đồ với dung tích 375 lít và ngay cả khi hàng ghế thứ hai không gập lại, bạn cũng có thể có thể chứa được túi dụng cụ chơi golf.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 13

Nội thất rộng rãi, thực dụng

Bước vào khoang lái, Vitara 2015 tạo cảm giác thoải mái bởi không gian rộng rãi với hai hàng ghế cùng cửa sổ trời toàn cảnh tích hợp chức năng chỉnh điện. Trang bị này mang đến cảm giác thông thoáng hơn cho người lái và hành khách khi ngồi trong cabin Vitara 2015.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 14

Bảng táp-lô được thiết kế bắt mắt khoa học, dễ quan sát, với các mảng ốp nhựa trang trí trên các chi tiết như viền cửa gió, đường viền bệ trung tâm…với nhiều màu sắc khác nhau giúp khách hàng có thể lựa chọn theo sở thích của mình. Hệ thống giải trí trên bảng táplô được tích hợp Audio liên kết hệ thống âm thanh 4 loa và đầu CD/ Radio/MP3 và kết nối Bluetooth…

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 15

Bên cạnh đó, Vitara 2015 còn sở hữu các trang bị tiện ích khác như: Nút khởi động Start/Stop, gạt mưa tự động, cụm đồng hồ trung tâm hiển thị sinh động các thống số vận hành của xe, hệ thống điều hòa khí hậu tự động…

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 16

Để mang lại sự thoải mái cho người lái và hành khách, Vitara 2015 trang bị ghế ngồi bọc da kết hợp chất liệu nỉ. Hàng ghế trước có chức năng chỉnh cơ 6 hướng và được bố trí cao giúp người lái dễ dàng quan sát xung quanh khi lái xe.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 17

Vô-lăng trên Vitara 2015 tạo ấn tượng cho người lái với thiết kế theo kiểu 3 chấu tích hợp hầu hết các nút điều khiển chức năng. Nhờ vậy người lái dễ dàng thao tác và làm chủ các chức năng của hệ thống giải trí, chức năng kiểm soát hành trình (cruise control)… cùng với cảm giác lái đầy phấn khích với hai lẫy chuyển số sau vô-lăng.

Động cơ và cảm giác lái

Phiên bản Suzuki Vitara 2015 phân phối tại Việt Nam được nhập khẩu từ Hungary trang bị động cơ 1.6L VVT có khả năng sản sinh công suất cực đại 115 mã lực tại 6.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 151Nm tại 4.400 vòng/phút. Sức mạnh này kết hợp với hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 2WD giúp xe tăng tốc từ  0 – 100km/h trong khoảng thời gian 14 giây.  Con số này không quá chênh lệch so mới mức 12,5 giây mà nhà sản xuất công bố.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 18

Đi lại trong phố thị, Suzuki Vitara 2015 mang đến khả năng vận hành khá êm ái. Chân ga khá nhạy và động cơ thay đổi ngay lập tức trong từng thao tác của người lái. Vô lăng tuy hơi lỏng lẻo nhưng bù lại với hành trình vô lăng ở mức 2,8 vòng cùng bán kính quay vòng tối thiểu chỉ 5,2m giúp người lái rất thoải mái điều khiển xe khi quay đầu hay cả khi đi qua những con đường đông đúc.

Ở tốc độ 70-80km/h, Vitara 2015 mang đến khả năng vận hành ổn định, động cơ 1.6 lít tuy không thể sánh ngang với phiên bản động cơ 2.0 trên thế hệ trước nhưng với trọng lượng thân xe nhẹ hơn (chỉ ở mức 1.180kg) giúp Vitara 2015 khá dễ dàng trong việc đạt mốc tốc độ 70km/h. Tuy nhiên, sau ngưỡng tốc độ này, động cơ có phần hơi đuối vì vậy gia tốc có phần chậm đi, nhưng vẫn ấn tượng hơn so với nhiều mẫu xe đối thủ có dung tích tương đương.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 19

Ở dải tốc độ này Vitara 2015 còn để lộ ra điểm yếu về khả năng cách âm của xe. Ở trong ca bin, bạn có thể cảm nhận rất rõ tiếng gió và tiếng lốp vọng từ mặt đường vào khoang lái. Đó là chưa kể đến việc mỗi lần nhấn ga tăng tốc, tiếng động cơ đôi khi khiến những hành khách trong xe cũng cảm thấy đôi chút khó chịu.

Tuy nhiên, nếu giữ tốc độ này vào cua, bạn sẽ không khỏi bất ngờ với khả năng cân bằng của Vitara 2015. Sự cứng vững của phần khung gầm kết hợp với sự ổn định của hệ thống treo mang lại cho người lái cảm giác khá tự tin, vô-lăng cho phản ứng đánh lái chính xác và bạn khó cao theẻ cảm nhận được than xe bị quăng khi vào cua với tốc độ khoảng 70km/h.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 20

Một yếu điểm nữa mà những ai lái Vitara 2015 trên các địa hình khác nhau có thể dễ dàng nhận ra, chính là hệ thống treo của xe hơi cứng chính vì vậy tạo tiếng động lớn cũng như cảm giác bồng bềnh như đia qua các vạch giới hạn tốc độ hay địa hình ghồ ghề.

Trang bị an toàn

Suzuki trang bị cho Vitara 2015 khá nhiều chức năng an toàn, trong đó có thể kể đến hệ thống chống bó cứng phanh ABS kết hợp hệ thống phân bố lực phanh điện tử EBD, hệ thống hỗ trợ lực phanh BA, hệ thống cân bằng điện tử ESP, 6 túi khí và 4 thắng đĩa. Đây chính là các hệ thống an toàn giúp Suzuki Vitara đạt được điểm an toàn 5 sao EuroNCAP, trong các cuộc đánh giá tiến hành hồi đầu năm nay.

Đánh giá Suzuki Vitara 2015, giá 729 triệu đồng: SUV thành thị đầy cá tính - ảnh 21

Đánh giá chung

Với mức giá 729 triệu đồng, Suzuki Vitara 2015 sẽ phần nào gặp đôi chút khoa khăn khi cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc. Tuy nhiên, lợi thế về kiểu dáng thiết kế thời trang, vận hành mạnh mẽ, ổn định bên cạnh cái danh xe nhập khẩu từ Châu Âu sẽ là lợi thế không nhỏ giúp Vitara 2015 ghi điểm trong mắt người tiêu dùng.

Đặc biệt, hiếm mẫu xe nào tại Việt Nam hiện nay có thể cũng cấp một danh mục sản phảm cá nhân hóa đa dạng như Vitara với với 14 màu ngoại thất cá tính đồng bộ với nhiều lựa chọn màu ốp phụ kiện nội thất bên trong có mức giá bán hấp dẫn chắc chắn sẽ tạo nên trào lưu mới cho phái mạnh tại các thành phố năng động của Việt Nam.

Theo Otos.vn

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !