Các lỗi thường gặp trên Hyundai Grand i10

Doanh số lớn gấp 2-3 lần so với các xe khác cùng phân khúc, Hyundai Grand i10 được coi là 'ông vua' xe hạng A tại thị trường Việt Nam. Nhưng bán chạy không đồng nghĩa với sự hoàn hảo. Mẫu xe này vẫn thường xuyên gặp những lỗi vụn vặt, và thậm chí phải triệu hồi vì những lỗi nghiêm trọng.

Tính riêng trong năm 2018, Hyundai Grand i10 gặp 2 lỗi khá nghiêm trọng kể từ khi chuyển sang sản xuất và lắp ráp trong nước vào tháng 7/2017. Đầu tiên là vào tháng 5/2018, Hyundai Grand i10 triệu hồi 178 xe vì lỗi lắp ráp nhầm phanh.

Theo thông số kỹ thuật đăng ký với Cục đăng kiểm Việt Nam, Hyundai Grand i10 sẽ sử dụng phanh đĩa trước và phanh tang trống sau trên tất cả phiên bản. Tuy nhiên, các kỹ thuật viên lắp ráp nhầm phanh đĩa dành cho hai bánh sau, vốn là cấu hình trên phiên bản thử nghiệm Grand i10 1.2 AT GLS.

Đến tháng 10/2018, hơn 11.500 xe Hyundai Grand i10 tiếp tục bị triệu hồi để thay thế bu lông bắt puly đầu trục khuỷu trên phiên bản động cơ 1.2L, trang bị trên 3 phiên bản hatchback và 3 phiên bản sedan. Những mẫu xe bị ảnh hưởng có thời gian sản xuất từ thời điểm 7/6/2017 – 31/3/2018, tức hơn 9 tháng kể từ khi chuyển sang lắp ráp trong nước.

Theo giải thích từ đại diện hãng xe Hyundai: "Lực siết bu-lông đầu trục khuỷu mạnh hơn tiêu chuẩn, nói đúng hơn là công nhân phụ trách giai đoạn này đã siết lực bu-lông bắt pulley đầu trục khuỷu quá tay.” Và đã không ít người dùng bị gãy bu lông trục khuỷu khiến xe bị chết máy. Để khắc phục hết số lượng xe bị lỗi trên Hyundai Thành Công và các đại lý phải mất đến 3 năm.

Hiện tại các dòng xe Hyundai Grand i10 xuất xưởng trong năm 2019 vẫn chưa gặp bất kỳ lỗi kỹ thuật nào ảnh hưởng đến vận hành của xe, buộc phải triệu hồi. Có thể xem quá trình chuyển giao kỹ thuật sản xuất lắp ráp trong nước đã tốt đẹp.

Ngoài các lỗi nghiêm trọng trên, Hyundai Grand i10 vẫn tiềm ẩn những hư hỏng nhỏ sau thời gian sử dụng. Dưới đây là 3 lỗi vặt phổ biến trên các dòng xe Hyundai Grand i10:

Lỗi hao dầu

Đây là lỗi từng trên Hyundai Grand i10 thế hệ trước, nhập khẩu từ thị trường Ấn Độ. Không chỉ sau thời gian sử dụng, Hyundai Grand i10 mới bắt đầu triệu chứng trên, nhiều xe này gặp lỗi hao dầu ngay từ vài ngàn km đầu tiên.

Để phát hiện xe mình có bị hao dầu hay không, chúng ta hãy kiểm tra dầu động cơ định kỳ 1.000 km hoặc đều đặn hàng háng. Nếu xuất hiện hiện tượng hao hụt, giải pháp tạm thời là bố sung thêm dầu để động cơ hoạt động bình thường.

Giải pháp khắc phục triệt để chính là tháo dỡ động cơ để thay phớt, xéc-măng… tại đại lý chính hãng của Hyundai Thành Công, và sẽ được bảo hành miễn phí nếu xe còn trong thời hạn bảo hành. Tuy nhiên, với những xe không còn bảo hành, chúng ta cũng nên mang xe đến đại lý chính hãng để khắc phục hoàn toàn lỗi trên.

Cột lái phát ra tiếng kêu khó chịu

 

Chính xác là tiếng kêu “lục cục” hay “lọc cọc” ngay phía sau vô lăng. Tương tự lỗi hao dầu, nhiều xe Hyundai Grand i10 ngay từ khi bàn giao cho khách hàng đã xuất hiện lỗi trên, thay vì xuất hiện sau thời gian sử dụng.

Dù lỗi trên không ảnh hưởng quá nhiều đến an toàn cũng như khả năng vận hành của xe, nhưng sự êm ái của Hyundai Grand i10 bị ảnh hưởng khá nhiều. Để khắc phục sự cố trên, chúng ta cũng chỉ cần đưa xe đến xưởng dịch vụ chính hãng của Hyundai Thành Công để bảo dưỡng cổ lái.

Khó vào số lùi trên phiên bản MT

Đây cũng là bệnh chung của những dòng xe Hyundai Grand i10 số sàn hiện nay. Không chỉ trên các dòng xe lắp ráp trong nước, các dòng xe i10 nhập khẩu nguyên hiếc từ Ấn Độ cũng gặp hiện tượng trên.

Theo mô tả của cộng đồng người dùng Hyundai Grand i10 MT, sau khi vào số lùi và bắt đầu nhả bàn đạp côn, dưới gầm xe sẽ phát ra những tiếng kêu “kẹt kẹt” báo hiệu xe chưa vào được số lùi. Hầu hết các trường hợp phải vào số lại 1 lần nữa mới thành công

Ngoài 3 trường hợp phổ biến trên, Hyundai Grand i10 còn có những sự cố riêng lẻ khác nhau như: xe bị ù ga, hệ thống điều hòa phát ra tiếng kêu, phát ra tiếng kêu khi đánh lái sang phải, mất garanty… Tuy nhiên, hầu hết các trường hợp là cá biệt và không ảnh hưởng quá lớn đến vận hành của xe cũng như an toàn cho người sử dụng.

Nhìn chung, ngoại trừ các lỗi hàng loạt phía trên ảnh hưởng đến an toàn của người sử dụng và được Hyundai triệu hồi để khắc phục sửa chữa, các lỗi hay bệnh thường gặp trên Hyundai Grand i10 không nhiều và cũng không quá nghiêm trọng. Chỉ cần một vài điều chỉnh cũng như bảo dưỡng kịp thời, Hyundai Grand i10 sẽ trở về trạng thái hoàn hảo ban đầu. Do đó, không khó hiểu khi sau khi nhiều đối thủ ra mắt, Hyundai Grand i10 vẫn trụ vững trên đỉnh phân khúc xe hạng A tại thị trường Việt Nam.

PV (tổng hợp)
Từ khóa: Các lỗi thường gặp Hyundai Grand i10
 
List comment
 
 
Đánh giá sơ bộ xe Kia Sedona 2020 giá từ 1,129 tỷ đồng
icon

Kia Sedona là một dòng xe minivan cỡ lớn được lắp ráp hiếm hoi tại Việt Nam, trong khi các đối thủ trực tiếp Toyota Sienna và Honda Odyssey đa phần được phân phối dưới dạng nhập khẩu tư nhân.

 
 
Cận cảnh thiết kế Hyundai i20 2020 sắp ra mắt
icon

Không để những hình ảnh ban đầu của Hyundai i20 2020 giảm sức nóng, nhà sản xuất ô tô xứ Hàn đã công bố hình ảnh và thông tin chính thức của Hyundai i20 thế hệ mới, dự kiến ra mắt tại Geneva Motor Show 2020 sắp tới.

 
 
Honda Civic Type R Limited Edition giới hạn 700 chiếc chính thức ra mắt
icon

Sau khi giới thiệu Honda Civic Type R tại triển lãm Tokyo Motor Show 2019, Honda tiếp tục cho ra mắt phiên bản giới hạn Limited Editon tại thị trường châu Âu trong năm 2020 với nhiều cải tiến đáng kể.

 
 
VinFast bán bộ sạc pin xe máy điện, cho người dùng thuê pin giá rẻ
icon

VinFast vừa tung ra thị trường bộ sạc pin theo xe với mức giá 1,1 triệu đồng cho cả 3 mẫu xe máy điện VinFast Klara S, Impes và Ludo. Như vậy, bên cạnh việc đổi pin tại trạm, người dùng sẽ có thể tự sạc pin tại nhà với mức phí thuê pin 220.000 đồng/tháng.

 
 
Ford Transit có thể sử dụng nhiên liệu tái chế từ… dầu ăn
icon

Ford đã phê duyệt việc sử dụng một dạng nhiên liệu mới - dầu thực vật tái sử dụng (Hydrotreated Vegetable Oil - HVO) dùng cho mẫu xe thương mại Transit.

 
 
Suzuki XL7 giá rẻ sắp về Việt Nam
icon

Các đại lý bắt đầu nhận đặt cọc Suzuki XL7 và thông báo thời gian giao xe dự kiến vào tháng 4. Giá bán dự kiến của mẫu xe được cho là sẽ hấp dẫn để đủ sức cạnh tranh với các đối thủ.

 
GM rút khỏi Thái Lan: Khách đổ xô đi mua Chevrolet giảm nửa giá
icon

Nhiều người mua đổ xô đến về các showroom của Chevrolet để tranh suất mua xe với mức giá giảm tới 50%, sau khi General Motors (GM) quyết định rút khỏi thị trường Thái Lan.

 
9 năm nữa, người Việt sẽ được mua ô tô châu Âu giá rẻ?
icon

Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - EU mở ra cho ngành sản xuất, lắp ráp ô tô trong nước cơ hội xuất khẩu và người tiêu dùng Việt Nam có thể mua ô tô giá thấp hơn.

 
Nissan cho thuê xe mới giá 700 USD/tháng, khách tha hồ “thay xe như thay áo”
icon

Hãng xe hơi Nissan cho biết sẽ ra mắt dịch vụ thuê bao, cho phép tài xế đổi xe mới mỗi ngày với 699 USD hoặc 899 USD một tháng.

 
Suzuki XL7 ra mắt tại Indonesia, giá bán tương đương 442 triệu đồng
icon

Về kích thước tổng thể, Suzuki XL7 có thông số DxRxC lần lượt là 4.450 x 1.775 x 1.710 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm, khoảng sáng gầm xe 200 mm và bán kính vòng quay tối thiểu 5,1 m. Thông số này tương đương với Suzuki XL6 tại Ấn Độ.