Chạy thử Mirage Mitsubishi: Tân binh xe giá rẻ

Tân binh trong làng compact car Việt tạo ra sức hút mạnh mẽ với thị trường nhờ thiết kế nhỏ nhắn, khả năng tiết kiệm nhiên liệu và nhiều tiện nghi hiện đại.

Chạy thử Mirage Mitsubishi: Tân binh xe giá rẻ - ảnh 1

Nằm trong dự án sản xuất xe Drive@earth, chiếc Mirage hướng tới mục tiêu chính là cung cấp cho người tiêu dùng một dòng sản phẩm nhỏ gọn, linh hoạt và tiết kiệm. Phiên bản số sàn 5 cấp có giá 435 triệu VND, phiên bản số CVT có giá 530 triệu VND. Trong tầm tiền này, Mirage là chiếc xe có rất nhiều trang bị tiện nghi. Tại Việt Nam, Mirage đứng chung phân khúc với các mẫu xe như Mazda2, Toyota Yaris hay Ford Fiesta, Huyndai i20.

Ngoại thất

Nhìn từ bên ngoài, Mirage trông đẹp, nhỏ nhắn,với những đường lượn mềm mại. Chắc chắn phái nữ sẽ bị Mirage thu hút ngay từ cái nhìn đầu tiên vì thực sự kiểu dáng xe rất ưa nhìn. Lợi thế của Mirage là việc đầu xe và đuôi xe ngắn nên giúp cho người lái dễ căn đường. Bên cạnh đó, bán kính quay vòng chỉ 4,6 mét nên chiếc Mirage cực kì dễ dàng xoay chuyển trong thành phố. Mirage hiện đang là mẫu xe có bán kính quay vòng nhỏ nhất trong phân khúc.

Chạy thử Mirage Mitsubishi: Tân binh xe giá rẻ - ảnh 2

Các cửa kính được thiết kế rộng, trần xe cao tới 1.500 mm nhưng kính lái có độ dốc lớn nên không tạo ra cảm giác hình hộp cho chiếc xe. Với thiết kế này, Mirage mang lại không gian rộng rãi và thông thoáng cho người ngồi bên trong, cửa kính lớn cũng giúp cải thiện tầm nhìn cho người ngồi trong và tạo cảm giác xe lớn hơn.

Chạy thử Mirage Mitsubishi: Tân binh xe giá rẻ - ảnh 3

Vành la-zăng hợp kim và nút mở cốp thông minh không cần chìa khoá tiện lợi

Chạy thử Mirage Mitsubishi: Tân binh xe giá rẻ - ảnh 4
Với Mirage, các tiện nghi ở bên ngoài chiếc xe cũng khá phong phú, không mang tính trang trí thời trang mà tập trung làm phục vụ người sử dụng một cách tốt nhất. Chiếc xe có cánh lướt gió phía sau, gương chiếu hậu gập tự động và quan trọng nhất là hệ thống chìa khoá thông minh. Với chìa khoá thông minh thì việc ra vào xe hay mở cốp đều hoàn toàn có thể thực hiện chỉ với một nút bấm và chỉ cần mang theo chìa khoá bên mình.

Nội thất

Ngồi vào xe, điều chỉnh ghế lái. Dù chỉ là chỉnh cơ nhưng tất cả đều dễ dàng, đơn giản. Với chiều cao 1m70 sẽ hoàn toàn cảm thấy thoải mái sau vô lăng Mirage. Không gian chiếc xe khá thoáng đãng, cột chữ A nhỏ tạo khiến cho tầm nhìn trước không có nhiều điểm mù, Nội thất thiết kế hiện đại và có nhiều khoang chứa đồ được đặt ở các vị trí rất thuận lợi.

Chạy thử Mirage Mitsubishi: Tân binh xe giá rẻ - ảnh 5
Chiếc compact rất hiện đại và nhiều tính năng (nội thất bọc da là phụ kiện của đại lý)

Ở phiên bản trang bị hộp số CVT, các hàng ghế được bọc da trong khi ở phiên bản hộp số sàn chúng chỉ được bọc nỉ. Tất cả ghế đều điều chỉnh bằng cơ, hàng ghế sau có thể gập xuống để tăng không gian chứa đồ từ 235 lít lên 485 lít. Chiều dài cơ sở chỉ 2.450 mm khiến cho khoang để chân ở phía sau chưa thực sự rộng rãi.

Chạy thử Mirage Mitsubishi: Tân binh xe giá rẻ - ảnh 6

 Nút khởi động Start Stop và hộp số của Mirage
Chạy thử Mirage Mitsubishi: Tân binh xe giá rẻ - ảnh 7

Nếu nhìn vào danh mục tiện nghi trang bị cho Mirage, ngay cả những chiếc sedan cũng phải ghen tị. Các công nghệ trên mẫu Mirage trang bị hộp số CVT gồm khởi động không cần chìa khoá, trợ lái điện tử EPS, màn hình cảm ứng trung tâm với chức năng kết nối AUX, USB, Bluetooth với smartphone để đáp ứng nhu cầu giải trí của người ngồi trong. Có thể nói trong số những chiếc xe cùng hạng, Mirage đang là sản phẩm có nhiều tính năng và công nghệ nhất.

Vận hành

Sự bỡ ngỡ duy nhất khi ngồi sau tay lái Mirage có lẽ là vị trí nút khởi động khi nó nằm bên trái vô lăng. Cảm giác dùng tay trái khởi động máy mang lại cảm giác lạ  lẫm, nhưng cũng thú vị. Xe chuyển số nhẹ nhàng nhờ vai trò của hộp số vô cấp. cảm giác cầm lái Mirage luồn lách trong những con phố nhỏ thật dễ chịu. Nhờ có trợ lực điện, kích thước vô-lăng nhỏ nên việc đánh lái trong phố rất linh hoạt. Ấn tượng nhất là khi xoay trở, quay đầu xe. Bán kính quay vòng nhỏ mang lại cảm giác tự tin và dễ dàng khi xử lý. 

Chạy thử Mirage Mitsubishi: Tân binh xe giá rẻ - ảnh 8
Mirage là chiếc xe nhỏ gọn dành cho đô thị hiện đại

Hết những đoạn đường chạy chậm, luồn lách trong thành phố, đường cao tốc Cầu Giẽ-Ninh Bình hiện ra trước mắt. Đạp hết chân ga, dù không có cảm giác bị giật, nhưng xe tăng tốc chậm. Thời gian tăng tốc từ 0-100km/h mất 12,8s. Với động cơ i3 1.2L công suất  cực đại 57,37 kW (77 hp)@6.000rpm, mô-men xoắn cực đại 100Nm@4.000rpm thì kết quả này không tồi chút nào.

Chạy thử Mirage Mitsubishi: Tân binh xe giá rẻ - ảnh 9
Di chuyển trên đường cao tốc, chiếc xe đạt mức tiêu thụ ấn tượng 4,7L/100km

Dù kích thước nhỏ gọn nhưng Mirage vẫn mang lại cảm giác hưng phấn khi lướt trên đường cao tốc. Chỉ có tiếng ồn vọng vào khá rõ khi chạy với tốc độ cao, nhưng đây là nhược điểm chung của dòng compact car, dù theo đánh giá cá nhân thì độ ồn ở mức bình thường, không gây khó chịu chút nào cho những người ngồi trong xe.   

Chạy thử Mirage Mitsubishi: Tân binh xe giá rẻ - ảnh 10

Các hàng ghế sau có thể gập xuống nhằm tăng diện tích chứa đồ, đồng hồ đơn giản hiển thị các thông tin chủ đạo
Chạy thử Mirage Mitsubishi: Tân binh xe giá rẻ - ảnh 11

Bù lại, di chuyển trên đường cao tốc, chiếc xe đạt mức tiêu thụ nhiên liệu ấn tượng là 4,7L/100km. Trong khi đó, mức nhiên liệu đo được trong nội thành là 6L/100km. Động cơ tiết kiệm nhiên liệu, nhỏ gọn là một yếu tố quan trọng giúp Mirage cạnh tranh trên thị trường. Mirage hoàn toàn đủ sức đáp ứng các nhu cầu di chuyển trong thành phố và ngoại thành.

Kết luận

Sự xuất hiện của Mirage như lời khẳng định của Mitsubishi trong phân khúc compact car đang có sự cạnh tranh rất quyết liệt. Ưa nhìn từ bên ngoài, tiện nghi từ bên trong, thích thú khi cầm lái – đó là lý do để chúng ta tin vào sự thành công của Mirage . Khi xe hơi ngày càng trở thành phương tiện di chuyển đúng nghĩa, thực dụng và linh hoạt hơn thì Mirage chính là sản phẩm đáp ứng được nhu cầu đó.

Ưu và nhược 

+

Đẹp, ưa nhìn

Tiết kiệm nhiên liệu

Vận hành linh hoạt

-

Ghế chỉnh cơ

Tăng tốc chậm

Bảng thông số kỹ thuật

Hạng mục

1.2L CVT

Dài x rộng x cao (mm)

3.710 x 1.665 x 1.500

Chiều dài cơ sở (mm)

2.450

Tự trọng (kg)

894

Động cơ

1.2

Hộp số

CVT

Công suất cực đại (kW/rpm)

57,37/6.000

Mô-men xoắn cực đại (Nm/rpm)

100/4.000

Vận tốc tối đa (km/h)

200

Khả năng tăng tốc 0-100km/h (giây)

12,8

Tiêu thụ nhiên liệu (lít/100km)

6, L/100

La-zăng & lốp

Giá (VND)

510.000.000

Theo Autonet

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !