Chủ xe nào sẽ dán quảng cáo bao cao su trên thân xe?

Quảng cáo trên ô tô, một hình thức mới ở Việt Nam hứa hẹn nhiều tiềm năng, bổ sung thêm một kênh quảng bá sản phẩm cho các doanh nghiệp. Tuy nhiên, với Việt Nam hình thức này khá mới mẻ, tiềm năng nhưng cũng có không ít những điểm phải bàn.
 Chủ xe nào sẽ dán quảng cáo bao cao su trên thân xe? - ảnh 1

Một hình thức quảng cáo trên thân xe cá nhân

Hình thức mới, cơ hội mới

Hình thức quảng cáo trên xe cá nhân đã có hàng chục năm phát triển tại các thị trường các nước phát triển như Anh, Mỹ, Canada, Úc và được các chuyên gia Marketing đánh giá cao bởi tính linh hoạt, đa chiều.

Tuy nhiên, hình thức này còn khá mới mẻ ở Việt Nam. Ở Việt Nam, thường những người giàu, khá mới có xe ô tô. Việc từ bỏ “oai” (niềm tự hào cá nhân) để quảng cáo cho một thương hiệu khác là điều nhiều người còn ngần ngại. Nhưng với thách thức đó lại là cơ hội cho kiểu quảng cáo mới - quảng cáo trên thân ô tô. Nhất là, tổng số lượng ô tô cả nước hiện nay đã lên đến gần 3 triệu ô tô. Đa phần các ô tô đều “nguyên bản” chưa bị các hãng quảng cáo “nhòm ngó”.

Mặt khác, với hành trình mà những chiếc ô tô di chuyển, kèm theo sự gần gũi, quan tâm của người dân với những chiếc xe, thương hiệu có thể được tiếp cận gần hơn đến khách hàng. Bên cạnh đó, mỗi chủ xe sẽ là một đại sứ thương hiệu cho chính sản phẩm mà mình quảng cáo…

Công ty cổ phần Đầu tư Bắc Thủ Đô cho ra mắt thị trường vào cuối tháng 9/2015, hình thức quảng cáo trên thân xe với thương hiệu DriVadz. Đến nay, công ty này đã có hàng trăm chủ xe tham gia.

Bà Đỗ Thanh Hằng – giám đốc Kinh doanh DriVadz (công ty cổ phần Đầu tư Bắc Thủ Đô) cho biết: “Tính đến nay, sau 3 tháng, các xe ô tô hợp tác với DriVadz đã đi được tổng số 3.375.000. Có 98% chủ xe có bạn bè, người thân quan tâm đến sản phẩm dán quảng cáo trên xe. Cũng trong số liệu thống kê được DriVadz tổng hợp từ 250 chủ xe, phần lớn đều tỏ ra hài lòng với sân chơi mà mình đang gắn bó”. 

Đại diện cho các chủ xe,  anh Đặng Văn Thu chia sẻ thêm  rằng, đây là hình thức quảng cáo rút ngắn được khoảng cách giữa thương hiệu với người tiêu dùng. Rất nhiều người không quen khi gặp anh đã hỏi về thương hiệu anh đang quảng cáo.

Và những vướng mắc...

Ngoài những thuận lợi kể trên, và lực cản từ tâm lý của người sở hữu xe cũng có không ít những băn khoăn như “dán xe như vậy có vi phạm luật giao thông không, có bị phạt không?”

Giải thích về điều này, đại diện phía Công ty Bắc Thủ Đô (đơn vị thực hiện quảng cáo trên xe cá nhân) cho biết: Việc thực hiện dán quảng cáo trên xe ô tô cá nhân mà driVadz đang thực hiện hoàn toàn không vi phạm pháp luật.

Cụ thể, theo luật quảng cáo số 16/2012/QH13 có hiệu lực vào ngày 01/01/2013 qui định, việc dán quảng cáo trên phương tiện giao thông không phải xin giấy phép thực hiện quảng cáo tại Sở Văn hóa, Thể thao & Du lịch. Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, tổ chức, cá nhân phải thực hiện theo quy định tại Điều 32 Luật Quảng cáo: Không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. Không quảng cáo những sản phẩm bị cấm quảng cáo". Do đó, với những quảng cáo "nhạy cảm" như quảng cáo bao cao su, băng vệ sinh, thuốc trĩ... chủ xe cần không phải lo lắng.

Mặt khác, nhìn từ góc độ đơn vị thuê quảng cáo, quảng cáo trên xe tại Việt Nam hiện nay rất khó tính được kết quả. Khó đo đếm được đối tượng tiếp cận về mặt định lượng (bao nhiêu người biết đến quảng cáo) và về mặt định tính (thành phần, độ tuổi, thu nhập của đối tượng tiếp cận)…Với vướng mắc này, đại diện Công ty Cổ phần đầu tư Bắc Thủ Đô cho rằng, driVadz sẽ có giải pháp tính đo đếm được hiệu quả bằng định vị GPS. Theo đó, hiệu quả quảng cáo sẽ chính xác hơn và có thể khoanh vùng trả phí theo định vị từng xe. Với một cái nhìn hoàn toàn khách quan, hình thức quảng cáo này ra đời đã mở ra một hướng đi khá mới về truyền thông cho các doanh nghiệp, và một sân chơi thú vị đối với những người sở hữu xe hơi.

Nhân Chi

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !