Đánh giá sơ bộ xe BMW X1 2020 giá hơn 1,6 tỷ đồng

Là mẫu xe có giá dễ tiếp cận nhất trong dòng sản phẩm gầm cao X-Series của BMW, X1 nhắm đến đối tượng khách hàng lần đầu đến với thương hiệu xứ Bavarian, tìm kiếm một mẫu xe đủ thoải mái và thực dụng cho đô thị.

Đối thủ cạnh tranh của BMW X1 bao gồm Audi Q3, Mercedes-Benz GLA và Lexus NX. Trên thị trường xe cũ, Mercedes-Benz GLA khá phổ biến, còn Lexus NX và Audi Q3 lại không hiện diện quá nhiểu, điều này giúp X1 trở thành ứng cử viên sáng giá cho những người ưa thích nổi bật và khác biệt.

Ngoại thất

BMW X1 2020 thuộc đời F48, thừa hưởng nhiều chi tiết ngoại thất từ đàn anh đắt tiền hơn là X3 và X5, điều rất quan trọng đối với khách hàng trong phân khúc này. Họ muốn 1 chiếc xe BMW với giá thành dễ tiếp cận, đồng thời mang dấu ấn của những “người anh em” đắt tiền hơn, và đó chính xác là những gì hãng xe xứ Bavaria đã làm.

Kích thước tổng thể Dài x Rộng x Cao của xe lần lượt 4.439 x 1.821 x 1.598mm, trục cơ sở dài 2.670 mm. Thông số này nhỉnh hơn Mercedes-Benz GLA (4417 x 1804 x 1494 mm) và Audi Q3 (4.388 x 2.019 x 1.608 mm).

BMW X1 2019 sở hữu thiết kế đặc trưng của dòng sản phẩm X-Series. Đầu xe vuông vức, cản trước hạ thấp và đèn sương mù tách biệt với hai hốc gió. So với hai đối thủ thì diện mạo này được nhận định là nam tính và mạnh mẽ hơn.

Thiết kế đầu xe BMW X1 2019 có cụm đèn pha LED, đèn định vị ban ngày đặc trưng của hãng, lưới tản nhiệt phía trước với thiết kế lớn cùng các khe rộng giúp động cơ tản nhiệt nhanh hơn. Hệ thống chiếu sáng trên xe gồm đèn pha LED tự động, đèn định vị ban ngày angel eye truyền thống và đèn hậu LED.

Phần hông xe của X1 sDrive18i nổi bật với các đường gân dập nổi và bộ mâm hợp kim họa tiết chữ Y kích thước 18 inch, đi kèm lốp an toàn run-flat của Bridgestone. Ngoài ra, một số chi tiết ngoại thất cũng được mạ chrome để tạo điểm nhấn. Đặc biệt, THACO cung cấp cho khách hàng của X1 đến 14 tùy chọn ngoại thất khác nhau.

Phần sau xe được BMW tạo hình khá đơn giản và cân đối với cản sau vuốt lên, cụm đèn hậu dạng chữ L to bản khá đẹp mắt. Tuy nhiên, điểm trừ không đáng có là các bóng đèn phanh vẫn là dạng halogen, trong khi đối thủ của X1 đều sở hữu đèn hậu full LED.

Nội thất và trang bị tiện nghi

Khoang nội thất của X1 2020 vẫn dùng tone màu kem sáng làm chủ đạo, tạo cảm giác sạch sẽ và sang trọng. Chất liệu chính được sử dụng là da nhân tạo SensaTec êm ái và mềm mịn. Da nhân tạo SensaTec của BMW tương đương với da MB-Tex của Mercedes-Benz và cả 2 đều cho trải nghiệm tương đương nhau.

Ở khu vực bảng táp-lô, màn hình iDrive 6,5-inch dựng đứng, bố trí nghiêng 7 độ về phía ghế lái giúp việc quan sát dễ dàng hơn. Người dùng sẽ điều khiển các chức năng trong màn hình qua cụm điều khiển iDrive ở hộp số. Màn hình này được nhiều chuyên gia đánh giá chỉ ở mức “đủ dùng”. 

Độ nét và độ sáng màn hình tốt nhưng không có tính năng cảm ứng cũng như kết nối AppleCarplay hay Android Auto. Đó không phải là vấn đề lớn đối với những ai đã quen điều khiển núm xoay đặc trưng của iDrive nhưng đối với những khách hàng đã quen với thao tác cảm ứng, màn hình của X1 sẽ là không đủ.

Vô lăng xe là loại ba chấu, bọc da, tích hợp nút điều chỉnh âm thanh, đàm thoại rảnh tay và giới hạn tốc độ speed limit. Cần số của BMW X1 chuyển chế độ bằng cách ấn nút bấm phía trước và kéo xuống các vị trí mong muốn. Xe có 3 chế độ lái gồm Comfort (thoải mái), Eco Pro (tiết kiệm) và Sport (thể thao).

Với việc sử dụng kết cấu khung gầm mới và chuyển sang dẫn động cầu trước, khoang cabin trên X1 F48 đã rộng rãi hơn thế hệ tiền nhiệm E84 rất nhiều. Hàng ghế thứ 2 dư dả không gian cho cả 3 hành khách với chiều cao từ 1m6 đến trên 1m7. 

Dung tích hành lý cũng là một lợi thế của X1 2020. Không gian để đồ phía sau có dung tích 505 lít khi dựng ghế và lên đến 1550 lít khi gập phẳng hàng ghế thứ 2.

Hệ thống điều hòa trên X1 tự động hai vùng độc lập, có cửa gió hàng ghế sau, tốc độ làm mát nhanh và sâu. Gương chiếu hậu chống chói và đèn viền nội thất Ambient Light. Cốp sau đóng/mở điện có chức năng chống kẹt.

Vận hành và an toàn

Dưới nắp capo là khối động cơ xăng tăng áp I3 TwinPower Turbo 1.5L, công suất 136 mã lực tại 4.400 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 220 Nm từ 1.250 vòng/phút. Đi kèm là hộp số tự động ly hợp kép 7 cấp và hệ dẫn động cầu trước. 

Tính năng an toàn trên BMW X1 2020 gồm 6 túi khí, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hệ thống cân bằng điện tử ESP, camera lùi và 8 cảm biến xung quanh xe.

Thông số kỹ thuật

BMW X1 sDrive18i

1,636 tỷ

BMW X1 sDrive18i

1,829 tỷ

BMW X1 sDrive 18i

1,505 tỷ

BMW X1 xDrive 28i

1,819 tỷ

Dáng xe
SUV 5 chỗ

Dáng xe
SUV 5 chỗ

Dáng xe
SUV 5 chỗ

Dáng xe
SUV 5 chỗ

Số cửa sổ
0.00

Số cửa sổ
5.00

Số cửa sổ
4.00

Số cửa sổ
4.00

Kiểu động cơ

Kiểu động cơ

Kiểu động cơ

Kiểu động cơ

Dung tích động cơ
1.50L

Dung tích động cơ
1.50L

Dung tích động cơ
2.00L

Dung tích động cơ
3.00L

Công suất cực đại
136.00 mã lực

Công suất cực đại
140.00 mã lực

Công suất cực đại

Công suất cực đại

Momen xoắn cực đại
220.00 Nm

Momen xoắn cực đại
220.00 Nm

Momen xoắn cực đại

Momen xoắn cực đại

Hộp số
7.00 cấp

Hộp số

Hộp số

Hộp số

Kiểu dẫn động
Cầu trước

Kiểu dẫn động
Cầu trước

Kiểu dẫn động

Kiểu dẫn động

Mức tiêu hao nhiên liệu
5.30l/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu
0.00l/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu
9.40l/100km

Mức tiêu hao nhiên liệu
9.90l/100km

Điều hòa
2 vùng

Điều hòa
Tự động vùng

Điều hòa

Điều hòa

Đánh giá chung

Nhìn chung, BMW X1 2020 đáp ứng tốt các nhu cầu cơ bản của khách hàng sống trong đô thị: khoang lái rộng, đầy đủ tiện nghi, tính năng hỗ trợ lái và an toàn tốt. Là mẫu xe có giá dễ tiếp cận nhất trong dòng sản phẩm gầm cao X-Series của BMW, X1 nhắm đến đối tượng khách hàng lần đầu đến với thương hiệu xứ Bavarian, tìm kiếm một mẫu xe đủ thoải mái và thực dụng cho đô thị nhưng vẫn thể hiện được giá trị thương hiệu và đẳng cấp của chủ nhân.

Theo danhgiaxe.com
Từ khóa: BMW X1 2020

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !