7 điều cha mẹ buộc phải nhớ để không bao giờ quên trẻ em trên xe ô tô

Hầu hết các bậc làm cha mẹ đều nghĩ rằng, sự cố đáng tiếc sẽ chẳng bao giờ đến với mình. Nhưng điều đầu tiên, chúng ta hãy thay đổi cách nghĩ và hãy nhớ: Điều gì cũng có thể xảy ra với mình.

Vụ việc đau lòng khiến bé trai 6 tuổi tử vong trên ô tô của Trường tiểu học Gateway Cầu Giấy ngày 06/08 khiến cho tất cả những ông bố bà mẹ phải phẫn nộ về sự tắc trách của nhà trường và đơn vị ký hợp đồng dịch vụ xe đưa đón.

Hầu hết mọi người đều đặt câu hỏi: “Tại sao người ta có thể để quên trẻ em trên xe?” Thực tế trên thế giới mỗi đã có khoảng 700 ca trẻ em tử vong do bị bỏ quên trên xe hơi trong 15 năm qua, hầu hết trong số đó là do sự đãng trí của cha mẹ của nạn nhân.

Theo nghiên cứu của Trường Đại học San Francisco (Hoa Kỳ), một người bình thường bị nhốt trong xe hơi tắt máy có thể chết chỉ sau 10 phút. Một chiếc xe ô tô bị đóng kín sau khi tắt điều hòa, nhiệt độ bên trong có thể tăng thành 500 C chỉ trong 20 phút. Khi nhiệt độ bên ngoài là 270 C, nhiệt độ trong xe ô tô có thể tăng lên thành từ 370 C chỉ trong 10 phút, thêm 10 phút nữa là 42 độ và 90 phút là 60 độ.

Hãy luôn chắc chắn rằng con bạn được ra khỏi xe cùng với bạn.

Dưới đây là 7 lời khuyên dành cho các bậc làm cha mẹ và những người lái xe do trang KidsAndCars đưa ra, để không bao giờ gặp phải sai lầm đáng tiếc:

1. Hãy cảnh giác hơn nếu thói quen của bạn thay đổi. Đó là khi nguy cơ vô tình để con bạn trong xe của bạn tăng lên.

2. Đặt một cái gì đó của con bạn, như một món đồ chơi, trên ghế trước. Ngay cả khi bạn không thể nhìn thấy con bạn ở ghế sau (đặc biệt là nếu bé ngồi ở ghế sau xe), đồ chơi sẽ kích hoạt một lời nhắc nhở rằng bé đang ở đó.

3. Để lại một vật dụng bạn sẽ cần ở điểm đến tiếp theo ở hàng ghế sau, chẳng hạn như điện thoại di động, ví hoặc cặp sách.

4. Đặt con bạn ngồi ở giữa ghế sau thay vì phía sau người lái. Bằng cách đó, việc nhìn thấy đứa trẻ trong gương chiếu hậu của bạn sẽ dễ dàng hơn.

5. Giữ liên lạc với nhà trường hoặc người trông trẻ. Nếu con bạn nghỉ học vào ngày hôm đó, hãy gọi cho người giữ trẻ hoặc cô giáo phụ trách, và phải đảm bảo chắc chắn rằng bạn sẽ nhận được cuộc gọi xác nhận nếu con bạn không đến trường như mọi ngày.

6. Hãy cảnh báo về hậu quả của việc trẻ bị bỏ lại trên xe với bất kỳ lái xe nào có nhiệm vụ chở con cái bạn. Điều này bao gồm các đối tác, ông bà, người giữ trẻ và bạn bè.

7. Luôn luôn "nhìn trước khi khóa." Tập thói quen kiểm tra hàng ghế sau mỗi khi ra khỏi xe.

Cuối cùng, nếu bạn nhìn thấy bất kỳ đứa trẻ nào bị bỏ lại một mình trong xe, hãy gọi ngay cho cảnh sát.

Hiền Anh
Từ khóa: Trẻ bị bỏ quên trên xe Cách xử lý khi trẻ bị bỏ quên trên xe Cách để không bỏ quên trẻ em trên xe Baby in car Gateway Gateway Cầu Giấy

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !