3 mẫu xe mới tầm giá hơn 300 triệu đồng tại Việt Nam

Ba mẫu xe đáng chú ý nhất trong tầm giá 300 triệu đồng tại Việt Nam là Kia Morning, Chevrolet Spark và Hyundai Grand i10.

Với khoảng 300 triệu đồng, khách hàng Việt Nam có rất ít lựa chọn. Nếu chọn mua xe cũ, người dùng sẽ gặp phải rất nhiều vấn đề về bảo dưỡng, sửa chữa, tốn xăng. Tuy nhiên, nếu chịu hy sinh không gian rộng rãi để mua một mẫu xe đời mới, các lựa chọn dưới đây có thể sẽ giúp ích cho bạn.

Kia Morning 1.0MT (327 triệu đồng)

Kia Morning luôn là cái tên hấp dẫn nhất phân khúc bởi giá rẻ và kiểu dáng đẹp. Phiên bản cơ sở Morning 1.0MT có giá niêm yết 327 triệu đồng tại Việt Nam.

Kia Morning dài 3.595, rộng 1.595 và cao 1.490 mm, độ dài cơ sở 2.385 mm. Xe sử dụng động cơ I3, 1 lít, công suất cực đại 66 mã lực và mô-men xoắn 94 Nm. Hộp số sàn 5 cấp.

3 mẫu xe mới tầm giá hơn 300 triệu đồng tại Việt Nam - ảnh 1
Kia Morning có kiểu dáng đẹp và rẻ nhất phân khúc. Ảnh: Kia Hà Đông.

Ưu điểm: Kiểu dáng đẹp, tiết kiệm nhiên liệu. Do trọng lượng chỉ 940 kg nên xe không quá yếu. Chạy đường cao tốc ở tốc độ 100 km/h vẫn cho cảm giác khá chắc chắn, không tròng trành.

Nhược điểm: Khả năng cách âm rất kém khi đi xa lộ hoặc đường xấu. Đây là nhược điểm chung của những mẫu xe hạng A bởi cửa và thân vỏ mỏng. Kích thước tổng thể nhỏ hơn Grand i10 nên không gian bên trong cũng chật hơn. Băng ghế sau dựng đứng, đi xa rất mệt.

Chevrolet Spark LS (333 triệu đồng)

Chevrolet Spark LS là phiên bản thấp nhất của dòng Spark. Xe được niêm yết giá 333 triệu đồng. Kích thước tổng thể của mẫu xe này là dài 3.595, rộng 1.597 và cao 1.522 mm. Độ dài cơ sở 2,375 mm.

Xe sử dụng động cơ I3, 1.0 lít, công suất 67 mã lực và mô-men xoắn 89 Nm. Hộp số sàn 5 cấp.

3 mẫu xe mới tầm giá hơn 300 triệu đồng tại Việt Nam - ảnh 2
Kiểu dáng không đẹp là nhược điểm của Spark so với các đối thủ. Ảnh: Chevrolet Cần Thơ.

Ưu điểm: Mẫu xe này có giá thấp, ngang ngửa với đối thủ Kia Morning và rẻ hơn Hyundai Grand i10. Xe tiết kiệm nhiên liệu, chỉ khoảng 4-5 lít/100 km.

Nhược điểm: Động cơ yếu, chỉ 68 mã lực nhưng trọng lượng lên tới 1 tấn. Kiểu dáng xe hơi lỗi thời, không bắt mắt bằng Kia Morning và Hyundai Grand i10. Động cơ khá ồn, đặc biệt khi vận hành trên cao tốc. Ngoài ra, cũng như những mẫu xe khác của Chevrolet, Spark bị mất giá mạnh khi bán lại.

Grand i10 1.0 Base (359 triệu đồng)

Grand i10 có kích thước tổng thể lớn hơn so với hai đối thủ Morning và Spark. Chiều dài tổng thể của xe là 3.765, rộng 1.660 và cao 1.520 mm. Chiều dài cơ sở 2.425 mm.

Phiên bản cơ sở sử dụng động cơ xăng Kappa 1.0 lít, 3 xy-lanh thẳng hàng, công suất cực đại 66 mã lực và mô-men xoắn 96 Nm. Kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.

3 mẫu xe mới tầm giá hơn 300 triệu đồng tại Việt Nam - ảnh 3
Hyundai Grand i10 là mẫu xe lớn nhất trong phân khúc. Ảnh: Hyundai.

Ưu điểm: Xe có kích thước rộng, thoải mái nhất trong phân khúc. Kiểu dáng đẹp, cân đối nhờ ngôn ngữ thiết kế "điêu khắc dòng chảy" được áp dụng trên các sản phẩm của Hyundai.

Bên trong nội thất, cabin rộng rãi, thiết kế khá tinh tế. Các hộc chứa đồ tiện dụng và độ ngả băng ghế sau cũng nghiêng hơn nhờ trục cơ sở dài.

Điểm đáng chú ý trên mẫu xe này là nguồn gốc nhập khẩu, trong khi hai mẫu xe đối thủ được lắp ráp trong nước.

Nhược điểm: Do kiểu dáng thiết kế hơi cúp về sau nên những người to cao ngồi sau cảm giác đầu bị đụng trần. Thân vỏ mỏng nên độ cách âm khá kém. Trọng lượng xe cũng nhẹ nhất phân khúc, chạy nhanh không yên tâm.

Theo VTC News

Lên đời xe sang đón tết cùng Vinfast

Thị trường ô tô cuối năm sôi động khi lượng cầu tăng cao, nhiều khách hàng muốn “chốt” xe sớm để kịp hưởng chính sách ưu đãi 50% lệ phí trước bạ của Chính phủ trước thời điểm kết thúc vào ngày 31/12/2020.

Mazda ưu đãi đặc biệt 10 ngày cuối tháng 4/2020

Mazda đồng loạt tăng ưu đãi chỉ trong 10 ngày từ 20-30/4 cho các mẫu xe, trong đó bộ đôi SUV Mazda CX-8 và Mazda CX-5 có mức ưu đãi cao nhất lên đến 150 triệu đồng.

“Ngựa hoang” Mustang trở thành mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới

Thương hiệu xe hơi Mustang vừa kỷ niệm 56 năm ra đời bằng việc giành hai ngôi vương về doanh số trên toàn cầu: Mẫu xe thể thao bán chạy nhất thế giới và mẫu xe coupe thể thao bán chạy nhất trong 5 năm liên tiếp.

All-New Mazda3 xứng đáng với danh hiệu "Thiết kế của năm"

“Chúng tôi muốn mang lại sức sống mới cho người dùng bằng niềm vui lái xe. Để làm được điều đó, thiết kế xe trước hết phải thực sự lay động lòng người”, Tổng giám đốc bộ phận thiết kế Mazda, ông Ikuo Maeda chia sẻ.

Vô lăng xe ô tô có thể bẩn hơn bồn cầu toilet công cộng gấp 4 lần

Từ những chiếc xe du lịch cỡ nhỏ cho đến những chiếc SUV, xe kéo cỡ lớn, dù có thiết kế ấn tượng, công nghệ hiện đại và các tính năng hỗ trợ người lái tiên tiến cũng không thể bảo vệ chiếc xe nào khỏi virus mang mầm bệnh.

Những mẫu tay ga giá rẻ nào tốt nhất hiện nay?

Hầu hết các mẫu xe ga hiện nay hướng đến khách hàng nữ giới với kiểu dáng thiết kế đẹp mắt, nhỏ gọn, linh hoạt và một mức giá phổ thông.

Mazda ưu đãi lên đến 100 triệu trong tháng 3

Thaco áp dụng Chương trình chăm sóc khách hàng đang sử dụng xe All-New Mazda3 với ưu đãi dịch vụ bảo dưỡng miễn phí lên đến 20.000 km dành cho toàn bộ khách hàng đã mua xe All New Mazda3 trước ngày 12/03/2020.

Nhu cầu mua xe mới giảm sút, Honda, Yamaha, Piaggio... có thể “gặp khó” ở Việt Nam

Theo dự báo, doanh số xe máy tại Việt Nam có thể giảm hơn 6% do những ảnh hưởng tiêu cực của suy giảm kinh tế thế giới và dịch Covid -19 khiến cho nhu cầu mua xe mới giảm.

Bộ lọc không khí Cabin có tác dụng gì? Vì sao cần quan tâm thiết bị này?

Giống như các bộ lọc khác trên xe, Hệ thống lọc không khí trong khoang xe được thiết kế đặc biệt để loại bỏ bụi bẩn, phấn hoa, các thực thể và vật chất khác ra khỏi luồng không khí lưu thông trong xe.

Loạt xe Nissan giảm giá tới 60 triệu đồng

Cả 4 mẫu xe mà Nissan đang phân phối tại Việt Nam đều đang được giảm giá từ 20 - 60 triệu đồng tại các đại lý. Các mẫu xe Sunny, Navara và Terra đang được giảm giá 20 – 40 triệu đồng tùy mẫu xe hoặc phiên bản.

Đang cập nhật dữ liệu !