Bất ngờ với những đồ dùng nhiều vi khuẩn nhất trên máy bay

Một nghiên cứu của Marketplace chỉ ra rằng những vật dụng trên máy bay tưởng như rất quen thuộc đối với hành khách lại là những thứ bẩn nhất, chứa nhiều vi khuẩn có hại.
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 1
Những chiếc gối tựa đầu gắn trên ghế giúp hành khách cảm thấy thoải mái hơn trong suốt quá trình bay. Nhờ có chúng, hành khách sẽ giảm bớt được những cơn đau nhức vùng vai gáy và cổ do phải ngồi yên một chỗ trong thời gian dài. Ảnh: Permagard. 
 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 2
Tuy nhiên, bạn không thể ngờ rằng đây lại là nơi tập trung nhiều nhất các loại nấm và vi khuẩn có hại. Trong số đó có E.Coli, một loại vi khuẩn gây đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy cấp. Ảnh: Aviation. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 3
Túi đựng đồ sau ghế là nơi đựng các cuốn tạp chí, tài liệu hay những chai nước lọc. Trên thực tế, không thể phủ nhận rằng có một bộ phận hành khách vẫn thường vứt túi nôn hay bất cứ các loại rác thải nào vào đây. Ảnh: Airline Reporter. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 4
Sau mỗi chuyến bay, những chiếc túi này đều được các nhân viên dọn dẹp, nhưng không ai có thể chắc chắn rằng chúng đã sạch sẽ hoàn toàn. Trên thực tế, có những chuyến bay mà thời gian nghỉ ngắn đến mức nhân viên còn bỏ sót rác ở trong đó, chứ chưa nói tới việc lau chùi sạch sẽ. Ảnh: Airline Reporter. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 5
Đây là thứ ít người để ý nhất nhưng lại là nơi nguy hiểm nhất. Nút chốt cửa nhà vệ sinh trên máy bay có diện tích bề mặt nhỏ bé nhưng lại là nơi chứa đựng rất nhiều vi khuẩn. Ảnh: Traveller. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 6
Mỗi ngày, có đến hàng trăm bàn tay bẩn chạm vào nó, vì vậy đây chính là nơi trú ngụ lý tưởng của các vi khuẩn có hại. Chưa kể đến việc đây lại là khu vực phòng vệ sinh, thì mức độ "bẩn" lại càng nghiêm trọng hơn. Ảnh: Traveller. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 7
Nếu nhìn qua, bạn sẽ thấy những chiếc khay bằng nhựa đựng đồ ăn khá sạch sẽ. Tuy nhiên, vì là đồ công cộng, chúng vẫn chứa đựng vô số vi khuẩn có hại. Vì thế, bạn hãy tránh để đồ ăn trực tiếp vào khay mà nên cho vào hộp đựng. Ảnh: Healthline. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 8
Dây an toàn cũng là thứ chứa đựng nhiều vi khuẩn có hại. Do đó, hành khách nên vệ sinh tay sạch sẽ để hạn chế mầm bệnh, đảm bảo sức khỏe cho bản thân và mọi người. Ảnh: Traveller. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 9
Cũng giống như túi đựng phía trước ghế ngồi, bàn ăn trên máy bay cũng là nơi trú ngụ của nhiều loại vi khuẩn khi phải tiếp xúc với nhiều loại đồ dùng của hành khách. Đây còn được xem như "thùng rác tại chỗ" khi rất nhiều hành khách vứt bã kẹo cao su. Thậm chí, họ còn tiện tay đặt những chiếc bỉm của trẻ con lên đó. Ảnh: Travel + Leisure. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 10
Một nghiên cứu năm 2015 được thực hiện bởi TravelMath chỉ ra rằng trên một đơn vị diện tích bề mặt bàn ăn có lượng vi khuẩn nhiều hơn gấp 8 lần so với nút xả toilet. Chúng là những loại virus gây cảm cúm, HPV, virus gây tiêu chảy và nôn mửa, có cả siêu virus MRSA gây nhiễm trùng da. Ảnh: International Airport Review. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 11
Do đó, để đảm bảo vệ sinh, bạn hãy lau sơ bàn trước khi sử dụng bằng một miếng khăn ướt. Và cũng đừng để đồ ăn trực tiếp lên bàn mà thêm một lớp đĩa giấy hoặc khăn trải lên trên. Ảnh: Traveller. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 12
Theo TravelMath, lượng vi khuẩn trên bề mặt của nút chỉnh điều hòa lên tới 286 CFU/sq (286 vi khuẩn/6,5 cm2). Đây là thứ được sử dụng rất thường xuyên và nhiều người đụng vào trong mỗi chuyến bay. Vì vậy tốt hơn hết là bạn nên tự bảo vệ chính bản thân mình bằng một chiếc khăn giấy hoặc lọ nước rửa tay khô. Ảnh: Travel + Leisure. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 13
Trung bình một nhà vệ sinh trên máy bay phục vụ tới 50 hành khách trong mỗi chuyến bay. Do đó, khu vực này sẽ là nơi trú ngụ và là môi trường lý tưởng của nhiều loại vi khuẩn có hại nhất. Trong các mẫu thử, các nhà khoa học đã tìm thấy loại vi khuẩn trong phân E. coli trên bề mặt các bồn rửa, nút xả toilet và bệ ngồi. Ảnh: Mirror. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 14
Một đề xuất cho bạn đó là dùng khăn giấy phủ lấy tay cầm khi mở cửa và sử dụng thêm nước rửa tay khô sau khi đi vệ sinh. Ngoài ra, hãy tranh thủ đi vệ sinh trước khi đặt chân lên máy bay để không phải bước vào căn phòng đầy vi khuẩn này. Ảnh: Traveller. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 15
Theo tạp chí Clinical Infectious Diseases, hành khách ngồi ở ghế sát với lối đi rất dễ tiếp xúc với vi khuẩn có hại kể cả khi người đó không hề sử dụng nhà vệ sinh trên máy bay. Ảnh: Traveller. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 16
Sở dĩ như vậy là vì đây chính là nơi "bấu víu" của nhiều người khi đi lại. Hầu hết, ai đi ngang qua cũng có thói quen vịn tay lên thành ghế, trong đó có những người vừa đi vệ sinh xong. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi đây cũng là địa điểm tập kết vi khuẩn trên máy bay. Ảnh: Traveller. 
 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 17
Không thể phủ nhận rằng những chiếc ghế sát lối đi giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn một chút, nhưng nó không hề sạch sẽ như bạn nghĩ. Do đó, hãy cẩn thận khi "động chạm" phần ghế sát lối đi, và đừng nghiêng đầu về phía ngoài khi ngủ. Ảnh: Smarter Travel. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 18
Chăn và gối là thứ tiếp xúc trực tiếp lên da và tóc của người dùng. Chúng luôn được tái sử dụng cho tới khi không thể dùng được nữa. Cho dù được giặt giũ định kỳ nhưng không ai dám đảm bảo rằng chúng hoàn toàn sạch sẽ. Thêm vào đó, đây còn là nơi lưu trú của vô vàn mầm bệnh lây nhiễm. Ảnh: Smarter Travel. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 19
Màn hình cảm ứng trước ghế cũng là nơi tiếp xúc với hàng trăm bàn tay mỗi ngày. Vì vậy, bạn nên cẩn thận khi sử dụng chúng. Tốt hơn hết là hãy mang theo khăn giấy hoặc lọ vệ sinh tay để đảm bảo sức khỏe cho chính bản thân mình. Ảnh: Shutterstock. 
Bat ngo voi nhung do dung nhieu vi khuan nhat tren may bay hinh anh 20
Những cuốn tạp chí miễn phí trên máy bay được xem là một ổ bệnh ít người ngờ tới. Chúng được truyền qua tay rất nhiều người và thường chỉ được thay mới theo định kỳ từng tháng. Vì vậy, hãy cẩn trọng khi sử dụng chúng. Nếu muốn giải khuây trong khi bay, bạn có thể mang theo một cuốn sách yêu thích để đọc. Ảnh: The Cheat Sheet. 
Theo Zing
Từ khóa: Gối đầu vi khuẩn máy bay túi đựng đồ chỗ bẩn nhất trên máy bay khách hàng vẫn phải sử dụng

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !