Phú Quốc sở hữu thế mạnh phát triển du lịch chăm sóc sức khỏe

Với tiềm năng du lịch lớn cùng sự hỗ trợ của hạ tầng giao thông, đảo ngọc có cơ hội đón làn sóng du lịch chăm sóc sức khỏe.

Xu hướng du lịch chăm sóc sức khỏe

Du lịch chăm sóc sức khỏe (wellness tourism) là hình thức du lịch nhằm mục đích nghỉ ngơi, thư giãn, tăng cường sức khỏe thể chất và tinh thần. Những sản phẩm phổ biến trên thế giới hiện nay gồm du lịch nghỉ dưỡng đi kèm tham gia các khóa tập thể dục dưỡng sinh, thiền, yoga, spa, tắm khoáng nóng phục hồi sức khỏe, cai thuốc lá, giảm cân... Nhiều quốc gia đang dẫn đầu xu hướng này qua các mô hình nổi tiếng như Nhật Bản phát triển spa nước khoáng nóng (onsen), Hàn Quốc với ngành công nghiệp chăm sóc da, thẩm mỹ hay Ấn Độ với thế mạnh về thiền, yoga...

Theo Viện Sức khỏe Toàn cầu (The Global Wellness Institute), giá trị ngành chăm sóc sức khỏe toàn cầu đạt 3.400 tỷ USD, gấp 3 lần doanh thu của ngành dược. Trong đó, wellness tourism đóng góp một phần quan trọng với doanh thu năm 2015 là 563 tỷ USD. Nếu duy trì tốc độ tăng trưởng bình quân 7,5% như hiện tại thì đến năm 2022, mô hình này sẽ đóng góp 18% tỷ trọng du lịch toàn cầu, với quy mô ước đạt hơn 919 tỷ USD.

Xu hướng nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe, làm đẹp đang ngày càng mở rộng trên thế giới.

Là một trong những quốc gia có thế mạnh về du lịch, Việt Nam không đứng ngoài làn sóng phát triển của du lịch gắn với sức khỏe. Theo ông Mauro Gasparrotti, Giám đốc Savills Hotels châu Á - Thái Bình Dương, tổ hợp nghỉ dưỡng chăm sóc sức khỏe là một trong các mô hình bất động sản mới xuất hiện thời gian gần đây nhưng đã nhanh chóng thu hút vốn đầu tư của nhiều doanh nghiệp.

"Với việc xây dựng và phát triển một rerost, chúng ta phải nhìn thấy bức tranh phát triển trong 10 năm tới, để tránh xây dựng xong thì nhu cầu của du khách đã thay đổi. Chúng ta phải nhìn nhận tầm quan trọng của wellness ngay từ thời điểm này để bắt kịp xu thế của thị trường", theo ông Mauro Gasparotti.

Cơ hội cho thị trường Phú Quốc

Sở hữu 150km bờ biển với nhiều bãi biển đẹp cùng hệ thống rừng nguyên sinh phong phú, nắng ấm quanh năm, Phú Quốc (Kiên Giang) đã nhanh chóng tạo lập vị trí riêng trên bản đồ du lịch không chỉ tại thị trường nội địa mà còn quốc tế. Theo số liệu của Sở Du lịch tỉnh Kiên Giang, trong 11 tháng đầu năm nay, đảo ngọc đã đón hơn 4,7 triệu lượt khách, trong đó có 627.000 lượt khách quốc tế.

Những năm gần đây, bất động sản nghỉ dưỡng tại huyện đảo còn được thúc đẩy từ hệ thống hạ tầng giao thông ngày càng hoàn thiện. Bên cạnh các đường bay nội địa, cảng hàng không Phú Quốc đã có nhiều đường bay quốc tế đến Trung Quốc, Hàn Quốc, Nga, Thái Lan, Malaysia và một số chuyến bay không thường xuyên đến từ Thụy Điển, Italy.... Ngoài ra, còn có các công trình đường bộ đáng chú ý như dự án nâng cấp đường Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu, dự án xây mới nhánh nối trục Bắc - Nam...

Những yếu tố này đã giúp Phú Quốc trở thành ứng viên sáng giá trong danh sách các đểm đến nghỉ dưỡng kết hợp chăm sóc sức khỏe lý tưởng tại Việt Nam. Mới đây, Công ty Phú Long và MJ Group - tập đoàn quốc tế có hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực dịch vụ chăm sóc sức khỏe, y tế dự phòng du lịch, đã ký kết biên bản ghi nhớ về việc hợp tác phát triển một dự án nghỉ dưỡng tiêu chuẩn quốc tế ở đảo ngọc, với điểm nhấn là du lịch chăm sóc sức khỏe.

Lễ ký thỏa thuận hợp tác giữa Phú Long và MJ Group.

Theo công bố, dự án có quy mô hơn 200 ha, trải dài hơn 1,5 km bãi biển đẹp tại Phú Quốc, cung cấp những sản phẩm nghỉ dưỡng như biệt thự biển, khách sạn cao cấp, resort, phố mua sắm hàng hiệu.

Điểm nhấn của khu nghỉ dưỡng này là những dịch vụ chăm sóc sức khỏe, thanh lọc cơ thể, thông qua trung tâm kiểm tra sức khỏe 4.0. Dự án còn có trung tâm thẩm mỹ và chăm sóc sắc đẹp, khu đông y, vườn thiền, chuỗi nhà hàng thực dưỡng, trang trại hữu cơ. Du khách có thể lựa chọn tham gia các hoạt động trải nghiệm phong phú như công viên rừng nguyên sinh, thể thao dưỡng sinh, công viên nước thiên nhiên, câu lạc bộ thuyền buồm.

Các thiết kế gắn liền với thiên nhiên, tăng trải nghiệm cho du khách.

Ông David Kuo, Phó tổng giám đốc Phú Long chia sẻ, công ty đang thực hiện chiến lược phát triển, vận hành theo những chuẩn mực doanh nghiệp phát triển bền vững trên thế giới, hệ sinh thái đa dạng, giàu tiện ích.

"Hợp tác với MJ Group không chỉ nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ cho khách hàng mà còn góp phần đẩy mạnh sức hấp dẫn của ngành du lịch Việt Nam thông qua việc phát triển sản phẩm du lịch chăm sóc sức khỏe", ông David Kuo nói.

Lộc An

Từ khóa: du lịch nghỉ dưỡng Du lịch chăm sóc sức khỏe

Vinamilk vững vị thế trong các BXH doanh nghiệp niêm yết hàng đầu

Năm 2023 đánh dấu cột mốc 20 năm Vinamilk cổ phần hóa. Qua 2 thập niên, “ông lớn” ngành sữa đã chứng minh được tính hiệu quả của mô hình sản xuất, kinh doanh cũng như năng lực quản trị ổn định trước những biến chuyển của thị trường.

VietinBank đón tân sinh viên với chiến dịch Pack2School

Từ ngày 25/8/2023, chiến dịch “Pack2School: Chọn hành trang, sẵn sàng tựu trường” của VietinBank đã lan tỏa khắp các trường học, mang tới nhiều ưu đãi hấp dẫn cho các bạn HSSV.

Những giải pháp quản trị tài chính dễ dàng cho doanh nghiệp

Kể từ ngày 1/9/2023, VietinBank triển khai Chương trình “Trải nghiệm tiện ích - Yêu thích dài lâu” cùng các ưu đãi hỗ trợ hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vừa và nhỏ.

Cách doanh nghiệp sữa tiếp cận bài toán xuất khẩu ‘xanh’

Để không bị loại khỏi “cuộc chơi” bởi các tiêu chuẩn ngày càng cao do các thị trường nhập khẩu đặt ra, các doanh nghiệp Việt cần thay đổi tư duy, cách làm, quan tâm hơn tới “tính xanh” của chuỗi cung ứng để đáp ứng các yêu cầu khắt khe của thị trường

Vinamilk đứng thứ 5 trong top 10 thương hiệu sữa bền vững nhất toàn cầu

Brand Finance vừa công bố Vinamilk đứng thứ 5 trong Top 10 “Thương hiệu sữa có tính bền vững cao nhất toàn cầu 2023”. Đặc biệt, điểm nhận thức về tính bền vững của Vinamilk đạt cao nhất trong bảng xếp hạng.

Bí quyết giúp Vinamilk duy trì sức hấp dẫn trên thị trường tuyển dụng

Nhiều năm liên tiếp đạt danh hiệu Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam, Vinamilk tiếp tục được vinh danh là Nơi làm việc tốt nhất châu Á năm 2023. Điều gì giúp doanh nghiệp 47 năm tuổi duy trì sức hút với người lao động qua nhiều thế hệ, đặc biệt là Gen Z?

Agribank dành gần 2 tỷ đồng tặng tân sinh viên 2023

Agribank triển khai chương trình khuyến mại “Agribank đồng hành cùng tân sinh viên năm 2023” với tổng giá trị giải thưởng lên đến 1,833 tỷ đồng.

Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất

Với mong muốn hỗ trợ ngày càng nhiều khách hàng hàng tiếp cận nguồn vốn vay ưu đãi, đồng thời thực hiện chủ trương của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước, Agribank dành hơn 60.000 tỷ đồng triển khai đồng bộ nhiều chương trình tín dụng ưu đãi.

Agribank duy trì vị trí Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam

Agribank đứng vị trí thứ 6 trong Top 10 thương hiệu giá trị nhất Việt Nam năm 2023, theo Brand Finance.

Agribank dành 10.000 tỷ đồng ưu đãi lãi suất cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Nhằm tiếp tục đồng hành và phát triển cùng doanh nghiệp nhỏ và vừa (SME) trong hoạt động sản xuất kinh doanh, Agribank dành 10.000 tỷ đồng triển khai chương trình tín dụng ưu đãi đối với khách hàng SME với lãi suất hấp dẫn.