Bí kíp để các bà bầu lái xe an toàn

Trong thời gian mang thai, các bà mẹ cần phải liên tục điều chỉnh dáng ngồi trong xe để có tư thế tối ưu và an toàn khi lái xe.

Để giúp các kỹ sư hiểu rõ hơn về nhu cầu của các bà mẹ đang mang bầu, Tập đoàn Xe hơi Ford đã thiết kế một bộ đồ mô phỏng cảm giác mang bầu - Empathy belly. Bộ đồ này khiến người sử dụng tăng thêm 13,6 kg (tương đương mức tăng trọng lượng cơ thể trung bình trong khi mang thai) và mô phỏng sự cồng kềnh, khó chịu trong những tháng cuối của thai kỳ. Từ đó, giúp các kỹ sư thiết kế ra phương tiện có khả năng tùy chỉnh cần thiết để hỗ trợ phụ nữ mang thai và cả những tài xế khác lái xe an toàn.

Dựa trên những nghiên cứu rút ra từ việc sử dụng bộ đồ mô phỏng cảm giác mang bầu, dưới đây là những lời khuyên hàng đầu của Ford để giúp bạn trên con đường trở thành mẹ.

Thắt dây an toàn

Bí kíp để các bà bầu lái xe an toàn - ảnh 1

Đầu tiên hãy cởi bỏ áo khoác hoặc bất kì bộ quần áo nào cồng kềnh để đảm bảo có được tư thế ngồi vừa vặn. Rồi sau đó, kéo dây an toàn qua vai, xuống giữa ngực và kéo ngang sang bên bụng. Phần cố định của dây đai phải được đặt ở hông, và bên dưới vòng bụng bầu thay vì ngang qua bụng, đảm bảo dây kéo căng và càng phẳng càng tốt theo đường cong của bụng. Không bao giờ đặt đai vai ở phía sau hoặc dưới cánh tay của bạn, vì điều này có thể gây thương tích nghiêm trọng trong trường hợp xảy ra tai nạn.

Điều chỉnh vị trí lái phù hợp

Bí kíp để các bà bầu lái xe an toàn - ảnh 2

Di chuyển ghế ngồi của bạn theo một khoảng cách thoải mái với bàn đạp ga, lý tưởng nhất là ngồi cách tay lái khoảng 10 inch để bảo vệ bụng của bạn trong trường hợp túi khí bung ra khi xảy ra tai nạn. Nếu vô lăng xe của bạn có thể điều chỉnh, hãy chuyển tâm của vô lăng ra khỏi phía bụng và hướng về phía ngực.

Sau khi điều chỉnh vị trí ghế ngồi của bạn, hãy nhớ điều chỉnh gương chiếu hậu và gương bên ngoài. Và nếu bạn bị đau lưng, hãy đặt một chiếc gối tròn nhỏ hoặc cuộn khăn lại phía sau lưng để thoải mái hơn khi lái xe.

Giải quyết các cơn thèm ăn và buồn nôn trên xe

Bí kíp để các bà bầu lái xe an toàn - ảnh 3

Thèm ăn và ốm nghén có thể xảy ra bất cứ lúc nào trong ngày. Hãy nhớ mang nhiều nước và đồ ăn nhẹ yêu thích của bạn để thỏa mãn những cơn thèm ăn.

Để thêm cả túi nôn trong ví và ngăn đựng đồ của bạn. Và đặc biệt, luôn luôn tránh việc mất tập trung khi lái xe - hãy dừng nghỉ ở khu vực an toàn khi cơn thèm ăn kéo tới.

Nghỉ ngơi và hạn chế lái xe

Bí kíp để các bà bầu lái xe an toàn - ảnh 4

“Bộ não khi mang thai” chịu đựng nhiều căng thẳng hơn bình thường, vì vậy hãy lên kế hoạch trước cho các chuyến đi của bạn. Nếu có thể, hãy tránh lái xe đường dài và nghỉ ngơi thường xuyên để giúp lưu thông máu ở bàn chân, bởi bàn chân và mắt cá chân sẽ dễ bị sưng hơn khi ngồi trong một thời gian dài. Vì vậy, hãy nghỉ ngơi, duỗi chân và di chuyển chân, bàn chân và các ngón chân của bạn.

Tuy nhiên, các bà mẹ mang bầu vẫn nên cố gắng tránh lái xe. Đối với họ, ghế sau ở giữa là chỗ an toàn nhất trong xe (trong trường hợp thắt dây an toàn). Nhưng, nếu bạn ngồi trên ghế hành khác phía trước, hãy kéo ghế lùi lại xa nhất có thể để bảo vệ bụng của bạn trong trường hợp túi khí bung ra.

Bây giờ bạn đã hoàn toàn đủ tự tin và sẵn sàng cho một hành trình an toàn trên đường rồi, và đã đến lúc tìm một chiếc ghế an toàn hoàn hảo cho bé trong chuyến đi đầu tiên về nhà cùng với bố mẹ.

Những người làm cha và cả những tài xế khác có thể cảm thấy đồng cảm với những người sắp làm mẹ qua buổi hội thảo “Hướng dẫn Lái xe An toàn và Thân thiện với Môi trường” (DSFL) xuyên Châu Á - Thái Bình Dương, do Ford tổ chức. Chương trình này sẽ giúp các tài xế hiểu và áp dụng được những bài luyện tập tốt nhất khi lái xe, và ở một số thị trường, bộ đồ mô phỏng cảm giác mang bầu đã sẵn sàng để thực hành. Và trong năm thứ 11 của chương trình tại Việt Nam, DSFL cung cấp khóa đào tạo lái xe miễn phí cho nhiều đối tượng, trong đó có phụ nữ đang mang thai.

Hoàng Nam (Theo Ford)
Từ khóa: bà bầu mang thai phụ nữ mang thai kinh nghiệm lái xe kinh nghiệm lái ô tô phụ nữ lái xe phụ nữ mang thai lái xe kinh nghiệm lái xe cho phụ nữ

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !