Đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản từng sở hữu bao nhiêu xe Rolls-Royce?

Đại gia Lê Thanh Thản gắn liền với hình ảnh đi Rolls-Royce, hút thuốc lào. Giới chơi xe cho rằng ông Thản sở hữu tới 4 chiếc Rolls-Royce thuộc hàng hiếm trên thế giới.

Rolls-Royce là thương hiệu xe sang lừng danh đến từ Anh quốc, là biểu tượng cho sự sang trọng và giàu có của các đại gia trên khắp thế giới. Nó luôn là mơ ước của người đam mê ô tô. 

Tại Việt Nam, đến nay, rất nhiều mẫu xe Rolls-Royce đã xuất hiện. Các đại gia còn tậu những chiếc Rolls-Royce hàng độc để chứng minh đẳng cấp.

Ông Lê Thanh Thản.

Đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản cũng là người rất yêu thích các mẫu xe thuộc thương hiệu xe sang đến từ Anh quốc. 

Vị Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Mường Thanh nổi tiếng với câu nói: "Sở thích của tôi là đi Rolls-Royce và hút thuốc lào".

Tâm sự về sở thích của mình, ông Thản nói: "Tôi mua Rolls-Royce đi là vì hệ số an toàn của nó cao, xe rộng rãi thoải mái. Còn hút thuốc lào là thói quen và sở thích từ lâu rồi, không bỏ được. Mà cũng chẳng phải bỏ để làm gì. Trong mấy xe ô tô, cái nào cũng chứa sẵn một điếu cày".

Thực tế, ông Thản là một trong những đại gia hàng đầu của Việt Nam trở thành tín đồ và gắn bó với thương hiệu Rolls-Royce. Ông cũng là người sở hữu một số mẫu Rolls-Royce thuộc hàng hiếm trên thế giới.

Chiếc Rolls-Royce Phantom Mặt trời phương Đông được trưng bày vào năm 2014. (Ảnh: Rolls-Royce)

Hồi năm 2014, “đại gia điếu cày” từng gây xôn xao trong giới chơi xe tại Việt Nam khi tậu chiếc xe sang hàng thửa Rolls-Royce Phantom Oriental Sun (Mặt Trời Phương Đông) có 1-0-2 trên thế giới. Đây là chiếc xe duy nhất được sản xuất trên toàn cầu được phát triển dựa trên chiếc Rolls-Royce Phantom Series II đã từng trình làng trong triển lãm Geneva năm 2012. Điểm đặc biệt của mẫu siêu xe này là sự kết hợp độc đáo giữa phong cách quý tộc Anh và bản sắc thuần Việt, đậm nét văn hóa phương Đông.

Rolls-Royce Phantom Mặt trời phương Đông thuộc sở hữu của đại gia Lê Thanh Thản.

Đặc biệt, chiếc xe Rolls-Royce Phantom của ông Thản được những người thợ thủ công của hãng hoàn thiện các chi tiết nội thất trong vòng 5 tháng để tạo nên sản phẩm độc đáo nhất. 

Nội thất của Rolls-Royce Phantom Oriental Sun được làm bằng những chất liệu đặc biệt, trong đó hầu hết nội thất được ốp gỗ gụ Tây Phi trong khi các hàng ghế đắp viền da nổi thêu tay, vô-lăng bọc da thuộc cùng màu nâu vàng.

Rolls-Royce Phantom "Mặt trời phương Đông" là phiên bản one-off, độc nhất trên thế giới. (Ảnh: Tuấn Mark)

Bên trong xe còn trang bị rất nhiều tiện nghi như tủ lạnh, hộc đựng ly, hộc đựng rượu, khay để champagne, hệ thống âm thanh và truyền hình, DVD.

Ước tính số tiền mà Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh chi cho chiếc Rolls-Royce Phantom này lăn bánh tại Việt Nam khi đó đã lên tới 43 tỷ đồng.

Nội thất bên trong chiếc xeRolls-Royce Phantom Oriental Sun.

Ngoài chiếc Rolls-Royce Phantom Oriental Sun đình đám trên, theo nhiều nguồn tin, đại gia "điếu cày" còn đặt hàng chiếc Rolls-Royce Cullinan.

Mẫu xe Rolls-Royce Cullinan sang trọng (Ảnh:Carscoops)

Cụ thể, vào tháng 5 vừa qua, giới thạo xe trong nước lại xôn xao khi có thông tin “đại gia điếu cày” tiếp tục “tậu” về cho mình chiếc Rolls-Royce Cullinan chính hãng. Nếu đây là sự thật thì đại gia “điếu cày” sẽ là người đầu tiên ở Việt Nam sở hữu chiếc Rolls-Royce Cullinan theo đường nhập khẩu chính hãng.

Một số nguồn tin trong nước cho biết, chiếc Rolls-Royce Cullinan của ông Thản sẽ là phiên bản tiêu chuẩn với một số tùy chọn thêm chứ không phải một chiếc xe được cá nhân hóa.

Đây là mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử Rolls-Royce, với thiết kế truyền thống, sang trọng, nhiều công nghệ hiện đại.(Ảnh: Carscoops)

Tuy nhiên, hiện chưa rõ chiếc Rolls-Royce Cullinan của ông Thản là phiên bản 4 chỗ ngồi hay 5 chỗ ngồi.

Bên cạnh 2 chiếc Rolls-Royce lừng danh kể trên, đại gia “điếu cày” Lê Thanh Thản cũng được cho là chủ sở hữu của 2 chiếc Rolls-Royce sang trọng khác, bao gồm 1 chiếc Rolls-Royce Ghost và một chiếc Rolls-Royce Phantom. 


Anh Tuấn (tổng hợp)
Từ khóa: đại gia siêu xe Lê Thanh Thản đại gia điếu cày xe Rolls - Royce

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !