Các mẫu xe bị chê nhưng vẫn đắt hàng ở Việt Nam

Thời điểm gần cuối năm chứng kiến sự ra mắt của hàng loạt các mẫu xe mới và tâm lý mua xe để chuẩn bị cho dịp Tết của người tiêu dùng. Dưới đây là các mẫu xe dù không có gì hấp dẫn về trang bị hoặc có giá bán cao nhưng vẫn được nhiều người ưa chuộng.

Honda HR-V

Còn được xem là một phiên bản mini của mẫu xe 5+2 là CR-V, HR-V có giá bán 786 triệu cho bản G và lên đến 866 triệu cho bản L cao cấp hơn. Nếu chỉ xét về giá bán, HR-V bản L cao hơn cả một số mẫu xe ở phân khúc cao hơn bản tiêu chuẩn như Mitsubishi Outlander hay cả Chevrolet Trailblazer.

Honda HR-V có trang bị ngoại nội ngoại thất khá tốt và kiểu dáng đẹp mắt đi cùng thương hiệu uy tín có thể là nguyên nhân tạo nên sự "đắt khách" này. Bên cạnh đó, số lượng CR-V được nhập về Việt Nam hiện nay cũng có phần khan hiếm nên không ít khách hàng yêu thích Honda đã chuyển sang HR-V nên mẫu xe này đã đạt doanh số đến 750 xe trong tháng 10/2018 vừa qua.

Honda HR-V 2018 có số đo tổng thể Dài x Rộng x Cao lần lượt là 4.294 x 1.772 x 1.605 (mm), trục cơ sở 2.610 mm và khoảng sáng gầm 150mm. Kích thước này nhỉnh hơn kha khá so với đối thủ Ford EcoSport: 4.241 x 1.765 x 1.658 (mm), trục cơ sở 2.519 mm.

Cả hai phiên bản của Honda HR-V đều sử dụng khối động cơ 1.8L i-VTEC công suất 141 mã lực, mô-men xoắn 172 Nm kết hợp hộp số tự động vô cấp CVT. Danh sách trang bị an toàn gồm có 2 túi khí cho hàng ghế trước, camera lùi, hệ thống hỗ trợ phanh ABS/EBD/BA, hệ thống cân bằng điện tử VSA và hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc HSA.

Toyota Wigo

Tại thị trường Việt Nam, Toyota Wigo sẽ có hai phiên bản chính là MT và AT, giá bán tương ứng 345 triệu và 405 triệu đồng. Sau một thời gian để 2 dòng xe Kia Morning hay Hyundai i10 "qua mặt" thì gần đây, Toyota Wigo đã giành lại ưu thế với hơn 1500 chiếc được bán ra trong tháng 10/2018 vừa qua.

Lí do cơ bản nhất là thương hiệu Toyota bền bỉ đã đi vào nếp suy nghĩ của đa phần người mua xe Việt Nam. Đi cùng với việc thiết lập giá bán đầy cạnh tranh so với các đối thủ Hàn Quốc, khách hàng sẵn sàng chấp nhận việc có ít hơn các trang bị tiện nghi và an toàn để lựa chọn Wigo. Và mẫu xe này còn hứa hẹn khả năng kinh doanh dịch vụ vận tải nhờ ưu thế giá bán rẻ, tiết kiệm xăng, phí bảo dưỡng thấp, ít hư hỏng vặt.

Toyota Wigo có kích thước Dài x Rộng x Cao lần lượt 3.600 x 1.600 x 1.520 (mm), trục cơ sở 2455mm và khoảng sáng gầm xe 160mm. Trang bị ngoại thất của Wigo và Moring nổi bật nhất trong phân khúc với đèn pha halogen nhưng có gương cầu (projector).

Trái ngược với dáng vẻ trẻ trung, cabin của Wigo khá đơn giản với ghế ngồi bọc nỉ, chất liệu nội thất chủ yếu là nhựa. Điểm sáng đáng kể hơn cả là không gian dành cho 5 hành khách được tối ưu khá tốt.

Hệ thống giải trí gồm 1 màn hình cảm ứng (bản AT), kết nối AUX/USB/Bluetooth/HDMI, 4 loa, điều hòa chỉnh cơ, tay lái tích hợp nút điều chỉnh âm thanh. Dưới nắp capo là khối động cơ 4 xy-lanh, mã 3NR-VE, dung tích 1,2 lít, công suất 88 mã lực và mô-men xoắn 110 Nm, kết hợp hộp số tự động 4 cấp hoặc số sàn 5 cấp. Danh sách an toàn trên 2 phiên bản gồm có hệ thống chống bó cứng phanh ABS, cảm biến lùi, 2 túi khí hàng ghế trước.

Hyundai Kona

Hyundai Kona là mẫu xe thuộc phân khúc SUV đô thị cạnh tranh với đối thủ chính là Ford Ecosport hay Honda HR-V. Hyundai Kona có giá bán khá hấp dẫn chỉ từ 615 triệu đồng và đi cùng các trang bị tiện nghi cũng như an toàn "dày đặc" đúng theo kiểu "tràn ngập option" của xe Hàn.

Do đi theo phong cách thiết kế khá mới mẻ và lại mắt theo xu hướng đưa cụm đèn pha xuống dưới và mang đèn LED chạy ban ngày lên trên đã khiến Kona nhận được không ít phàn nàn về kiểu dáng này. Tuy vậy, Hyundai Kona hiện có doanh số khá ổn định từ 600 đến 700 xe mỗi tháng.

Bên cạnh đó, mẫu xe thứ hai sau Kona là Santafe với cụm đầu theo kiểu tương tự cũng đã được người tiêu dùng lựa chọn bởi giá bán tốt và khả năng chở 7 người. Và sắp tới, Hyundai Thành Công cũng ra mắt thế hệ Santafe theo lối thiết kế mới để chuẩn bị cho mùa sắm xe gần kề.

Tại thị trường Việt Nam, Hyundai Kona sẽ có 2 tùy chọn động cơ, hộp số là:

Động cơ Atkinson MPI 2.0L cho công suất tối đa 149 mã lực tại 6.200 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 180 Nm tại 4.500 vòng/phút, hộp số tự động 6 cấp.

Động cơ Gamma 1.6T-GDI cho công suất 177 mã lực tại 5.500 vòng/phút, mô-men xoắn cực đại 265Nm trong dải vòng tua 1.500 - 4.500vòng/phút, hộp số ly hợp kép 7 cấp DCT.

Toyota Vios

Trước khi Toyota giới thiệu mẫu xe Wigo tại Việt Nam thì Vios chính là mẫu sedan hạng B được ưu chuộng nhất trong phân khúc. Hiện tại Vios được lắp ráp và bán ra thị trường với 3 phiên bản có giá từ 531 đến 606 triệu đồng

Các lí do mà người tiêu dùng lựa chọn Vios vẫn rất cơ bản là bền bỉ, ít hỏng vặt hay phí bảo dưỡng thấp, rất phù hợp cho những ai kinh doanh vận tải.

Nếu xét về khía cạnh mua xe phục vụ gia đình, Vios có lợi thế về khả năng giữ giá sau khi bán lại, lại khá dễ bán do tính thanh khoản cũng như nhu cầu cao của thị trường.

Mức giá của những chiếc Vios "10 năm tuổi" đời 2008 hiện nay dao động từ 250 đến 300 triệu đồng, tức vẫn còn giữ được đến 50% giá bán so một chiếc Vios mới hoàn toàn ở thời điểm điểm hiện tại.

Các mẫu xe Vios trước đây thường bị phàn nàn do được trang bị ít các hệ thống an toàn nhưng vẫn được nhiều khách hàng lựa chọn. Bước sang thế hệ mới, Vios đã được trang bị đến 7 túi khí hay hệ thống cân bằng điện tử và điều này lại càng củng cố vững chắc vị trí của mẫu xe này trong phân khúc. Minh chứng cụ thể là Toyota đã bán ra gần 2.500 xe Vios chỉ trong tháng 10/2018 vừa qua.

Theo Danhgiaxe.com

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !